สงสัยจัง?? "บิ๊กตู่" อยากตบปากใคร?..ขยี้ซ้ำซาก!! บิดเบือนยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค!!

สงสัยจัง?? "บิ๊กตู่" อยากตบปากใคร?..ขยี้ซ้ำซาก!! บิดเบือนยกเลิก 30 บาทรักษาทุกโรค!!

 ภายหลังจาก ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวภายหลังจาก มีผู้พยายามบิดเบือน ข้อเท็จจริง ว่ารัฐบาลถึงขั้นยอมยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคเพื่อจะจัดซื้อเรือดำน้ำ  โดยระบุว่า...

ยังยืนยันว่าตนยังไม่เคยบอกว่าจะลดโครงการอะไร มีแต่จะเพิ่ม ซึ่งต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล"วันนี้มาบอกว่าจะยกเลิกโครงการ30บาท ยกเลิกได้ยังไง ไปบอกพ่อแม่พี่น้อง ไอ้คนที่ไปพูด จับตบปากสักที ไม่มีหรอกครับ เรากำลังปฎิรูประบบสาธารณูปโภค ระบบสาธารณสุขให้ดีขึ้น" และพร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลไม่สามารถให้อะไรใครได้เพื่อจะเรียกคะแนนนิยมตนไม่ทำ หลายคนอาจไม่รักผมตรงนี้ แต่ถ้าเราให้ไปแล้ว และเป็นภาระกับประเทศ และที่ทุกคนต้องการจะได้หรือไม่ในเมื่อไปกู้กันหมดเสียแล้ว ขอให้เข้าใจว่า ผมตั้งจิตเจตนาที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ เพราะฉะนั้นอะไรที่ดีก็คือพวกเราที่ร่วมกันทำ อะไรที่ไม่ดีตนขอรับผิดชอบ แต่ขอให้เข้าใจว่าผมจะไม่ทำอะไรเสียหายด้วยตัวของผมเองเด็ดขาด และหากมีความเสียหายผมขอรับประกันว่าผมจะตรวจสอบทุกคน ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล จากตัวผม

อย่างไรก็ตาม ก็หน้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวถึงเมื่อวันที่.26 เมษายนที่ผ่านมา โดยบางช่วงระบุว่า การจัดซื้อต้องคำนึงถึงเม็ดเงินที่มีจำกัด ฝ่ายบริหารต้องพิจารณาว่าจะใช้งบประมาณกับอะไรเป็นอย่างแรก ตนทราบมาว่ารัฐบาลมีความจำเป็นถึงขนาดจะยอมยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่จะไปซื้อเรือดำน้ำ ตรงนี้ต้องพิจารณาว่าอะไรเร่งด่วนกว่ากัน และอะไรคือความคุ้มค่าในภาวะเช่นนี้...

ครั้งเดียวยังไม่พอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง  แล้วยังคง ย้ำคิดย้ำทำ กล่าวหา รัฐบาลว่ายกเลิกโครงการ30บาทรักษาทุกโรค  ทั้งๆที่ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ โฆษกสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่ได้มีการยกเลิกแต่อย่างใด โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ บางช่วงระบุว่า..

"พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ได้ออกมากล่าวหาถึงโครงการรับจำนำข้าวว่าทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณจำนวนมาก ต้องมาผ่อนชำระ ชดใช้หนี้ต่างๆในระบบการเงินการคลังของประเทศนั้นถือเป็นการให้ร้ายต่อรัฐบาลดิฉันทั้งที่ดิฉันก็อยากจะบอกว่า ถ้านายกฯประยุทธ์ กล่าวหาว่าโครงการรับจำนำข้าวทำให้ประเทศเสียหาย ก็น่าจะเทียบได้กับการจัดซื้อรถถัง และเรือดำน้ำ แถมยังมีแผนจะจัดซื้อเพิ่มเติมในอนาคตอีก 

ดิฉันขอยืนยันว่าโครงการรับจำนำข้าว เป็นการนำเงินทุกบาททุกสตางค์โอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. จ่ายถึงมือชาวนาโดยตรงซึ่งมีผลทำให้ชาวนาได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก เศรษฐกิจดีขึ้น แต่วันนี้พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศมาถึง 3 ปีแล้วยังพบปัญหาเศรษฐกิจที่ต้องแก้ไขถึงขั้นจะยกเลิกโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้า หรือ 30 บาทรักษาทุกโรคที่ดูแลสุขภาพประชาชน และปัญหาราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ แต่กลับใช้เงินงบประมาณไปกับการซื้อรถถัง เรือดำน้ำซึ่งในอนาคตก็ยังไม่รู้ว่าจะต้องซื้ออีกกี่ลำถึงจะสามารถป้องกันประเทศได้ 
 

อย่างไรก็ตาม จากคำสัมภาษณ์ของนายกลุงตู่ ต้องขอบอกเลยว่า ลุงตู่นิดุจริงๆ  ว่าแต่ว่าลุงตู่อยากรู้จัง ว่าจะตบปากใครกัน??