"ประชาธิปัตย์" กับโอกาสเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ??การเมืองวนลูป..ปฏิรูปพรรคดีไหม?ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ เพราะงี้ "ทหารถึงได้ใจเรา"!!

สำหรับข่าวร้อนด้านการเมืองของหนีไม่พ้นความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ โดยการนำทัพของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีความเคลื่อนไหวอยู่เป็นระยะ ทั้งการออกมาพูดของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แนวความคิด โมเดล 4พรรคใหญ่ เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ "แดงผสมฟ้า"จับมือต่อสู้ "พรรคทหาร" รวมไปถึงเหตุการณ์ที่หลายๆฝ่ายเกิดอาการงงเป็นสิบตลบ คือการที่แกนนำ กปปส.ซึ่งประกอบไปด้วย นายวิทยา แก้วภราดัย, นายถาวร เสนเนียม, นายอิสสระ สมชัย, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายชุมพล จุลใส, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กลับสู่พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ในรอบ 4 ปี หลังจากได้ลาออกจากพรรคไปเมื่อช่วงปลายปี 2556

ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ ได้ตอบคำถาม 4 ข้อ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า หากสังคมอยากได้รัฐมีธรรมาภิบาลทุกส่วนต้องช่วยกัน และขณะนี้ข้อบังคับการจะได้มาซึ่ง ส.ส.และผู้มาดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีกติกาที่เข้มงวดขึ้น เพราะรัฐธรรมนูญห้ามคนที่เคยถูกยึดทรัพย์เข้าสู่อำนาจ

"หวังว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีประสิทธิภาพในการที่จะไม่ให้คนโกงเลือกตั้งชนะการเลือกตั้ง หลังจากนั้นก็ต้องไปว่ากันอีกที คือ เมื่อเข้าไปดำรงตำแหน่งแล้วเราก็ต้องหวังว่า ถ้ามีการทุจริตคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ก็ต้องดำเนินการได้ ถ้าทำผิดกฎหมายประชาชนก็ไปฟ้องศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ หรือไปฟ้องอาญาก็ได้ แล้วก็ต้องมีประสิทธิภาพในการจัดการ แต่กฎหมายทำได้เท่านี้ ที่สำคัญคือประชาชนทุกคน รวมถึงสื่อ ต้องช่วยกันทำให้สภาวะแวดล้อมของสังคม และสังคมการเมืองมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้"

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ยุคหนึ่งเคยมีคนบอกว่า "โกงก็ไม่เป็นไรขอให้มีผลงาน โกงก็ไม่เป็นไรขอให้เราได้ประโยชน์บ้าง" ถ้าสังคมยังอยู่ภายใต้ความคิดแบบนี้ ก็ไปคาดหวังธรรมาภิบาลไม่ได้ อย่าว่าแต่จะเลือกตั้งเลย ถึงแต่งตั้งมาปฏิวัติมาก็มีธรรมาภิบาลไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็เป็นหน้าที่ทุกคน เมื่อท่านนายกฯ อยากจะให้ประชาชนตอบคำถาม ผมก็หวังว่าท่านต้องกระตุ้นสังคมว่าเราจะมาทำเรื่องธรรมาภิบาลกันอย่างไร

ขณะเดียวกันทางด้านแฟนเพจชื่อดังอย่าง "ห่วยตูน" ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์เพียงระยะเวลาไม่นานในมุมมองของคนนอกพรรค โดยระบุว่า..

ปัญหาของ ปชป. คืออะไร 
.
เรื่องในพรรคผมไม่รู้หรอกนะ แต่ในมุมมองของคนนอกพรรค ในสมัยคุณอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายก ผมพยายามเข้าใจนะว่าต้องรักษาเสถียรภาพรัฐบาลที่ไม่ค่อยมีความเสถียร 
.
ต้องเอาตำแหน่งรัฐมนตรีสำคัญๆให้กับกลุ่มการเมืองอื่นๆ ที่เข้ามาสนับสนุน เหมือนการตัดเค้กเอาอันที่มีลูกเชอร์รี่ให้เขาตัวเองเอาเค้กเปล่าๆ กระทรวงเล็กๆแทน 
.
อำนาจก็มีไม่เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้ทำงานแบบกั๊กๆ 
.
อันนี้คือที่คนนอกอย่างเรา "พยายาม" เข้าใจ 
.
กำลังจะเลือกตั้งอยู่ปีหน้า ถามว่า ปชป.ตอนนี้ จะมีโอกาสเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพมั๊ย อย่าถามถึงเสถียรภาพเลย ในพรรคก็ยังจะไม่รอด 
.
สุดท้ายก็เริ่มมีแนวคิด จับมือกับพรรคอื่นๆรวมถึงเพื่อไทย เออ ตลกดี มองในมุมปรองดอง มันก็ดี ที่เลิกทะเลาะกัน แต่มันไม่เห็นเป็นผลดีต่อประเทศเลย 
.
ไอ้พวกเดิมๆ กลุ่มการเมืองเดิมๆ ที่ทะเลาะกันจะเป็นจะตาย ว่า มึงโกง มึงก็โกง ชี้หน้าด่ากันไปด่ากันมา แทนที่จะบอกว่า เฮ้ย มาช่วยกันเอาคนโกงออกไป แล้วมาทำเพื่อประโยชน์ชาติ แดกกันจนชาติจะไม่เหลืออยู่แล้ว หยุดให้ชาติฟื้นตัวกันหน่อย 
.
กลายเป็น เฮ้ เราจะจับมือกันสู้พรรคทหาร มาจอยกัน จอยกัน 
.
ถ้ามารูปนี้ มองไม่เห็นอนาคต 
.
เราเหนื่อยกับการเมืองวนลูปมานานแล้ว รัฐประหารกี่ครั้งก็วนเวียนมาลูปเดิม สุดท้ายไอ้คนที่เดือดร้อนน่ะ ประชาชนทั้งนั้น 
.
เลือกตั้งใหม่ ได้พรรคนึงมาบริหาร สักพักโกงอีก อีกพรรคก็ปลุกระดมคนขึ้นมาไล่ ไล่กันไป ไล่กันมา ทหารเข้ามารัฐประหารพอเป็นพิธี แล้วก็คืนอำนาจ ปล่อยลงไปน้ำเน่ากันต่อ (วนกลับไปต้นวรรค)

ใครเหนื่อย ใครเดือดร้อน ประชาชนทั้งนั้น 
.
ถ้าพรรคการเมืองยังไม่พร้อมนะ ก็ยังไม่ต้องเลือกตั้งดีกว่าไหม รัฐประหาร ผ่านมาสามปี แทนที่จะเอาเวลาตรงนี้ไปปฏิรูปตัวเอง ปฏิรูปพรรค ถามหน่อย ที่ผ่านมา ทำอะไรกันบ้าง หรือ ถ้ารอเลือกตั้งอย่างเดียว ก็เสียเวลาไปเปล่าๆจริงๆ 
.
ไปคุยกันให้เคลียร์ก่อนเหอะครับ ถ้าจะปฏิรูปพรรค ก็ต้องทำให้คนไทยเห็นว่า เฮ้ย พรรคเราอัพเกรดแล้วนะ เปลี่ยนแปลงไปแล้วทำให้มันน่าเชื่อมั่นหน่อยเหอะว่า ถ้าเข้ามาบริหารแล้ว "เอาอยู่" ไม่ใช่ "อยู่เอา" 
.
ธรรมกาย เคยคิดจะจัดการกันไหม ทำไมไม่ทำ จนทหารต้องเข้ามาทำ ปัญหามาเฟีย ปัญหาค้ามนุษย์ คสช.ก็มาเช็ดมาล้างให้ทุกวันนี้ 
.
อยากเชียร์ให้มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งของประชาชนนะแต่รู้ไงว่า เลือกมา พวกท่าน... ก็ไม่ทำ (ในสิ่งที่ควรทำ) ทหารถึงได้ใจเรา เพราะเขากล้าทำ ในเรื่องที่รัฐบาลไหนๆ ไม่เคยคิดจะทำ เพราะกลัวว่าจะเสียฐานเสียง 
.
นักการเมืองดีๆ ที่น่าเคารพ ก็มีอยู่ แต่น้อย... ถ้านักการเมืองมีเลวมากกว่าดี ปัญหาประเทศก็ไม่จบง่ายๆหรอก
.
ถ้ายังคิดไม่ตก ว่าต้องบริหารประเทศยังไง เพื่อแก้ปัญหาที่สุมกองซับซ้อนกันมาหลายขวบปี ก็ไม่ต้องเอามันซักคน อยู่กันไปแบบนี้แหล่ะ ยาวๆ จะให้รอคนรุ่นใหม่เติบโตขึ้นมาเป็นเจนใหม่ ก็รอได้

นะจ๊ะ

 

"ประชาธิปัตย์" กับโอกาสเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ??การเมืองวนลูป..ปฏิรูปพรรคดีไหม?ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ เพราะงี้ "ทหารถึงได้ใจเรา"!!

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายอภิสิทธิ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมการลงสมัครรับเลือกตั้ง ว่า" ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยึดถือแนวทางของการปฏิรูปประเทศอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศ อะไรที่รัฐบาลปัจจุบัน คสช. ทำได้ก็อยากให้ทำเสีย หากทำไม่ได้ประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปสื่อ และเรื่องต่างๆ แต่ว่าสำคัญที่สุดก็คือพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็ฯพรรคการเมืองในวิถีทางประชาธิปไตย ตามโณดแมปอีกไม่นานก็จะต้องมีการเลือกตั้ง เราก็ต้องมีความพร้อมในการเสนอตัว เสนอแนวคิด เสนอแนวทางให้กับประชาชน..

ขอบคุณ FB ห่วยตูน