เดือดเต็มพิกัด!!! "บิ๊กป๊อก" ฉุนขาดสั่งชี้แจงค้ากามแม่ฮ่องสอนใน 30 วัน พร้อมซัดหนักผู้ว่าฯ หลับหูหลับตาอยู่ได้ไง-มีค้ากามแต่อ้างไม่รู้เรื่อง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เดือดเต็มพิกัด!!! "บิ๊กป๊อก" ฉุนขาดสั่งชี้แจงค้ากามเมืองแม่ฮ่องสอนใน 30 วัน พร้อมต่อสายตรงซัดหนักผู้ว่าฯ เมืองสามหมอก หลับหูหลับตาอยู่ได้ไงเมืองเล็กแค่นั้น มีค้ากามแต่ไม่รู้เรื่อง-แถมข้าราชการเป็นลูกค้าเสียอีก


วันนี้ (26 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกกล่าวหาพัวพันการค้าประเวณีเด็กหญิงใน จ.แม่ฮ่องสอนว่า ขณะนี้นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมีนายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน โดยใช้เวลาดำเนินการสอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ทราบว่า ขณะนี้นายประยูรได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้สั่งการไปว่าให้คณะกรรมการฯ ดำเนินการสอบ และต้องมีความชัดเจน โดยรายงานผลการตรวจสอบมาให้ตนทราบเบื้องต้นภายในสัปดาห์หน้าทั้งนี้ หากผลการสอบสวนพบว่ามีข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยรายใด เข้าไปมีส่วนพัวพันและเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ตนจะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย ไม่มีการละเว้น และจะลงโทษขั้นสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด

เมื่อถามว่าขณะนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่ามีจังหวัดอื่นพัวพันกับการค้าบริการในลักษณะนี้อีกหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้ามีในจังหวัดอื่นอีก เอาไว้ไม่ได้เลย พวกที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และยาเสพติด

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่ พล.อ.อนุพงษ์ ได้เปิดเผยให้ผู้เข้าร่วมประชุมฟังว่า ตนได้โทรไปหาผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน แล้วได้สอบถามนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์เป็นอย่างไร แล้วที่มีผู้มาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมได้มีการแก้ไขปัญหาไปอย่างไรบ้าง ซึ่งบรรยากาศภายในห้องประชุมทุกคนต่างนั่งเงียบ รับฟังเพียงอย่างเดียว โดยไม่มีการเสนอความเห็นขึ้นมาแต่อย่างใด

"ผมได้สอบถามผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนแล้ว เป็นผู้ว่าฯ ต้องรู้ทุกเรื่อง ไม่รู้ได้ไง จังหวัดเล็กๆ เอง การเป็นผู้ว่าฯต้องรู้ทุกเรื่องสิ" รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีการค้าประเวณีใน จ.แม่ฮ่องสอน ที่กำลังอื้อฉาว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews