มีลูกอับปัญญา-ผู้พ่อก็พังไปด้วย! "สุกิจ-ปชป."ถลกหนัง "ลูกโอ๊ค" ปมโอ่พ่อทำราคายางพุ่ง ชี้ "โง่แต่ดันอวดฉลาด-ที่สำคัญกลับไม่รู้ว่าตัวเองโง่"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


มีลูกอับปัญญาเช่นนี้-ผู้พ่อก็พังไปด้วย!! นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต ส.ส. ปชป.ถลกหนัง "ลูกโอ๊ค-ศิษย์เสี่ยแม้ว" ปมโพสต์โอ่พ่อทำราคายางพุ่ง หวังเหน็บไปถึงรัฐบาล คสช. และแขวะไปถึงพรรคประชาธิปัตย์เมื่อ 2-3 วันก่อน โดยอดีต ส.ส.ตรังระบุ ลูกชายเสี่ยแม้วยังเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า พูดแต่คำโกหก เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คน พร้อมทั้งระบุ ทั้งนายทักษิณและลูกชายไม่มีความรู้จริงเรื่องยาง ทำให้รู้สึกอนาถใจที่ 2 พ่อ-ลูก ยังกล้าเอาเรื่องนี้มาคุยโว เลิกแว้งกัดคนอื่น และรู้จักปฏิรูปตัวเองเสียบ้าง


วันนี้ (2 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต สส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาตอบโต้ กรณีที่ "นายพานทองแท้ ชินวัตร" บุตรชายหัวแก้วหัวแหวนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาว หลังที่เขาได้โพสต์เฟซบุ๊ก โชว์การสนทนาโอ้อวดว่านายทักษิณ ทำราคายางสูงเมื่อ 2-3 วันก่อน โดย อดีต ส.ส. ตรังให้รายละเอียดที่ทำให้ 2 พ่อลูกตระกูลชินวัตร กลายเป็นตัวตลกไปในทันที ด้วยรายละเอียดดังนี้ คือ

ตามที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้ออกมาแสดงภูมิรู้ที่รู้ไม่จริงเรื่องยางพารา และใช้นิสัยเดิมคือการใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ใคร่จะขอชี้แจงดังนี้


ข้อ 1 นายพานทองแท้ ยังเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า คือพูดโกหก เอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่นคือพูดว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยสนใจเรื่องยาง นี่แสดงว่าถ้าอ่านหนังสือไม่ออกก็ไม่เคยติดตามข่าว เพราะไม่ว่าจะเป็นในโซเชียลมีเดีย หรือตามหน้าหนังสือพิมพ์ต่อเนื่องกันมามีปรากฎอยู่เสมอว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ต่อสู้เรื่องยางเคียงบ่าเคียงไหล่กับเกษตกรมาโดยตลอด ตั้งแต่มีการรัฐประหาร ทั้งการไปพบรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องนี้ เพื่อเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาก็หลายครั้ง นอกจากนั้น สส. ในพรรคฯ ก็ออกสื่อเรียกร้องเรื่องราคายางตกต่ำมาโดยตลอด ถ้าสนใจเปิดดูก็จะพบ แต่นี่ตั้งใจใส่ร้ายอยู่อย่างเดียว


ถามว่าปัจจุบันเราพอใจกับราคายางหรือไม่ ตอบว่าไม่พอใจ แต่เราอยู่กับประชาชนตลอด เรารู้ว่าประชาชนเขาคิดอย่างไร ชาวสวนยางไม่ใช่พวกเห็นแก่ได้ที่ยอมทำลายความสงบเรียบร้อย ชื่อเสียงของประเทศ เหมือนพรรคการเมือง

 

ถามว่าปัจจุบันเราพอใจกับราคายางหรือไม่ ตอบว่าไม่พอใจ แต่เราอยู่กับประชาชนตลอด เรารู้ว่าประชาชนเขาคิดอย่างไร ชาวสวนยางไม่ใช่พวกเห็นแก่ได้ที่ยอมทำลายความสงบเรียบร้อย ชื่อเสียงของประเทศ เหมือนพรรคการเมืองบางพรรค เขาเห็นแก่ความสงบของประเทศ จึงไม่ได้เคลื่อนไหวชุมนุมเรียกร้องแต่อย่างใด แต่แน่นอนถ้าราคายางตกต่ำจนมีพี่น้องเกษตรกรลำบาก พรรคประชาธิปัตย์ไม่อยู่เฉยแน่ เพียงแค่สงสัยว่านายพานทองแท้มีเจตนาอะไรจึงมาพูดเรื่องยางพาราในตอนนี้ เพราะเมื่อครั้งยางราคากก. ละ 30 บาท ที่ชาวเกษตรกรเดือดร้อนสุดๆ และ สส. ประชาธิปัตย์เรียงหน้ากันออกมาต่อสู้ไม่ทราบว่านายพานทองแท้ไปอยู่เสียที่ไหน

ข้อ 2 นายพานทองแท้บอกว่า คุยกับพ่อ แล้วรู้วิธีแก้ปัญหาราคายาง ขอบอกว่าไม่รู้จริงทั้งคู่ เพราะแสดงถึงการไม่เข้าใจปัญหาของยางในปัจจุบัน และที่บอกว่าสมัยนายทักษิณสั่งให้บริษัทร่วมทุนยางพารา หรือ IRCo ซื้อยางแล้วทำให้ราคาขึ้นทันที ก็เป็นเรื่องโกหก เพราะบริษัทร่วมทุนไม่เคยแก้ปัญหาราคายางพาราได้ และวิธีการอย่างนั้นไม่มีทางเอามาใช้ในปัจจุบันได้ และที่ชัดเจนคือ ราคายางเริ่มลดลงมาเรื่อยๆ ตั้งแต่สมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เห็นว่านายทักษิณจะสนใจและช่วยอะไรได้ จนทำให้ราคายางลดลงมาเรื่อยๆ แถมยังสร้างปัญหาเรื้อรัง คือมีสต็อคยางค้างอยู่ถึง 2 แสนกว่าตัน ซึ่งขายไม่ออก และคงเน่าเสียไปส่วนมากแล้ว ทำให้ประเทศชาติสูญเสียไปหลายหมื่นล้านบาท

 

ส่วนบริษัทร่วมทุนที่ตั้งในปี พ.ศ.2547 สมัยทักษิณ ความจริงได้มีแนวคิดและการทำงานสืบเนื่องก่อนหน้านี้มานาน แต่พอถึงสมัยทักษิณก็บุ่มบ่ามตั้งโดยไม่ได้ใช้ความรอบคอบเหมือนหลายๆ โครงการของทักษิณ จนทำให้ทุกวันนี้ก็ไม่สามารถทำงานตามวัตถุประสงค์ได้ เหมือนเสือกระดาษที่ไม่มีใครให้ความเชื่อถือปฏิบัติตาม โดยเฉพาะความตกลงที่ว่า 3 ชาติต้องลงหุ้นกันโดยมี ไทย : อินโดนีเซีย : มาเลเซีย ในอัตราส่วน 4:3:2 ปรากฎว่าไม่มีใครลงหุ้นครบ จึงไม่มีเงินที่จะมาซื้อยางในราคานำตลาดตามวัตถุประสงค์ได้ ที่ผ่านมาถ้าแก้ปัญหาราคายางได้จริง ประเทศไทยคงไม่ต้องทำโครงการนั้นโครงการนี้เพื่อช่วยเรื่องราคายางครั้งละหลายหมื่นล้านบาทหรอกครับ


ทุกวันนี้พยายามออกมาตรการให้มีการจำกัดพื้นที่ปลูกยางก็ไม่มีใครปฏิบัติตาม ทุกประเทศยังขยายพื้นที่ปลูกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ให้มีการลดการส่งออกก็ไม่มีใครปฏิบัติตามเพราะทุกคนก็แย่งกันขายยาง


"จึงรู้สึกอนาถใจที่ 2 พ่อ – ลูก ยังเอาเรื่องแบบนี้มาคุยโว ขอบอกว่าถ้าจะพูดเรื่องอะไร ศึกษามาให้ดีก่อน อย่าแสดงความไม่รู้ออกมาเช่นนี้ และอย่าใช้นิสัยชอบแว้งกัดคนที่เขาทำงาน เลิกการเมืองแบบน้ำเน่า รู้จักปฏิรูปตัวเองเสียบ้าง" อดีต สส.ตรัง ประชาธิปัตย์ ระบุ 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews