อ้าว...ลามถึงรุ่นลูกแล้ว!! ด่วน"ป.ป.ง." สั่งอายัดทรัพย์ลูกชาย "เสี่ยเปี๋ยง-คนสนิทนายใหญ่" คดีโกงข้าวจีทูเจี๊ยะแล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อ้าว...ลามถึงรุ่นลูกแล้ว!! ด่วน"ป.ป.ง." สั่งอายัดทรัพย์ลูกชาย"เสี่ยเปี๋ยง" คดีโกงข้าวจีทูจี


วันนี้ (17 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชัยยะ ศิริอัมพันธ์กุล เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งที่ ย.52/2560 เรื่องอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) รายบุคคลที่เกี่ยวกับการกระทำผิดโครงการจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ของ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง อดีตนักธุรกิจค้าข้าวชื่อดัง ผู้ก่อตั้งบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด ซึ่ง ปปง.ได้อายัดทรัพย์ ไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 1,806 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 12,929.3 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการธุรการได้มีคำสั่งอายัดไว้แล้ว 7 ครั้ง โดยคำสั่งอายัดทรัพย์ส่วนใหญ่ เป็นโฉนดที่ดินใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.อ่างทอง กว่า 300 ฉบับ มีบริษัทคิงดอมไรซ์ ไซโล จำกัด และบริษัทเมอร์รี่ ไรซ์แลนด์ จำกัด เป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน นอกจากนี้ มีที่ดินใน ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก ที่บริษัทสยามเอดิก้า จำกัด เป็นผู้ครอบครอง และที่ดินในกทม. พบชื่อผู้ครอบครอง คือ นายสรวิช จันทร์สกุลพร บุตรชาย นายอภิชาติ รวมทั้งอาคารชุดเมโทรจอมเทียน คอนโดเทล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลค่า 16 ล้านบาท และเงินฝากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์, บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และลงทุนในกองทุนต่างๆ รวมทั้งสิ้น 30 ล้านบาท ขณะที่ ยังมีกิจการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ กทม.วงเงินจดทะเบียน 320,000,000 บาทด้วย

 

รายงานระบุด้วยว่า ทรัพย์สินที่ ปปง.ทำการอายัดในครั้งนี้ มีทั้งหมด 377 รายการ รวมค่าประเมินทั้งสิ้น 687,835,323 บาท พร้อมดอกผล โดย บริษัทเมอร์รี่ ไรซ์แลนด์ จำกัด ที่ ปปง.มีคำสั่งอายัด ระบุว่า ยังประกอบธุรกิจส่งข้าว และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากโรงสีข้าว โดยบริษัทดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ขณะที่บริษัทสยามเอดิก้า จำกัด ก็ยังทำธุรกิจโรงสีข้าว ปรับปรุงข้าวอยู่ที่ อ.ปากโมก จ.อ่างทอง ส่วนบริษัทคิงดอมไรซ์ โซโล จำกัด มีชื่อ นายสรวิศ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ถูกอายัดหรือผู้ที่มีส่วนได้เสียกับทรัพย์ที่ถูกอายัด หากต้องการให้เพิกถอนอายัดทรัพย์ให้ยื่นคำขอ และนำหลักฐานที่เกี่ยวข้องที่แสดงว่า เงินหรือทรัพย์สินที่อายัดไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำความผิดภายใน 30 วัน นับจากวันประกาศคำสั่งนี้

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews