แดงรับได้มั้ย!"พิชิตแดงมหาลัย"ปอกเปลือก"ทักษิณ"ฟันเปรี้ยง"นปช."ล่มสลาย เพราะเป็นแค่"เบี้ยของนายใหญ่"หมดประโยชน์ก็โยนทิ้ง แถมทรยศมวลชนนานแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews (แก้ไขเพิ่มเติม 30 ก.ย. 60)

 

เสื้อแดงต้องฟัง!! "พิชิต-แดงมหาลัย" ชี้เปรี้ยง "แก๊งแดง"ล่มสลาย เพราะไม่ยอมสรุปบทเรียนเกี่ยวกับทักษิณ โดยแสร้งทำเป็นไม่รู้ว่า "นปช." เป็นแค่ "เบี้ยของทักษิณ" ที่พร้อมจะเอาไปต่อรองเกี๊ยเซี๊ยเพื่อผลประโยชน์ตัวเขาเอง และเมื่อหมดประโยชน์แล้วก็พร้อมจะโยนทิ้ง โดย "พิชิต" ถึงกับระบุว่า ช่วงหลัง ๆ นั้น ทักษิณเข้าขั้น “ห่วยแตกและทรยศต่อประชาชน” เลยทีเดียว

 

ข่าวนี้ต้องย้อนไปเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน หรือเมื่อ 4-5 เดือนก่อน ในโลกออนไลน์พบว่า ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "รศ.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในอาจารย์สายแดง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณี องค์กรเสื้อแดงที่อยู่ในภาวะจนตรอกใกล้ล่มสลายว่า เป็นเพราะคนเสื้อแดง ไม่ยอมสรุปบทเรียนเกี่ยวกับทักษิณ โดยแสร้งทำเป็นไม่รู้ว่า "นปช." เป็นแค่ "เบี้ยของทักษิณ" ที่พร้อมจะเอาไปต่อรองเกี๊ยเซียะเพื่อผลประโยชน์ตัวเขาเอง และเมื่อหมดประโยชน์แล้วก็พร้อมจะโยนทิ้ง โดย "พิชิต" ถึงกับระบุว่า ช่วงหลัง ๆ นั้น ทักษิณเข้าขั้น “ห่วยแตกและทรยศต่อประชาชน”


โดยรายละเอียดทั้งหมด ที่อาจารย์จากธรรมศาสตร์ ระบุ คือ


หลายคนเชื่อว่า ความล่มสลายของขบวนเสื้อแดงเป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามมีกำลังเข้มแข็งกว่าอย่างเทียบไม่ได้ ซึ่งก็เป็นความจริง แต่ไม่ทั้งหมด
สาเหตุสำคัญอีกข้อที่ทำให้ขบวนเสื้อแดงพ่ายแพ้คือ การไม่ยอมสรุปบทเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บทเรียนเกี่ยวกับทักษิณ
ทักษิณมีฝีมือบริหารอย่างมาก สร้างปย.แก่ปชช.ไว้หลายเรื่อง แต่หลังรปห.49 ถึงปัจจุบัน ทักษิณเข้าขั้น "ห่วยแตกและทรยศต่อปชช." คือ ใช้ปย.จากมวลชนที่สู้จนติดคุกบาดเจ็บล้มตายหลายพันคนเมื่อปี 53 เอาพลังมวลชนไปกดดันให้อีกฝ่ายจำยอมเกี้ยเซี้ย โดยนึกไม่ถึงว่า อีกฝ่ายจะใช้กำลังฆ่าปชช.ตายเป็นเบือ (ก็เพราะนึกไม่ถึง แกจึงได้กล้าพูดว่า "ถ้าเมื่อไหร่เสียงปืนแตก ทหารยิงปชช. ผมจะเข้าไปนำพี่น้องเดินเข้ากรุงเทพฯทันที!")

 

แต่พอแพ้ปี 53 ทักษิณก็กลับลำ จากเอามวลชนไปกดดัน ก็เปลี่ยนเป็นเอามวลชนไปขาย แลกกับการเกี้ยเซี้ยจากอีกฝ่าย ประกาศสลายขบวนคนเสื้อแดงกลางราชประสงค์เมื่อ พ.ค.55 ("พี่น้องไม่ต้องแบกเรือมาขึ้นบกตามผม") ไปแลกกับการประนีประนอมจากฝ่ายนั้นในรูป พรบ.ปรองดอง ครั้งที่หนึ่ง ซึ่งล้มเหลว

 

แต่ก็พยายามอีกครั้งด้วยพรบ.ปรองดองฉบับลักหลับปี 56 ก่อให้เกิดความแตกแยกรุนแรงภายในขบวนคนเสื้อแดง ก็เพื่อแลกกับการเกี้ยเซี้ยจากฝ่ายนั้นอีกครั้ง พอเกิดกปปส. ก็ระดมคนเสื้อแดงซึ่งกำลังแตกแยกออกมาปกป้องรบ.ยี่งลักษณ์อีก แต่ไม่คิดจะปกป้องคนเสื้อแดงเหล่านั้น จนมีคนบาดเจ็บและตายเพิ่มอีกที่สนามกีฬาราชมังคลา สำหรับทักษิณ มวลชนเสื้อแดงก็เป็นเพียง "เบี้ยในมือ" เอาไว้บลัฟ เอาไว้ต่อรองกับอีกฝ่าย และถ้าได้ "ดีล" เหมาะ ๆ มีสิ่งแลกที่คุ้มค่า ก็พร้อมที่จะ "โยนไปแลก" เหมือนกับวิธีต่อรองทางธุรกิจนั่นแหละ


 

แดงรับได้มั้ย!"พิชิตแดงมหาลัย"ปอกเปลือก"ทักษิณ"ฟันเปรี้ยง"นปช."ล่มสลาย เพราะเป็นแค่"เบี้ยของนายใหญ่"หมดประโยชน์ก็โยนทิ้ง แถมทรยศมวลชนนานแล้ว

 

 

วันนี้ บ้านเมืองกลายเป็นเผด็จการทหารที่เลวร้ายที่สุด ประเทศถอยหลังตกต่ำเสียหายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน มีนักโทษการเมืองและคดีการเมืองเพิ่มเป็นทวีคูณ ทักษิณมีส่วนรับผิดชอบอย่างสำคัญและปฏิเสธไม่ได้
วันนี้ จึงไม่ใช่ "ก้าวข้ามทักษิณ" ด้วยการไม่พูดถึง แต่ต้อง "วิพากษ์ทักษิณ" อย่างตรงไปตรงมา ถอดถอนบทเรียน จึงจะเดินหน้าต่อไปได้

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ติดตามพฤติกรรมของนายทักษิณมาอย่างต่อเนื่อง จะพบว่าข้อเขียนของ รศ.พิชิต เป็นความจริงอย่างมีนัยยะสำคัญทีเดียว เพราะหลายต่อหลายครั้งทักษิณกระทำต่อคนเสื้อแดงเช่นนั้นจริง ๆ ทั้ง "พวกท่านพายเรือมาส่งผมจนถึงฝั่งแล้ว จะแบกเรือขึ้นยอดเขาตามผมไปทำไม" , "เสียงปืนดังขึ้นเมื่อไหร่ผมจะกลับไปนำพี่น้องเสื้อแดงเอง" , "พ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่จะออกมาเสื้อแดงต้องเสียสละ" ฯลฯ

 

ล่าสุด แม้กระทั่งช่วงตัดสินคดีทุจริตจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ผู้น้องสาวเป็นจำเลยเมื่อเดือนก่อน "ทักษิณ" ยังลอยแพลิ่วล้อผู้เป็นมือไม้ทำงานให้เขา ให้แต่ละคนโดนคุกไปคนละ 30 - 40 ปี และปล่อยให้คนเสื้อแดงที่ภักดีเขารอเก้ออยู่หน้าศาล ขณะพาผู้น้องสาวหนีไปลิบแล้ว...เรื่องนี้จริงดังที่ รศ.พิชิต พูดไว้จริงแท้แค่ไหน...เสื้อแดงต้องพิจารณาเอง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews