อยากพูดอะไรเชิญได้เลย!! "วินธัย" หยัน"ทักษิณ" อยากพูดเชิญ-ไม่มีความหมายต่อรัฐบาล เขาพูดแบบนี้บ่อยๆอยู่แล้ว ท้าแน่จริงกลับมาสู้คดี

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

อยากพูดอะไรเชิญ!!! "วินธัย สุวารี โฆษก คสช." ตอก "ทักษิณ" โพสต์ข้อความอ้างถูกกลั่นแกล้ง เรื่องเหล่านี้ไม่มีความหมายต่อรัฐบาล เพราะเขาพูดแบบนี้บ่อย ๆ อยู่แล้ว ยืน คสช. ทำทุกอย่างตามกรอบกฎหมาย ท้าแน่จริงกลับมาสู้คดีความตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองจะดีกว่า


วันนี้ (1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว  ทำนองตนถูกใส่ร้ายต่าง ๆ นานาทั้งเรื่องโยงบึ้ม ไม่เคารพสถาบัน ฯลฯ โดยท่วงทำนองเป็นไปในลักษณะโอดครวญต่อสังคมวานนี้นั้น

 

โดยโฆษก คสช. ระบุว่า เรื่องนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล ไม่จำเป็นต้องตอบโต้ ปกตินายทักษิ ก็พูดแบบนี้บ่อยๆ อยู่แล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า คสช. ทำในสิ่งที่ควรจะทำ และอยู่ในกรอบของกฎหมาย ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำตามหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำตามกฏหมาย ไม่มีการกลั่นแกล้งอะไร การพูดของนายทักษิณ เป็นเรื่องส่วนบุคคล เขาจะพูดอะไรก็ได้ แต่คสช.ยึดในสิ่งที่ทำอยู่มากกว่า
  สำหรับกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่นายทักษิณ ออกมาพูดเช่นนี้ถือว่าเป็นเสี้ยนหนามที่คอยทำให้ คสช.และรัฐบาลรำคาญหรือไม่นั้น ตนไม่ได้มองว่าเป็นเสี้ยนหนามหรือสร้างความรำคาญ เพราะไม่มีผลอะไรต่อรัฐบาลและ คสช. แต่มองว่าเป็นความรู้สึกของสังคมและสื่อมากกว่า ที่อาจจะรู้สึกแบบนั้นได้ 


ท้าย

"ทั้งนี้ ทุกอย่างเป็นเรื่องของผลของการกระทำมากกว่า บางครั้งในรายละเอียดมันจะไปเข้าข่ายความไม่เรียบร้อยในทางกฎหมาย คงไม่ได้ทำเฉพาะเจาะจงนายทักษิณ หรือครอบครัว ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดทำโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากจะต่อสู้หรือแก้ต่าง นายทักษิณก็พร้อมทำได้ตามกระบวนการยุติธรรมและ เป็นโอกาสที่จะความบริสุทธิ์ของตัวเอง  ทั้งนี้ในระยะเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลและคสช. จะต้องทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคมและเดินไปตามโรดแม็พ ซึ่งการดำเนินการใดๆ ตามกฎหมาย ตนไม่อยากให้มองเป็นความขัดแย้งเพราะการดำเนินคดีก็เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ ซึ่งนายทักษิณ ก็สามารถไปต่อสู้ตามกระบวนการได้อยู่แล้ว" โฆษก คสช. ระบุทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews