ล่าข้ามโขง..อย่าคิดว่าเงียบ!!! "สมช." ยันยังล่า"โกตี๋"อยู่ แจ้งทางการลาวแล้ว-เป็นบุคคลอันตราย คิดล้มล้างการปกครอง ผิดอาญาไม่ใช่การเมือง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ไม่ได้เงียบ!!! "สมช." ยันยังล่าตัว "โกตี๋" อยู่แจ้งทางการลาวแล้ว-เป็นบุคคลอันตราย ไม่ใช่แค่ต่อต้านสถาบัน แต่คิดใหญ่ถึงล้มล้างการปกครอง เป็นความผิดทางอาญาร้ายแรง ไม่ใช่เรื่องทางการเมือง พร้อมยัยจารุพงษ์ไม่ได้อยู่ที่ลาว

 

วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ "โกตี๋" แดงปทุมฮาร์ดคอร์ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลโหม ได้สั่งการให้ตนทำหนังสือสอบถามไปยังหัวหน้ากรมใหญ่สันติบาลของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ผ่านไปยังสถานทูตไทยในเวียงจันทน์ และสถานทูตลาวในไทย เพื่อขอรับทราบภายหลังไปเจรจาพูดคุยว่าได้ดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง เนื่องจากยังเห็นว่าโกตี๋ยังออกมาเคลื่อนไหวในจุดเดิมๆ

 

โดย พล.อ.ทวีป ยืนยันว่า เราค่อนข้างมั่นใจว่าโกตี๋ ยังอยู่ในลาว เพราะไม่เช่นนั้นจะออกมาเคลื่อนไหวไม่ได้ หากออกไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีอุปกรณ์ในการดำเนินการ ขณะเดียวกันเราได้บอกกับทางการ สปป.ลาว ไปว่า โกตี๋ เป็นบุคคลอันตราย ไม่ใช่เฉพาะมีความคิดต่อต้านสถาบัน แต่มีความคิดที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งเป็นคดีอาญาร้ายแรง มีความผิดเป็นบุคคลที่ทางการไทยต้องการ มีหมายจับ 21 หมาย


"บุคคลที่มีคดีอยู่ใน สปป.ลาว มีอยู่ 5-6 คน แต่มีหมายจับเพียงคนเดียว ที่เหลือไม่มารายงานตัว ซึ่งในส่วนของโกตี๋ ทางอัยการจะดำเนินการขอตัวส่งผู้ร้ายข้ามแดน ส่วน สปป.ลาว จะส่งตัวให้กับไทยหรือไม่ ผมตอบไม่ได้ แต่เหมือนที่นายกรัฐมนตรีได้พูดเสมอว่าคงไม่มีใครอยากให้คนร้ายของอีกประเทศมาอาศัยในประเทศเรา เพื่อทำร้ายประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งครั้งนี้เป็นดุลพินิจของทาง สปป.ลาว ว่าจะร่วมมือกับเราได้มากน้อยแค่ไหน" เลขาฯ สมช. ระบุ

 

ส่วนคำถามที่ว่า มีคนตั้งข้อสังเกตว่า นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของโกตี๋ พล.อ.ทวีป กล่าวว่า เรามีการติดตามทุกคนอยู่แล้วตลอดเวลา เรารู้ว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร และทำกิจกรรมอะไรบ้าง แต่ขณะนี้เขาไม่ได้อยู่ที่ สปป.ลาว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews