ด่วน!"ตู่-สู้แล้วรวย"ขอเลื่อนพบ"ตร."คดีล้มประชุมอาเซียน อ้างติดคดีบุกบ้านป๋าเปรม ส่วนคนอื่นชะตากรรมใครชะตากรรมมัน แถมขู่อย่าให้ถึงวันของปชช.

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ด่วน!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" ขอเลื่อนพบ"ตร." คดีล้มประชุมอาเซียนพัทยาปี 52 อ้างติดคดีบุกบ้านป๋าเปรม ส่วนคนอื่นต้องไปรายงานตัวตามเดิม-ชะตากรรมใครชะตากรรมมัน แถมขู่ใครอยากทำอะไรก็ทำ อยากรื้อฟื้นคดีอย่างไรก็ทำได้ แต่จำเอาไว้ เมื่อถึงวันของประชาชน ประชาชนจะรื้อทุกคดีเช่นเดียวกัน


วันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีแกนนำเสื้อแดงถูกตำรวจ สภ. พัทยา เรียกสอบล้มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี 2552 ที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ติดคุกนำร่องไปก่อนหน้าในวันนี้นั้น ล่าสุด นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวผ่าน "พีซทีวี" ในเรื่องดังกล่าวว่า สภ.เมืองพัทยาได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้ตน และแกนนำเสื้อแดง ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นพ.เหวง โตจิราการ และพวกรวม 6 คน ไปรายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาคดีดังกล่าวในวันนี้ ( 8 พ.ค.) แต่ตนต้องไปศาลอาญาในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ จึงขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 10 พ.ค.นี้

 


ประธาน นปช. ยังระบุด้วยว่า ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา อนุญาตให้ผมเพียงคนเดียว เลื่อนไปเป็นวันที่ 10 พ.ค. นี้ ส่วนคนอื่น ต้องไปรายงานตัวตามหมายเรียกเช่นเดิม ซึ่งในวันนี้ ใครอยากทำอะไรก็ทำไป อยากรื้อฟื้นคดีอย่างไรก็ทำได้ แต่จำเอาไว้ว่า เมื่อถึงวันของประชาชน ประชาชนจะรื้อทุกคดีเช่นเดียวกัน ในเวลานี้ขอให้พี่น้องใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นเวลาแห่งการรอคอย ความอดทนจึงเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด เพื่อรอให้วันของประชาชนมาถึง ส่วนพี่น้องคนใดอยู่ใกล้เรือนจำใดทั่วประเทศที่มีพี่น้องเราอยู่ ฝากไปเยี่ยมกัน ให้กำลังใจกันด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์  ได้เปิดเผยกับทีมข่าว Deeps Tnews ให้ข้อมูลที่ตรงกับที่เขาพูดใน PEACE TV ว่า วันนี้แกนนำ นปช.ที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด จะเดินทางไปสภ.พัทยาตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาบงการนายอริสมันต์ นำกลุ่มคนเสื้อแดงไปบุกล้มการประชุมอาเซียน แต่ตนยืนยันว่าคดีดังกล่าวนี้มีการดำเนินอยู่แล้วที่สน.ดุสติ ฉะนั้นการกระทำของ สภ.พัทยา จึงเป็นการซ้ำซ้อน

 

 

“วันนี้แกนนำทั้งหมดจะเดินทางไปพบตำรวจพัทยาตามหมายเรียก ที่เขาให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาใช้อริสมันต์ล้มการประชุมอาเซียน ส่วนตนติดอยู่ที่ศาลอาญา จึงขอเลื่อนไปวันที่ 10 แต่หากเสร็จทันจากศาลอาญาก็อาจเดินทางตามไปสมทบ ยืนยันว่าเป็นดำเนินคดีที่ซ้ำซ้อน แต่ผมก็ไม่อยากจะโทษเจ้าหน้าที่ เพราะพวกเขาคงไม่ได้ดำเนินการเอง มีคนที่ใหญ่กว่านั้น คงเห็นกรณีศาลอุทธรณ์ตัดสิน ก็ขอสู้ในข้อกฎหมายต่อไป แม้ทั้งศาลชั้นต้นและอุทธรณ์จะพิพากษาคดีนี้ให้จำเลยจำคุกไปแล้ว และยังไม่ให้ประกันตัว คลิปที่ใช้เป็นหลักฐานก็เคยสอบมาแล้วว่าเป็นคลิปที่ตัดต่อ” แกนนำแดงตัวเอ้ ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก :  Peace TV