นี่ไง."ให้ชาวนาเถอะค่ะ"! ด่วน"ป.ป.ง." ลุยยึดทรัพย์ "แก๊งโกงข้าวจีทูเจี๊ยะ-เสี่ยเปี๋ยง" ผงะเป็น"ที่ดินหรูเกาะลันตากว่า100 ไร่"ค่าเฉียด50 ล้าน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นี่ไง..วลีเด็ดของ "นาปูรี" เมื่อถูกท้วงติงว่าโครงการรับจำนำข้าวจะนำมาซึ่งการทุจริตแบบมโหฬาร เมื่อล่าสุดวานนี้ "ป.ป.ง." ได้ลุยยึดทรัพย์ "แก๊งโกงข้าวจีทูเจี๊ยะ" คนสนิทนายใหญ่เจ้าพ่อวงการค้าข้าวอีกยก ครั้งนี้เป็นที่ดินหรูริมหาดสวยบนหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ มูลค่าเฉียด 50 ล้าน ซึ่งเป็นราคาที่กรมที่ดินประเมิน คาดราคาซื้อขายจริงจะมากกว่านี้หลายสิบเท่า รวม ป.ป.ง. อายัดแกงโกงข้าวกลุ่มนี้แล้ว 7 ครั้ง ยอดเงินนับ 10,000 ล้านบาท (แต่เป็นแค่เศษเสี้ยวของประเทศที่เจ๊งไปจากโครงการนี้กว่า 5 แสนล้านบาท) 
       
       

วันนี้ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า มีรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง.ว่า ทาง ป.ป.ง.ได้เผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการธุรกรรม ที่ ย.45/2560 ลงวันที่ 11 เมษายน 2560 เรื่อง อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวกับการทุจริต "โครงการจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี"


 ซึ่งในที่นี้รวมถึง "นายอภิชาต จันทรฺสกุลพร" หรือ "เสี่ยเปี๋ยง" คนสนิทนายทักษิณ ชินวัตร และเป็นผู้ค้าข้าวรายใหญ่ในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยก่อนหน้านั้น ป.ป.ง.มีคำสั่งอายัดทรัพย์สินฯ ไปแล้ว 6 ครั้ง จำนวน 1,420 รายการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท
       
   
 

โดยครั้งนี้ เป็นการอายัดเพิ่มเติมล่าสุด จำนวน 15 รายการ มูลค่ากว่า 49 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมดเป็นที่ดินที่มีโฉนด และที่ดินที่เป็น น.ส.3 จำนวนกว่า 100 ไร่ ในพื้นที่ ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยมีชื่อ "นายพรชัย จงสุขศรี" และ "น.ส.วิชุดา ชอบค้า" เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์และถือครอง
       
       
 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่า แท้จริง "นายพรชัย จงสุขศรี" มีชื่อเป็นทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก "นายวิชัย ปั้นงาม" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีการปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งถูกรัฐบาล คสช. ทลายเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ทั้งยังพบว่าเป็นทนายความของบริษัท ธรรมนัสการ์ด จำกัด ที่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าของ ขณะที่ น.ส.วิชุดา ชอบค้า เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัท จรัญแลนด์ 2012 จำกัด และบริษัท ทีเอช พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยงทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเคยถูก ป.ป.ง.อายัดทรัพย์สินไปกว่า 501 ล้านบาทก่อนหน้าแล้ว 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews