โธ่...ที่แท้ก็ปอดกระเส่า!!! "แก๊งแดง" ยุกก๊วนบุก"สตช." ยื่นหนังสือคดีถูกหมายเรียกล้มประชุมอาเซียน อ้างถูกกลั่นแกล้ง-คดียกฟ้องไปแล้ว?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โธ่...ที่แท้ก็ปอดกระเส่า!!! "แก๊งแดง" นำโดย ตู่-สู้แล้วรวย , เต้น-เผาเลยพี่น้อง ยุกก๊วนบุก "สตช." ยื่นหนังสือทวงถามคดีล้มประชุมอาเซียนที่ตำรวจพัทยาออกหมายเรียกพบวันที่ 8 พ.ค.นี้ โดยอ้างถูกกลั่นแกล้ง เพราะผู้ร้องไม่เกี่ยวข้องกับคดี แถมเป็นฝ่ายตรงข้าม และคดีนี้พวกตน ถูก สน.ดุสิตดำเนินคดีไปแล้ว แต่ยกฟ้อง แถมโบ้ยไปถึง กปปส. ขึ้นเวทีแต่ไม่ถูกฟ้อง

 

วันนี้ (4 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำแดง ได้แก่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นพ.เหวง โตจิราการ ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อยื่นหนังสือสอบถามรายละเอียด กรณีตำรวจ สภ.พัทยาออกหมายเรียกดำเนินคดีเหตุการณ์บุกล้มประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยาเมื่อปี 2552 

 

โดย นายจตุพร กล่าวว่า แกนนำ กปปส.ของจ.ชลบุรี  และเคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลในนามประชาธิปัตย์  ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายณัฐวุฒิ และพวกตนรวม 5 คน ว่าทำกระด้างกระเดื่อง ก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร  แต่เรื่องนี้ตนมองว่า ผู้ร้องไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่มาร้องซึ่งเชื่อว่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เพราะพวกตนถูกพนักงานสอบสวน สน.ดุสิตดำเนินคดีไปแล้ว แต่คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมามีมติไม่ฟ้องพวกตนในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

โดยนายจตุพร ระบุด้วยว่า เทปการปราศรัยที่มีการยกขึ้นมาว่าเกี่ยวข้องนั้น ความจริงแล้วไม่ได้เพิ่งมาพบ แต่พบมาก่อนและมีการนำไปใช้ในชั้นศาล ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่อยู่ๆทราบว่าจะมีการโอนสำนวนจากสน.ดุสิตไปยังสภ.พัทยาเพื่อดำเนินคดีกับพวกตนร่วมกับพี่น้องอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ระหว่างฏีกาในคดีนี้” ประธานนปช.  กล่าวและยกตัวอย่างกลุ่มพันธมิตร และกลุ่มกปปส. ที่มีทั้งอดีตนายกฯและอดีตสส.ไปขึ้นเวลาทีปราศรัย แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและมีมาตรฐาน

ขณะที่ด้านนายณัฐวุฒิ  ซึ่งถูกฟ้องว่าเป็นตัวบกการให้ล้มการประชุม กล่าวในทำนองเดียวกันว่า หากตีความว่าผู้ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นแกนนำซึ่งต้องถูกดำเนินคดีนั้น แต่ทำไมคดีของกลุ่มการเมืองกลุ่มอื่นกลับขาดอีกหลายคนที่ไม่ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  เรื่องนี้ตนเชื่อว่าขณะนี้ได้มีผู้รักความยุติธรรมรวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นร้องเรียกต่อสตช. ว่ามีใครบางที่ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มการเมืองต่างๆ แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews