วาทะเด็ด..เล่นเอาบางคนสะดุ้ง!! "บิ๊กตู่"ปลื้มคนไทยพร้อมบริจาคซื้อเรือดำน้ำ สวนแรงไม่ให้ซื้อ..จะให้แจกเงินเหมือน"จำนำข้าว" ให้เกลี้ยงเลยมั้ย?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

วาทะเด็ด..แต่เล่นเอาบางคนสะดุ้ง!!! "บิ๊กตู่" ปลื้มคนไทยพร้อมบริจาคซื้อเรือดำน้ำ สวนแรงไม่ให้ซื้อ...จะให้แจกเงินเหมือน"จำนำข้าว" หรือไง ยันทำงานเพื่อคน 70 ล้านคน


วันนี้ (5 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีจัดซื้อเรือดำน้ำที่กำลังเป็นประเด็นระหว่างปาฐกถาพิเศษเรื่องบทบาท "มหาวิทยาลัยไทย ต่อไทยแลนด์ 4.0" ว่า เป็นเรื่องของหน่วยราชการเขาคิด ก็ไปพิจารณาจัดซื้อ ตนไม่ได้ไปก้าวล้วง เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการเสนอในทีวีหลายช่องว่าเห็นด้วย เพราะประเทศไทยต้องเข้มแข็ง คนไทยทั้งประเทศช่วยกันบริจาคซื้อเรือดำน้ำ ประชาชนเขาก็โอเคนะ

 

"วันนี้ทรัพยากรมีเท่าไร เหมือนต้องใส่กุญแจ มีรหัสไว้ ไม่ใช่พึ่งคนอื่นตลอด ถ้าติดขัดไปทั้งหมด ไม่ใช่แค่เรื่องเรือดำน้ำบ้าบอคอแตก งบหลายแสนล้าน ไม่ได้ใช้หรือ ก็ใช้ในส่วนที่ใช้ของเขา แต่เป็นภาษี ก็ชัดเจนในเรื่องขั้นตอนดำเนินการก็จบ ไม่ใช่ว่าอันนี้จำเป็น อันนี้ไม่จำเป็น" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

 

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า ถ้าเอาอย่างนี้ไม่ต้องทำอะไรเลย เอาเงินให้ประชาชนหมดอย่างเดียวจบ สบาย จะจำนำข้าว ประกันราคาข้าว ทำได้หมด แล้วมันได้อะไรจริงๆไหม ผมรักคนทั้งประเทศ 70 ล้านคน ผมไม่ได้รักใครคนใดคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นผมทำงานเพื่อ 70 ล้านคน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews