แบบนี้ก็ได้เหรอ!! อ้างเป็นสันติบาล แอบซุกยาบ้าสนง.เครือข่ายปฏิรูปที่ดินตรัง หวังเตะตัดขาก่อนบุกหน้าทำเนียบพรุ่งนี้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 29 มี.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบุณร์ คำแหง แกนนำคัดค้านการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบาราจ.สตูล ได้โพสต์ขอ้ความระบุว่า " เล่นผิดที่แล้ว...ไอ้น้อง
(อ้างตัวเป็นสันติยาล..ยัดยาบ้าเตรือข่ายปฏิรูปที่ดินฯตรัง...หวังสะกัดไม่ให้ไปพบรัฐบาล) 

เช้าวันนี้ เวลา 9.00 -10.00 น. ณ สำนักศูนย์ประสานงานเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของมูลนิธิอันดามัน จังหวัดตรัง ได้มีชาย 4 นาย อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ (สันติบาล)
เดินทางเข้ามาสะกัดเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัดที่กำลังจะเตรียมตัวเดินทางไปร่วมกับพี่น้องอีก 25 จังหวัด ในนาม p – Move เพื่อทวงถามถึงการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโนบายของรัฐ  โดยทำทีเข้ามาสอบถามว่าจะขึ้นไปทำไม ไปกี่คน มีใครบ้าง ซึ่งพี่น้องก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร ตอบให้ทุกคำถาม แต่พอเสร็จสิ้นธุระ หนึ่งในนั้นทำส่งเสียงดังและพูดขึ้นว่า "นั่นยาบ้าใช่มั้ย" พร้อมกับเดินไปหยิบถุงพลาสติกส์ที่ตกลงบนพื้นขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ และภายในมีเม็ดยาสีเหมือนยาบ้า

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ!! อ้างเป็นสันติบาล แอบซุกยาบ้าสนง.เครือข่ายปฏิรูปที่ดินตรัง หวังเตะตัดขาก่อนบุกหน้าทำเนียบพรุ่งนี้

 

 

คนกลุ่มนั้นเริ่มบทด้วยการทำทีข่มขู่พี่น้องเครือข่ายฯ เพื่อจะกล่าวหาว่ามียาบ้าไว้ในสถานที่แห่งนี้ แต่เมื่อทางชาวบ้านขอดู และขอถ่ายรูปเพื่อจะเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย ก็ไม่ยอมให้ถ่าย และพยายามหลบหลีก ซึ่งพี่น้องเครือข่ายคนหนึ่งเอ่ยขึ้นว่า " ถ้าเจ้าหน้าที่เอายาบ้ามายัดให้เราแบบนี้ ถือเป็นการเล่นสกปรกกับพวกเรา และจุดที่พวกคุณไปหยิบยามาก็เป็นจุดที่พวกคุณสองคนไปยืนตรงจุดนั้นก่อนหน้านี้ และจู่ๆ ก็จะมากล่าวหาพวกเรา หากพวกคุณถูกนายสั่งให้มาสะกัดห้ามไม่ให้เราเดินทางไปพบรัฐบาล ก็ไม่ควรมาเล่นวิธีแบบนี้"  สถานการณ์ของชาวบ้านเริ่มเป็นต่อด้วยเพราะรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของคนกลุ่มนี้ และเมื่อถูกรุกจากชาวบ้านมากขึ้นคนกลุ่มนี้จึงรีบเดินทางออกจากมูลนิธิอันดามันทันที

ขณะนี้ตัวแทนเครือข่ายได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดตรังไว้แล้ว และทั้งหมดนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากคนกลุ่มนี้เป็นตำรวจสันติบาลจริง ผมขอฝากถามไปยังผู้บังคับบัญชาการของคนกลุ่มนี้ด้วย และหากเขาไม่ใช่เจ้าหน้าที่จริง ก็ขอให้เร่งจับตัวเพื่อแก้ไขข้ออ้าง และภาพลักษณ์ของตำรวจไทยด้วยครับ  บอกตรงๆ งานนี้พวกมึงเล่นผิดที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากกลุ่มพีมูฟ ได้แถลงข่าวรวมพล 25 จังหวัดเพื่อทวงคืนความสุขจากรัฐบาล ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ ในรอบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบบุกบ้านแกนนำและที่ปรึกษา  ล่าสุดแอบซุกยาบ้า ที่สำนักงานเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด จังหวัดตรัง  ทั้งนี้เพื่อทำลายความชอบธรรม ในการเคลื่อนไหวของขบวนการประชาชน ที่จะเดินทางไปเรียกร้องความเป็นธรรม ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) 

 

แบบนี้ก็ได้เหรอ!! อ้างเป็นสันติบาล แอบซุกยาบ้าสนง.เครือข่ายปฏิรูปที่ดินตรัง หวังเตะตัดขาก่อนบุกหน้าทำเนียบพรุ่งนี้

 

ขอบคุณภาพจากเฟชบุ๊ค Prayong Doklamyai , Somboon Khamhang