คุกจ่อคอยหอยอยู่รอมร่อ! จับตา8 พ.ค.นี้ "เต้น-เผาเลยผมเคลียร์เอง" กล้าโผล่หัวคดีล้มประชุมอาเซียนหรือไม่ ว่ากันว่าตอนนี้..ผวาหนักขั้นขนหัวลุก?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews


คุกจ่อคอยหอยอยู่รอมร่อ! จับตา 8 พ.ค.นี้ "เต้น-เผาเลยผมเคลียร์เอง" แกนนำ นปช.สั่งเผาเมือง จะกล้าโผล่หัวไปให้ปากคำคดีล้มประชุมอาเซียนเมื่อปี 52 หรือไม่ หลังขอเลื่อนมาแล้วถึง 2 ครั้ง ว่ากันว่าตอนนี้ผวาหนัก...ถึงขั้นพยายามกลบเกลื่อนหาวิธียื้อ ผ่อนหนักเป็นเบา โดยจับ "เด็กเป็นตัวประกัน" อ้างจัดทอล์กโชว์หาทุนการศึกษา ที่แท้แค่พยายามสร้างภาพสังคมเห็นว่าตนทำประโยชน์ให้แล้วน่ะ...แต่นั่นมันแค่ภาพลวงตา เหนืออื่นใดก็คือ คดีนี้ "กี้ร์-ตะกายตึก" คนที่ลงมือปฏิบัติงานตามคำสั่งของเขา...ไปนอนอมฮอลล์ร้องเพลงรอ...อยู่ในคุกเรียบร้อยแล้ว...และมีทีท่าว่าคดีจะสิ้นสุดแล้วด้วย เหตุ 2 ศาลทั้งชั้นต้นและอุทธรณ์พิพากษาตรงกัน จึงอาจเข้าเงื่อนไข "ห้ามฎีกา" ทำให้เขา...นอนมุ้งสายบัวมาร่วมเดือนแล้ว...แต่ทนายแดงยังหลอกกันเอง...โดยเฉพาะหลอก "กี้ร์" ว่า...กำลังยื่นประกันในชั้นฎีกา...นี่เองจึงเป็นเหตุให้ "อำมาตย์เต้น" แกนนำแดงที่ผันตัวมาจาก จำอวด "สภาโจ๊ก" ขวัญผวาหนักในตอนนี้   

 

เรื่องนี้ต้องย้อนไปเมื่อเดือนเดือนเมษายน 2552 เมื่อไทยเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำชาติอาเซียน หรืออาเซียนซัมมิท ที่โรงแรมรอยัลคลิป ที่พัทยา แต่ปรากฏว่า "แก๊งแดง" โดยอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และมวลชนผู้บ้าคลั่งของเขา ฝ่าด่านตำรวจที่ทำงานแบบเหยาะแหยะเข้าไปถึงในโรงแรมฯ และทุบทำลายข้าวของ ไล่ล่าผู้นำชาติอาเซียนจนต้องหนีตายแบบทุลักทุเล แม้แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทยในฐานะเจ้าภาพยังเกือบเอาชีวิตไม่รอด


ทั้งหลายทั้งปวงนั้น ล้วนมาจากการสั่งการของเวทีใหญ่คนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ที่มีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นผู้บงการ โดยยืนยันได้จากคลิปภาพจำนวนมากที่สำนักข่าวต่าง ๆ ได้นำเสนอหลังจากนั้น แม้แต่นายอริสมันต์เองยังยอมรับเรื่องนี้ หลังเดินทางกลับมาฉลองชัยชนะที่ปู้ยี่ปู้ยำประเทศตนเองแล้วที่กรุงเทพฯ 


แต่แปลกทั้งที่หลักฐานทนโท่ "นายณัฐวุฒิ" กลับรอดจาดคดีดังกล่าวไปได้ โดยตำรวจที่ทำคดีในขณะนั้นอ้าง "คลิปที่นายณัฐวุฒิสั่งการ" จึงสั่งไม่ฟ้อง...จนบางคนบอก...มองจากเรื่องนี้..รู้เลยว่าอิทธิพลของ "ระบอบทักษิณ" ยังแผ่ขยายอยู่มาก

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อการทำงานของตำรวจสวนทางกับข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ที่เห็นกันอยู่เต็มตา เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา แกนนำมวลชน กปปส.จังหวัดชลบุรีกลุ่มหนึ่ง จึงได้เข้าแจ้งความต่อสภ.เมืองพัทยา เพื่อให้ทบทวนคดีมวลชนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียนซัมมิท โดยให้ดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ด้วย พร้อมกับมอบหลักฐานเทปคำปราศรัยของ นายณัฐวุฒิแก่นายตำรวจระดับสูงของสภ.เมืองพัทยา

 

ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ กรณีนี้เช่นกัน เพราะหลักฐานที่เป็นเทปบันทึกภาพ ขณะนายณัฐวุฒิ ปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงในช่วงเกิดเหตุการณ์ ชัดเสียยิ่งกว่าชัดว่า เขาเป็นผู้สั่งการให้คนเสื้อแดงบุกล้มการประชุม ทำลายภาพพจน์ของประเทศตัวเองจนย่อยยับ 


เมื่อสังคมไม่ยอมอีกต่อไป หลังรับแจ้งความเรื่องนี้ ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา จึงต้องเรียก นายณัฐวุฒิมาให้ปากคำถึง 2 ครั้ง แต่แกนนำแดงผู้สั่งเผาเมือง ขอเลื่อนทั้ง 3 ครั้ง ดังนั้น การที่พนักงานสอบสวนนัดให้ไปพบครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 3 ในวันที่ 8 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ว่ากันว่าตอนนี้ "เต้น ณ นปช." ผวาหนัก...ถึงขั้นพยายามกลบเกลื่อนหาวิธียื้อ ผ่อนหนักเป็นเบา โดยจับ "เด็กเป็นตัวประกัน" อ้างจัดทอล์กโชว์หาทุนการศึกษา ที่แท้แค่พยายามสร้างภาพให้สังคมเห็นว่าตนทำประโยชน์ให้แล้ว...เรื่องนี้จริงไม่จริง...ไม่รู้ แต่หากไล่เลียงเวลา และดูพฤติการณ์ของแกนนำแดงในอดีต...ก็ยากจะตีความเป็นอื่นเช่นกัน ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องให้ปากคำจริง ๆ ...สังคมต้องช่วยกันจับตามองว่า..."แดงผู้สั่งเผาเมืองรายนี้" จะกล้าโผล่หน้ามามั้ย และจะแถไปทางไหนอีก...อีกทั้ง คดีของเขานั้น...จะถูกตำรวจเล่นกลอีกหรือไม่?!