สะดุ้ง!! "แก๊งแดง" โผล่รำลึกเหตุการณ์พฤษภา 53 "ตู่-จตุพร" อ้างแค่เรียกร้องให้ยุบสภา-กลับต้องมีคนตาย ชาวเน็ตสวนแรง..."ตายให้คุณรวยไง...โธ่"?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

สะดุ้ง!! "แก๊งแดง" โผล่รำลึกเหตุการณ์พฤษภา 53 "ตู่-จตุพร" อ้างแค่เรียกร้องให้ยุบสภา-กลับต้องมีคนตาย แต่ยังไม่สามารถที่จะดำเนินคดีกับใครได้ ชาวเน็ตแรงสวน.."ตายให้คุณรวยไง...โธ่"

 

วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำเสื้อแดง ทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อนางธิดา ถาวรเศรษฐ และแกนนำเสื้อแดงคนอื่นๆ  จัดทำบุญสังฆทานอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้เสียชีวิตเนื่องในเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 (ที่เสื้อแดงอ้างว่าถูกสลายการชุมนุม)

โดยนายจตุพร กล่าวตอนหนึ่งว่า  บทเรียนที่ทรงคุณค่าที่สุดนั่นคือการต่อสู้ของประชาชนโดยไม่มีความหวาดกลัวต่อความตายที่อยู่ข้างหน้า เป้าหมายคือการเรียกร้องประชาธิปไตยที่ถูกต้องและเป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญในขณะนั้น คือการเรียกร้องให้มีการยุบสภา คืนอำนาจให้กับประชาชน มันไม่ควรจบลงด้วยการฆ่ากัน 7 ปี เป็นเวลาแห่งความทุกข์ระทม ขอให้ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองได้คลายความกังวลว่าเป็นการจัดงานบุญ ถ้าเป็นการจัดงานที่รำลึกในเวทีสาธารณะก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เหตุการณ์ปี 2553 เป็นเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่มีผู้บาดเจ็บล้มตายมากที่สุดในประเทศไทย เป็นความตายที่ไม่สามารถเอาผิดใครได้ ฝ่ายที่ตายบัดนี้ก็ยังอยู่ในเรือนจำ ยังไม่สามารถที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่สังหารเขาได้


อย่างไรก็ตาม หลังมีการนำเสนอข่าวในเรื่องนี้ ชาวเน็ตบางคนถึงกับสวนสิ่งที่นายจุพรพูดอย่างแรง ๆ ว่า..."ที่พวกเขาตาย...เพื่อให้คุณรวย...ไม่รู้หรือไง??"...รวมทั้งมีข้อความต่าง ๆ ทำนองนี้อีกหลายข้อความ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews