กะซวกเต็มๆ!! "คสช."กระแทกหน้า"โกตี๋" โครมใหญ่หลังเจ้าตัวโอ่ฝึกกองกำลังล้มรัฐฯ บอกแค่คนหนีคดีเพ้อเจ้อ-คำพูดไร้ราคา

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

กะซวกเต็มๆ!!! "คสช." ยันหน้า"โกตี๋" โอ่ฝึกกองกำลังล้มรัฐฯ แค่คนหนีคดีเพ้อเจ้อ-คำพูดไร้ราคา เชื่อคนไทยด้วยกันไม่มีใครต้องการทำลายประเทศไทย


วันนี้ (27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ออกมาเปิดเผยถึงกรณี นายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำแดงผู้มืดบอด ออกมาเปิดเผยในรายงานนายจอม เพชรประดับ เมื่อ 2 วันก่อนโดยระบุ เขากำลังฝึกนักรบเพื่อโค่นรัฐบาลทหารว่า สังคมในขณะนี้เป็นสังคมที่พัฒนาอยู่ในยุคที่ไม่ใช้ความรุนแรง ไม่รู้ว่าสิ่งที่โกตี๋ทำอยู่ขณะนี้ตรงกับความต้องการของประชาชนหรือไม่ เพราะว่าสังคมปัจจุบันนี้ เป็นสังคมที่มีการพูดคุยพูดจากัน ไม่ใช้ความรุนแรงแล้ว 


"ดังนั้น จึงไม่แน่ใจว่าการปลุกระดมของโกตี๋ จะได้รับการตอบรับจากประชาชนหรือไม่  อย่างไรก็ตาม โกตี๋ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย เพราะสิ่งที่เขาทำขัดต่อกฏหมาย และเป็นการบ่อนทำลายประเทศชาติ"  โฆษกกระทรวงกลาโหม  ระบุ

 

พล.ต.คงชีพ  ยังระบุเมื่อถูกถามว่า เชื่อหรือไม่ว่าโกตี๋มีการฝึกนักรบพลเรือน โดยตอบว่า แล้วแต่เขาเพราะเขามีหน้าที่พูดก็พูดไป เเต่เชื่อว่าคนไทยด้วยกันไม่มีใครต้องการทำลายประเทศไทย


ขณะที่ทางพ.อ.ปิยะพงษ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า กรณีที่โกตี๋กล่าวหาว่าเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เป็นฝีมือทหารที่ทำกันเองนั้น ต้องถามว่าประชาชนจะเชื่อคำพูดของคนหนีคดีด้วยหรือ คนประเภทแบบนี้ มีเครดิตพอที่จะพูดให้คนรับฟังได้หรือ เชื่อว่าคนไทยมีความรู้ มีวิจารณญาณคงไม่สนใจคำพูดของคนเหล่านี้ คนที่สร้างเรื่อง สร้างราว มีคดีติดตัวตลอดชีวิต หนีคดีไปต่างประเทศ 


ส่วนขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีการประสานกัยทางการลาวเพื่อติดตามตัวโกตี๋ หรือไม่ พ.อ.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า เราจะติดตามตัวต่อไป  ขณะนี้ยังประสานขอความมือกับประเทศเพื่อนบ้าน นายโกตี๋จะหนีก็หนีไป แต่เชื่อว่าโกตี๋จะอยู่อย่างไม่มีความสุข เพราะอยู่ในสถานะคนหลบหนีคดี

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews