หนาวๆ ร้อนๆ แทนเลย!!! "วิษณุ"ยันเอง "สีหนาท" พันคดีย่อยจากปมฟอกเงิน-ต้องย้ายก่อน เรื่องนี้ยังไงต้องสอบสวน?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

วันนี้ (6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย  ได้กล่าวถึงกรณีการสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ จาก ป.ป.ง.วานนี้ว่า  เมื่อมีเรื่องที่มีการสอบสวนจากที่อื่นแล้วพาดพิงมาถึง พ.ต.อ.สีหนาท ดังนั้น เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จึงให้ออกมาช่วยปฎิบัติราชการ ตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดินก่อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ กรณี พ.ต.อ.สีหนาท เคยมีตำแหน่งอะไรอยู่ที่ ปปง.ก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม ไม่ขาดจากเดิม ถ้าเมื่อสอบสวนแล้ว ไม่พบว่ามีความผิดก็ให้กลับไปอยู่ที่เดิม อย่างกรณีเมื่อครั้งมีคำสั่งให้ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข มาปฎิบัติราชการสำนักนายกฯ เพื่อตั้งกรรมการสอบสวนเมื่อผลออกมาแล้ว ได้ส่งกลับคืนตำแหน่งเดิมก่อนเกษียณ

 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีการพาดพิงว่าสาเหตุของการให้มาปฎิบัติราชการ เพราะมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น นายวิษณุ กล่าวว่า มีการกล่าวหาคนอื่น แต่พาดพิงมาถึง พ.ต.อ.สีหนาท สมัยที่เป็นเลขาฯ ปปง.ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงให้ออกจากตำแหน่งมาก่อนเพื่อสอบสวน ไม่มีอะไรมาก ส่วนเรื่องคดีตนไม่ทราบว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว

 

"เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการฟ้องร้องคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น เพราะเรื่องนี้มีการฟ้องไปแล้ว แต่ยังมีคดีสาขาย่อยจากคดีใหญ่ที่แตกออกมาได้ประมาณ 30 คดี ซึ่งหนึ่งในคดีสาขาย่อยนั้นพาดพิงมาถึง พ.ต.อ.สีหนาท เท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมดและไม่ใช่ตัวการใหญ่ ทั้งนี้ คดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มีการพาดพิงเยอะมาก ทั้งอดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หรือ พ.ต.อ.สีหนาท และที่ผมแปลกใจคือไปพาดหัวข่าวในหน้าหนึ่ง นสพ.อย่างกับเรื่องคอขาดบาดตาย ทั้งที่ไม่ได้ย้าย เงินเดือนของ พ.ต.อ.สีหนาท ก็ไม่ได้ลดสักบาท ตำแหน่งก็เป็นอย่างเดิม รับเงินเดือนที่ ปปง.เหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนที่ทำงานเท่านั้น" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews