ดอกนี้หนัก-แถมซัดตรงๆ! "บิ๊กตู่" ซัดเปรี้ยงเหตุบึ้มโรงละคร "คนไม่ดี-ยังจ้องก่อการอยู่" ถามคนไทยจะยอมให้คนเหล่านี้ทำร้ายปท. อยู่อีกหรือไม่?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ดอกนี้ซัดตรงๆ!! "บิ๊กตู่" ซัดหนักปมบึ้มโรงละคร "คนไม่ดี-ยังจ้องสร้างความวุ่นวายอยู่" แต่จะโยงถึงใคร-ยังไม่ขอบอก แถมย้อนถามมีคนก่อเหตุแบบนี้ 2 ครั้ง แสดงว่ามีเจตนาจงใจหรือใช่ไม่ แล้วคนไทยจะยอมไหม จะยอมให้คนเหล่านี้ทำอยู่ได้อีกหรือไม่?!


วันนี้ (17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงเหตุการณ์เสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า กำลังสอบอยู่ ส่วนที่พบไทม์เมอร์ (ตัวตั้งเวลา)ให้รอฟังเจ้าหน้าที่ไปก่อน กำลังตามอยู่ เจ้าหน้าที่กำลังสืบหาก็มีความก้าวหน้าตามลำดับ รัฐบาลไม่ได้ปล่อยปละละเลย พอเกิดขึ้นแล้วปล่อย เจ้าหน้าที่เค้าทำงานอยู่ ถ้าตรวจสอบพบอะไรจะแจ้งให้ทราบ การแก้ปัญหาต้องทราบเป็นขั้นเป็นตอน ไม่เช่นนั้นจะมีผลกับการทำงานทั้งหมด 

เมื่อถามถึงรายงานข่าวในทางลึกว่า มีรายงานอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีคนไม่ดีที่มีความมุ่งหวังที่จะสร้างสถานการณ์ จะโยงถึงใครต้องไปหากันต่อ ยังไม่ขอบอกว่าใคร แต่ประชาชนทุกคนต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้ประเทศต้องมีเสถียรภาพ มีความปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สิน เมื่อมีคนก่อเหตุแบบนี้ ถ้ามันคล้ายครั้งที่แล้วก็แสดงว่ามีเจตนาจงใจหรือไม่ คนไทยยอมไหม จะยอมให้คนเหล่านี้ทำอยู่ได้อีกหรือไม่ ทุกคนทราบว่าประเทศไทยกว้างใหญ่ไพศาล เจ้าหน้าที่มีอยู่จำนวนหนึ่ง ระบบเทคโนโลยี่มีจำนวนหนึ่ง เพราะฉะนั้นประชาชนอยู่ทุกที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวัง อย่าไปมองว่าธุระไม่ใช่ บ้านเมืองสงบเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่ มันยังมีคนไม่ดีอยู่ ทุกประเทศก็มี เพียงแต่จะทำได้แค่ไหนอย่างไร เราเพียงแต่ว่า ถ้าทำแล้วเกิดความรุนแรงมากขึ้น บ้านเมืองไม่สงบ จะทำอย่างไรกันต่อไป 

 

"การพัฒนาเศรษฐกิจ และเรื่องต่างๆจะทำได้ไหม และประชาชนจะอยู่กันอย่างไร ถ้าต้องการจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เกิดปัญหา บ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือเป็นการท้าทายหรือไม่ ไม่ท้าทายผม ผมไม่ถือเป็นการท้าทาย เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ผมแก้ปัญหาเท่านั้น มาท้าทายอะไรผม ไม่ใช่การท้าทาย เป็นการบังคับใช้กฎหมาย การสร้างประเทศให้ปลอดภัย และตนไม่ประเมินไม่คิดอะไร สื่อเองคงรู้เป้าประสงค์ของผู้เกิดเหตุ สื่อเขียนเองได้ ว่าคนก่อเหตุต้องการให้เกิดความไม่เรียบร้อย หรือ อาจเป็นคนมือบอน วัยรุ่นก็มีหลายอย่าง ไปคิดเอา อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่าขณะนี้รัฐบาลมองทุกประเด็นกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยมีเป้าหมายว่าจะเกิดจากกลุ่มใดบ้างเรื่องอะไรบ้างซึ่งมี 4-5เรื่อง และทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน และสื่อจะช่วยกันสร้างความเข้าใจอย่างไร มันเกิดได้ทุกเรื่องเพียงแต่เราจะหยุดมันได้อย่างไร" นายกฯ ระบุ


เมื่อผู้สื่อข่าวถามค่อว่า แสดงว่าวันนี้ประเทศไม่ได้สงบจริงใช่ไหม นายกฯ กล่าวทันทีว่าไม่รู้ก็สงบดีนี่ แต่คนไม่ดีก็มีอยู่ ไม่ใช่สงบ หรือ ไม่สงบ แต่มันมีคนไม่ดีอยู่ จะมีเยอะหรือไม่ตนไม่รู้ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ทำไมเหตุจึงเกิดในบริเวณใกล้เคียงกันกับครั้งก่อนที่หน้ากองสลากเก่า นายกกล่าวว่า ก็เกิดตรงไหนได้ทั้งนั้นที่คนมาก ทำง่าย และที่มทภ.1ระบุว่าเชื่อมโยงกันนั้น นายกกล่าวว่า อาจมีส่วนประกอบคล้ายกัน ก็ไปดูเอา ท่อ และส่วนประกอบซึ่งเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และนายกกล่าวอีกว่า 

"ถ้าเราให้ความสำคัญกับข่าวนี้มาก ประโคมข่าวมากๆ ถ้าเป็นเรื่องคนไม่ดีทำ จะทำมากขึ้น เพราะทำแล้วเป็นข่าว เพื่อสร้างความวุ่นวาย และตนไม่เสียสมาธิ สมาธิผมดีอยู่แล้ว ดีมาตั้งแต่ 22 พ.ค.ถ้าไม่มีสมาธิ คงไม่อยู่มาถึงวันนี้" นายกฯ กล่าวทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews