สบช่องได้โหน!! "แก๊ง PPDD มธ.-เสรีเกษตร"ได้ทีขยับหลัง"หมุดคณะราษฎร์"ล่องหน อ้างเพื่อให้นำมาคืน แต่เหน็บผู้เห็นต่างด้วยประโยค "สุดเหยียด"?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โหนทุกเรื่อง!!! "แก๊งลิเบอร่าน" ผู้ที่อ้างว่าตัวเองเป็นฝ่ายก้าวหน้า ได้ทีขยับ หลัง"หมุดคณะราษฎ์" ล่องหนไป และมีแผ่นใหม่เข้ามาแทนที โดยอ้างเพื่อเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้อง และคนขโมยนำมาคืน แต่ที่สำคัญพวกเขาก็ไม่วายเหน็บคนที่เห็นต่างในเรื่องนี้ และเสียดเย้ยด้วยประโยคที่ว่า "ประชาชนหน้าไม่ใสก็ได้ปะ??" ซึ่งเป็นหนึ่งในข้อความที่เขียนไว้ในแผ่นใหม่ หลังแผ่นเก่าหายไป

 

วันนี้ (17 เม.ย.) ดูท่าว่าจะไม่จบง่าย ๆ เสียแล้ว สำหรับกรณีที่จู่ ๆ "หมุดคณะราษฎร" ที่จัดสร้างขึ้นในเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2475 ซึ่งถูกฝังอยู่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าได้ถูกมือดีเปลี่ยนออกไป และมีหมุดอันใหม่มาแทนที่ ซึ่งมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย และก่อให้เกิดความเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์ของกลุ่มต่าง ๆ ตามมาไม่หยุด

 


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "PPDD ธรรมศาสตร์ ร่วมกับเสรีเกษตร" ได้ทีออกมาขยับโหนกระแสในเรื่องนี้เช่นกัน โดยพวกเขาได้เชิญคนร่วมกิจกรรม "ประชาชนหน้าไม่ใสก็ได้ปะ??" ที่จัดขึ้นที่ลานปรีดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันนี้ ตั้งแต่เวลา16.00น เป็นต้นไป 

 

อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าสังเกตว่า หัวข้อกิจกรรมที่พวกเขาใช้นั้น เป็นประโยคหนึ่งในหมุดหมายอันใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า พวกเขาคงต้องการเสียดเย้ยผู้เห็นต่างในกรณีนี้ด้วยประโยคดังกล่าว แต่ก็หลบไปอ้างว่า เพื่อเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ขโมยหมุดคณะราษฎรนำหมุดมาคืน


โดยเฉพาะเนื้อหากิจกรรมที่พวกเขาระบุว่า "ทุกท่านสามารถร่วมทำกิจกรรมกับเราได้โดยนำโฟมล้างหน้าหรือผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า (คลีนซิ่ง โทเนอร์) มาร่วมเผยผิวหน้าใสของตนได้ (แต่งหน้ามาหนา ๆ ยิ่งดี แล้วมาลบหน้ากันหนุกๆ) นั่นก็ยิ่งชัดว่า ต้องการโหนกระแสจากประเด็นนี้

 

อนึ่ง สำหรับหมุดใหม่ มีข้อความรอบนอกว่า “ความนับถือรักใคร่ในพระรัตนตรัยก็ดี ในรัฐของตนก็ดี ในวงศ์ตระกูลของตนก็ดี มีจิตซื่อตรงในพระราชาของตนก็ดี ย่อมเป็นเครื่องทำให้รัฐของตนเจริญยิ่ง”


ส่วนข้อความในวงด้านใน ระบุว่า “ขอประเทศสยามจงเจริญยั่งยืนตลอดไป ประชาชนสุขสันต์ หน้าใส เพื่อเป็นพลังของแผ่นดิน” ซึ่งวลีท้าย ๆ ที่ว่า "ประชาชนสุขสันต์ หน้าใส เพื่อเป็นพลังของแผ่นดิน” นี่เองที่ "แก๊งลิเบอร่าน" เหล่านี้หยิบมาใช้ และเสียดเย้ยผู้เห็นต่างแบบแบให้เห็นก้นบึ้งอันดำมืดของตัวเอง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews