ได้ทีแบบนี้..ไม่โผล่ไม่ใช่ "พท."!! "อ้ายปึ้ง" หยัน"คสช."ห้ามนั่งกระบะบทเรียนใหญ่ ม.44 แขวะแรงต้องจำไว้ว่าอย่าทำ "ชาวบ้านเดือดร้อน"?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ได้ทีแบบนี้..ไม่โผล่ไม่ใช่ "พท."!! "อ้ายปึ้ง" หยัน"คสช." ห้ามนั่งกระบะบทเรียนใหญ่ ม.44-ต้องจำไว้ว่าอย่าทำ.."ชาวบ้านเดือดร้อน" จากนี้ไปเวลาที่เหลืออีก 2 ปี ต้องรอบคอบในการใช้อำนาจ

 

วันนี้ (8 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแสดงความเห็น กรณีการประกาศใช้ คำสั่งมาตรา 44 เรื่องการกวดขันวินัยจราจรบนท้องถนน โดยเฉพาะการห้ามนั่งท้ายรถกระบะที่เกิดกระแสต่อต้านรุนแรงเมื่อ 2-3 วันก่อนว่า เป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นการป้องกันอุบัติเหตุอุบัติภัยบนท้องถนน แต่เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ประกาศคำสั่งนี้ออกมา ปรากฏว่าส่งผลกระทบให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่ใช้รถกระบะได้รับความเดือดร้อนในชีวิตประจำวัน ทำให้รัฐบาล คสช. ต้องรีบหันหลังกลับ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมต้องออกมาประกาศว่า เป็นความคิดของตัวเองในการเสนอห้ามไม่ให้นั่งท้ายรถกระบะ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน


 

อดีต ส.ส. เพื่อไทย ยังระบุว่า คำสั่งของคสช. ตามมาตรา 44 เป็นอำนาจหน้าที่ของหัวหน้าคสช. ที่รับผิดชอบโดยตรงไม่ใช่หรือ ไม่ใช่พล.อ.ประวิตร จึงเป็นข้อสังเกตให้หัวหน้าคสช. ควรจะต้องระมัดระวังการประกาศใช้คำสั่งตามมาตรา 44 เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนอย่างกรณีรถกระบะนี้ โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ร่วม 2 ปี ในการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลคสช. ต่อไป อีกทั้งมาตรา 44 การที่จะยกเลิกคำสั่งนั้นไม่ง่าย จะต้องมี พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ประกาศยกเลิกเท่านั้น ดังนั้นการจะประกาศคำสั่งใดๆ โดยใช้ มาตรา 44 ต้องระมัดระวังศึกษาให้รอบคอบ ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนไปก็แล้วกัน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews