มาแล้ว!!! "หนูเดียร์-ลูกพ่อแดง" สุดดราม่าโอดทหารห้ามรำลึกวัน"พ่อถูกยิง" อ้างแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ แสดงความกตัญญูต่อ"ผู้เป็นพ่อ" ไม่ได้หรือคะ?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


มาแล้ว!!! "หนูเดียร์-ลูกพ่อแดง" อดีต ส.ส.เพื่อไทย-ลิ่วล้อนายใหญ่ โอดทหารห้ามรำลึกวัน "พ่อถูกยิง" อ้างต้องการแค่แสดงความกตัญญูต่อ "ผู้เป็นพ่อ" เท่านั้น แถมแขวะ คสช. โดยระบุ หลายครอบครัวที่โดนกลั่นแกล้งทางการเมือง มีลูกหลายคนที่ต้องพรากจากพ่อ บ้างจากเป็น บ้างจากตาย ส่วนตนคุณพ่อจากไปด้วยความตาย แถมทิ้งท้ายด้วยถ้อยคำสุดดราม่า "เห็นใจเราเถอะค่ะ"


วันนี้ (12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความทำนองโอดครวญ โดยเธออ้างว่า ทหารไม่ให้จัดกิจกรรมรำลึก 7 ปี ที่พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง พ่อของเธอถูกลอบยิงเสียชีวิต โดยสิ่งที่เธอระบุคือ 


“เมื่อวานนี้…เดียร์ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่รัฐ สอบถามถึงการจัดกิจกรรมรำลึก 7 ปี ที่คุณพ่อหรือพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ถูกลอบยิง ในวันที่ 13 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้


เดียร์ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐไปว่า ตัวเดียร์และครอบครัวไม่ได้จัดกิจกรรมอะไร ที่จะทำคงมีเพียงแต่เดียร์และพี่สาวไปวางดอกไม้ ยกมือไหว้ และจุดเทียนให้แก่คุณพ่อในช่วงเย็นๆ ณ จุดที่ท่านโดนลอบยิง เหมือนทุกปีที่ทำ…ก็เท่านั้น

แต่คำตอบที่เดียร์ได้กลับมาจากทางเจ้าหน้าที่คือ  “มีคำสั่งไม่อนุญาตให้เดียร์และพี่สาววางดอกไม้และจุดเทียน หรือทำอะไรได้” โดยไม่ให้เหตุผลประกอบใดๆ ทั้งสิ้น

 

เดียร์อยากสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องว่า…คำสั่งไม่อนุญาตนี้ เป็นจริงหรือไม่คะ?

หากจริง…เหตุใดท่านถึงขัดขวางการแสดงความกตัญญูและการรำลึก ที่ลูกสาว 2 คนต้องการทำให้แก่คุณพ่อของเราคะ?

ทั้งที่จุดที่คุณพ่อโดนยิง คือหน้าสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินีนั้น ก็เป็นที่สาธารณะ

ที่ผ่านมา มีครอบครัวที่โดนกลั่นแกล้งด้วยเหตุผลทางการเมืองมากมาย มีลูกหลายคนที่ต้องพรากจากพ่อ บ้างจากเป็น บ้างจากตาย

คุณพ่อของเดียร์จากไปด้วยความตาย มาวันนี้เป็นวันครบรอบ 7 ปี ขอให้เราได้วางดอกไม้และจุดเทียน เพื่อแสดงความรัก ความคิดถึง และความกตัญญู ให้แก่คุณพ่อได้ไหมคะ?

เห็นใจเราเถอะค่ะ…”

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews