"วัฒนา"หัวร้อนออกมาดิ้น จวก"รัฐบาล" ยึดอำนาจนำความหายนะในทุกด้าน!! แขวะเผด็จการคือตัวปัญหา!!??

"วัฒนา"หัวร้อนออกมาดิ้น จวก"รัฐบาล" ยึดอำนาจนำความหายนะในทุกด้าน!! แขวะเผด็จการคือตัวปัญหา!!??

 

เรียกได้แค่รัฐบาลขยับตัว ก็โดนวิจารณ์เสียแล้ว หลังจากที่มีข่าวเตรียมการเปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 3 ปีว่า   ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรมากมายนัก ก็มีนักเลือกตั้งออกมาโวยวาย ร้องแร่แห่กระเชิง สะเหมือนตีตนไปก่อนไข้  เกิดอาการจิตตกกังวล แสดงอาการกลัวอะไรบางอย่าง จึงรีบชิงโอกาสออกมาพูดดักคอเสียเลย ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นขาประจำอย่างนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า...

"บทเรียนที่น่าอาย"

หลายคนคงยังจำภาพเหตุการณ์เมื่อสามปีที่แล้วได้ว่า มีประชาชนกลุ่มหนึ่งร่วมกับข้าราชการได้ออกมาขับไล่รัฐบาลที่มาจากประชาชน เรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจและแสดงความดีใจที่ทหารยึดอำนาจสำเร็จ บัดนี้ครบรอบสามปี รัฐบาลเตรียมเฉลิมฉลองด้วยการแถลงถึงความสำเร็จของการยึดอำนาจท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความล้มเหลว ฟากรัฐบาลโดย นรม. หาว่าเป็นวาทกรรมบิดเบือน ทั้งที่ประชาชนที่กำลังทุกข์ยากเพราะพิษเศรษฐกิจรู้ดีว่าการยึดอำนาจนำมาซึ่งความหายนะในทุกด้านเพราะเกิดขึ้นกับตัวเอง
 

นับเป็นความโชคดีของคนไทยที่เผด็จการกลุ่มนี้หลงอำนาจจนปัญญามืดบอด ถ้าพวกเขามีความฉลาดรู้จักคำว่าพอรีบคืนอำนาจให้กับประชาชนแต่เนิ่นๆ ผู้คนอาจจะยังคิดว่าเป็นคนดีมีความสามารถและเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ นับจากการยึดอำนาจจนกว่าจะมีการเลือกตั้งหรือเท่ากับเกิน 4 ปีที่คนพวกนี้บริหารประเทศ ผลงานที่ออกมาคือความรับผิดชอบที่ไม่สามารถไปโทษใครได้อีก ทั้งที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จบริหารโดยไม่มีฝ่ายค้านแต่ประเทศกลับเจริญลงทุกด้าน ที่ขยันเป็นพิเศษคือการหาเหตุผลเลื่อนโรดแมป ทั้งหมดคือความด้อยสติปัญญาของรัฐบาลแต่เป็นหายนะที่เกิดขึ้นกับประชาชนทุกคน รวมทั้งสื่อมวลชน กลุ่มพยาบาลวิชาชีพและประชาชนที่เคยเรียกร้องให้ทหารออกมายึดอำนาจ โดยมิได้ตระหนักว่านักการเมืองที่มาจากประชาชนจะชั่วดีอย่างไรก็ตรวจสอบได้ รัฐบาลที่มาจากประชาชนย่อมฟังประชาชน แต่เผด็จการคือตัวปัญหาที่ไม่เคยฟังประชาชน ทำเพื่อตัวเองและพวกพ้องแต่ไม่ยอมรับการตรวจสอบ แสดงความขลาดกลัวกระทั่งผู้หญิงที่จะไปแสดงความกตัญญูต่อบิดาที่ถูกลอบสังหาร ที่น่าแปลกคือผู้คนที่เคยแสดงความกล้าหาญออกมาขับไล่รัฐบาลที่มาจากประชาชน แต่กลับก้มหัวสยบยอบยอมรับความเดือดร้อนที่เกิดจากเผด็จการ

วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
14 พฤษภาคม 2560

 

"วัฒนา"หัวร้อนออกมาดิ้น จวก"รัฐบาล" ยึดอำนาจนำความหายนะในทุกด้าน!! แขวะเผด็จการคือตัวปัญหา!!??

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแถลงสรุปผลการบริหารงานครบ 3 ปี คสช. และรัฐบาลว่า เป็นธรรมเนียมที่ต้องชี้แจงให้ประชาชนได้รับรู้ โดยพยายามให้มีการเสนอผลงานความก้าวหน้าอย่างเป็นรูปธรรมให้ได้บนข้อเท็จจริง และสิ่งที่ประชาชนพึงพอใจ

 

และอยากฝากให้ทุกคนช่วยกันฟังอย่างรอบด้าน อาทิ เรื่องความมั่นคงที่ใช้จ่ายงบประมาณ หรือเรื่องอื่นๆ หากรัฐบาลเอาจริงทุกเรื่องก็ต้องเดินไปตามที่วางไว้ พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่ปล่อยปละละเลยทุกเรื่อง และให้ความสำคัญกับผู้มีรายได้น้อย รวมถึงเรื่องการบริหารราชการแผ่นดินที่ต้องมีธรรมาภิบาล ส่วนเรื่องทุจริตที่ยังคงมีหลบหูหลบตาอยู่นั้น ต้องติดตามตรวจสอบตามกระบวนการ

 

อย่างไรก็ตามพล.อ.ประยุทธ์ยังได้สั่งการให้มีการชี้แจงทำความเข้าใจเป็นกลุ่มงาน โดยกลุ่มแรกเป็นในภาพกว้างระดับนโยบาย ได้แก่ กลุ่มนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงโฆษกประจำ 6 กลุ่มงานที่มีรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลอยู่ กลุ่มที่สอง ได้แก่ รัฐมนตรีและโฆษกประจำกระทรวง ขณะเดียวกันต้องมีเอกสารข่าวทุกสัปดาห์ สื่อมวลชนจะได้ไม่ต้องจดให้เสียเวลา