สังคมเริ่มเสียงดัง!"กี้ร์"นอนคุกคดีล้มประชุมอาเซียน เหตุใด"อำมาตย์เต้น"ยังลอยนวล ทั้งที่คลิปก็ทนโท่ว่า"บงการ-แถมจ้างด้วยเงิน1.8แสน" ทำไม?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

หลังศาลฎีกาพิพากษายืนสั่งจำคุก "กี้ร์-แก้ว 3 ดวง" แกนนำแดงสั่งเผาเมืองขนานแท้ ข้อหาหมิ่นประมาท "อภิสิทธิ์" ด้วยสารพัดคำเท็จ เป็นเวลา 1 ปีวานนี้ โดยขณะที่อ่านคำพิพากษาตัวเขานั้นก็ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพัทยา  เนื่องจากยังไม่ได้รับการประกันตัวจากคดี "บุกล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552" สังคมก็มีคำถามอื้ออึงขึ้นมาทันทีว่า แล้วแต่เหตุใด "อำมาตย์เต้น" ผู้สั่งการคดีดังกล่าวยังลอยนวล...เพราะคลิปก็มีอยู่ทนโท่ว่า บงการ แถม "กี้ร์-แก้ว 3 ดวง" ยังรับกับปากตัวเองว่า "ณัฐวุฒิให้ตังค์มา180,000" เพื่อปฏิบัติการชั่วช้าต่อประเทศของตนเอง 
 


เรื่องนี้ต้องย้อนไปในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2585  เมื่อนายกันตภณ สุขุมาลินทร์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) จังหวัดชลบุรี และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี กลุ่มประชาธิปัตย์ และนายจิรัฏฐ์ เสรีเกษมสันต์ นำเอกสารพร้อมหลักฐานแผ่นซีดีคลิปวิดีโอ มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับนายณัฐวุฒิ โดยมี พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยาในขณะนั้น พร้อมตัวแทนพนักงานสอบสวนร่วมรับเรื่อง 


โดยนายกันตภณ กล่าวว่า ขอร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ข้อหาผู้สั่งการ ใช้และจ้างวานให้ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมื่อวันที่11เม.ย.2552 เนื่องจากมีหลักฐานเป็นคำปราศรัยของทั้งนายณัฐวุฒิ และนายอริสมันต์ ในการจ้างวานให้ล้มประชุมอาเซียนด้วยเงิน180,000 บาท  ทั้งนี้นายกันตภณ ยังกล่าวอีกว่า เมื่อทราบว่าศาลจังหวัดพัทยามีคำพิพากษาจำคุก15 แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง คนละ 4 ปี เมื่อวันที่ 5มี.ค.ที่ผ่านมา แต่นายณัฐวุฒิ กลับยังไม่ถูกดำเนินคดี ลอยนวลอยู่ ทั้งที่เป็นตัวการสำคัญในการล้มการประชุมอาเซียนโดยตรง เพราะเป็นผู้สั่งการให้นายอริสมันต์ ล้มการประชุมอาเซียน และหลังล้มประชุมแล้วนายอริสมันต์ ยังได้ปราศรัยว่าทำสำเร็จ 


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุด ที่สำนักข่าว Tnews ได้มาเมื่อวันที่ 23 มี.ค.60 โดยได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ พ.ต.อ.สุขทัศน์ ซึ่งปัจจุบันได้ย้ายมาเป็น ผู้กำกับสภ.บางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ย้ายมาจากพื้นสภ.พัทยาแล้ว และยอมรับว่าตนเป็นผู้รับเรื่องครั้งที่แกนนำ กปปส.ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.พัทยา เมื่อปี 2558 และได้มีคำสั่งในคดีนี้เมื่อปลายปี 2559 ที่ผ่านมา โดยมีคำสั่ง "ไม่ฟ้องคุณณัฐวุฒิ" ซึ่งออกมาตามหลังที่ตนย้ายออกมาแล้ว และทราบผลสอบเป็นอย่างนี้ คือ มีการตรวจสอบแล้วพบว่า คลิปดังกล่าวมีการตัดต่อ เพราะเรื่องนี้ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางมาทวงถามถึงคดีก่อนหน้านี้เช่นกัน โดยทางเจ้าหน้าที่เราได้ส่งคลิปวีดีโอไปให้พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)ทำการตรวจสอบ แล้วพบว่ามีการตัดต่อ จึงได้มีคำสั่งในการไม่ฟ้องณัฐวุฒิ 


คำตอบของ อดีต ผกก.สภ.เมืองพัทยา ดูจะยิ่งทำให้สังคมคลายแคลงใจยิ่งขึ้น เพราะก่อนหน้านั้นโลกโซเชียลยังได้มีการเผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ในระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า...“มีพี่น้องเราบางคนซึ่งสับสนกับสถานการณ์พยายามโทรมาถามผม ว่ามีการบุกเข้าไปในโรงแรมไม่ใช่นโยบายของเราใช่หรือไม่ มีการบุกเข้าไปโรงแรม แสดงว่าคนเสื้อแดงบางส่วน มีการกระทำการนอกเหนือจากแนวทางของเวทีใหญ่ใช่หรือไม่ ผมตอบว่าไม่ใช่ เราบอกว่าต้องบุกเข้าไปโรงแรม และขณะนี้เราได้ถอนกำลังออกจากโรงแรมรอยัล คลิปบีซพัทยา เรียบร้อยแล้วพี่น้อง และจะกลับกรุงเทพมาพบพี่น้อง”

 

นอกจากนี้ ยังมีคลิปการปราศรัยของนายอริสมันต์ หลังการบุกล้มประชุมอาเซียนซัมมิทปลิวให้ว่อนเน็ต โดยเขาระบุว่า ภารกิจนี้เป็นภารกิจที่ตนพูดคุยกับณัฐวุฒิว่า มันต้องมีหน่วย มีคนที่ดำเนินการกับคุณอภิสิทธิ์ แบบถึงลูกถึงคน และปรึกษากับนายจักรภพ(เพ็ญแข) ก็บอกว่าพี่กี้รับเป็นเจ้าภาพโปรเจ็กต์นี้ก็แล้วกัน ตนไม่รีรอในฐานะที่เป็นคนเสนอความคิด เอาวันนี้ตายเป็นตายบุกพัทยา วันนั้นเตรียมรถทัวร์ 20 คัน

 

“ณัฐวุฒิโทรไปบอกว่าพี่กี้ ไม่ต้องรอแล้ว ไม่ต้องรอ บุกได้ทันที สิบโทสั่งแม่ทัพได้ ในขณะพี่ไวพจน์(อาภารัตน์ )กำลังปลุกใจพี่น้อง ผมอยู่ข้างล่างก็บอกพี่ไวพจน์ สั่งคนเสื้อแดงเดิงทางเข้าห้องประชุม เข้าไปโรงแรมทันที เพราะว่าวันนี้ณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้ว แสนแปด โอ้โห้สบาย บอกพี่กี้พอหรือเปล่าแสนแปด ผมบอกว่าโอเคไม่เป็นไรหรอก ผมจะใช้แสนแปดให้คุ้มค่าที่สุดกับการไล่ล่าอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ ให้สำเร็จ”หัวหอกแกนนำแดงผู้ล้มประชุมอาเซียน ระบุ


อย่างที่บอกหลักฐานดังกล่าว...ทำให้สังคมกังขาไม่สิ้นสุดว่า...เมื่อ "กี้ร์" นอนคุกจากคดีดังกล่าวแล้ว เหตุใด"อำมาตย์เต้น" ยังลอยนวล...เพราะคลิปก็ทนโท่ว่า "บงการ-แถมจ้างด้วยเงิน1.8แสน" ที่แพร่สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์

 

สอดคล้องกับท่าทีของนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็ต้องข้อสังเกต และเห็นไปในทางเดียวกับสังคมส่วนใหญ่  จึงเข้ายื่นเรื่องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ โดยอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุว่า การล้มประชุมอาเซียน ทำเป็นขบวนการมีการสั่งการผ่านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์เสื้อแดงทุกช่องปลุกเร้ามวลชนทั้งประเทศในขณะนั้นว่า ให้เงินนายอริสมันต์ไปล้มการประชุมอาเซียนที่พัทยาเป็นเงิน 180,000 บาท และนายอริสมันต์ก็ปราศรัยรับว่านายณัฐวุฒิ เป็นคนสั่งให้บุกเข้าไป และให้เงินมา มีคลิปเผยแพร่ต่อสังคมทั่วไป 


"แต่สังคมกลับสงสัยว่าเหตุใดนายณัฐวุฒิจึงไม่ถูกดำเนินคดีร่วมกับนายอริสมันต์ทั้งที่เป็นตัวการร่วม อัยการจังหวัดพัทยา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควรจะชี้แจงสังคมเข้าใจ" อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ระบุ

...ความจริงเรื่องนี้ อาจไม่จำเป็นต้องสรุป เพราะหลักฐานมันทนโท่ เพียงแต่สิ่งที่ทำให้คนไทยฉงนทั้งประเทศก็คือ...เหตุใดฝ่ายตำรวจจึงเห็นสวนทางกับสังคมได้ถึงเพียงนั้น...โดยอ้างว่า...คลิปนั้นถูกตัดต่อ...จึงไม่สั่งฟ้อง