ยอมแล้วจ้า..กลับบ้านแล้วจ้า!!"อ้ายปึ้ง" ยอมม้วนเสื่อ-ปิดฉากชีวิตการเมืองแล้ว แต่แถให้ดูดีว่าไม่ยึดติดตำแหน่ง แถมบอกไม่มักใหญ่ใฝ่สูง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยอมแล้วจ้า...กลับบ้านแล้วจ้า!!! "อ้ายปึ้ง" ม้วนเสื่อ-ปิดฉากชีวิตการเมือง อ้างให้ดูดีไม่เคยยึดติด-ไม่เคยมักใหญ่ใฝ่สูง แต่ไม่วายโวย สนช.ใช้อารมณ์ตัดสินตัวเอง

 

วันนี้ (30 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ประชุม สนช. ลงมตอถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ปมออกหนังสือเดินทางโดยมิชอบให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปตั้งแต่ช่วงเช้า และเจ้าตัวอ้างว่า ระหว่างพิจารณาถอดถอนในชั้นแถลงปิดคดีองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งอาจไม่ถูกต้องตามข้อบังคับ และมีการนำเสนอข่าวไปบ้างแล้วนั้น

 


ล่าสุด นายสุรพงษ์ ได้มีการเคลื่อนไหวแล้ว โดยออกกล่าวว่า ต้องรอการวินิจฉัยของประธาน สนช.หลังจากที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ได้ยื่นเรื่องสอบถามไปว่า การถอดถอนครั้งนี้ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะในอดีตศาลรัฐธรรมนูญเคยวินิจฉัยเรื่องลักษณะนี้มาแล้ว และคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถือว่าผูกพันทุกองค์กร ตนจะปรึกษากับทีมกฎหมายว่า ประเด็นใดที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมได้ จะดำเนินการภายใต้กฎหมายต่อไป

 

"อย่างน้อยวันนี้ ก็เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาประชาชนว่า การตัดสินลงคะแนนในของ สนช.เป็นไปอย่างที่สื่อคาดการณ์ไว้ตั้งแต่วานนี้  ว่าจะพิจารณาตามความโกรธ ไม่ใช่ตามข้อเท็จจริง ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่า กระบวนการยุติธรรมนั้นเป็นความจริงหรือไม่ จะมีธงหรือไม่ รู้กันอยู่แก่ใจ และหากเป็นเช่นนี้ เท่ากับผมถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี หลังจากนี้คงแก่เกินกว่าที่จะกลับมา คงให้เด็กรุ่นใหม่เข้ามาทำงานการเมือง ซึ่งตลอดชีวิตการเมือง ไม่เคยยึดติดกับตำแหน่ง ไม่เคยมักใหญ่ใฝ่สูง ไม่อิจฉาริษยาใครทั้งสิ้น แต่เป็นตัวของตัวเองมาตลอด ต้องการเห็นชาติบ้านเมืองพัฒนา เจริญรุ่งเรือง คนไทยมีความสุขก้าวหน้าทุกคน" อดีต ส.ส. เพื่อไทย กล่าว

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews