รับรอง...แก๊งการเมืองบางสีมีผวา!! "บิ๊กแดง" จ่อผงาด 1 ใน 5 เสือ ทบ. พบประวัติสุดโชกโชน-ลุยแก๊งป่วนบ้านป่วนเมืองบางสีแบบสู้ยิบตา-ไม่มีถอย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

รับรอง...แก๊งการเมืองบางปีกมีผวา!! "บิ๊กแดง" จ่อผงาด 1 ใน 5 เสือ ทบ. พบประวัติสุดโชกโชน-ลุยแก๊งป่วนบ้านป่วนเมืองช่วงปี 53 แบบสู้ยิบตาไม่มีถอย แถมประกาศลั่นจะไม่ยอมให้ใครมาหมิ่นเกียรติสิ่งที่คนไทนเคารพ

 

วันนี้ (19 ก.ค.) มีรายงานข่าวจาก แหล่งข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี2560 เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาจเรียกคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพล ได้แก่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ประชุมหารือ เพื่อส่งบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี 2560 ที่กระทรวงกลาโหม ในวันที่ 21 ก.ค. ที่จะถึงนี้ 

 

สำหรับตำแหน่งที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะในส่วนของกองทัพบกนั้น มีรายงานยืนยันว่า พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  หรือบิ๊กแดง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 จะถูกเสนอชื่อขึ้นเป็น เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผู้ช่วย ผบ.ทบ.) ซึ่งถือเป็น 1 ใน 5 เสือ ทบ. ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดในกองทัพบก

 

สำหรับประวัติ พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  หรือบิ๊กแดงเกิดเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2503 มีชื่อเล่นว่า "แดง" จึงเป็นที่มาของชื่อเรียกเล่น ๆ ของบุคคลทั่วไปว่า "ผู้การแดง" ชื่อเสียงของ พ.อ.อภิรัชต์ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในเหตุการณ์การชุมนุมของ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน เมื่อปี พ.ศ. 2553 

 

โดย พ.อ.อภิรัชต์ ในฐานะผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ขณะนั้น และถือเป็นเป็นหน่วยงานหลักในการเป็นที่บัญชาการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยเขาเป็นผู้นำกำลังทหารปฏิบัติการยึดคืนสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมไทยคมที่จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553 จากการยึดครองของกลุ่ม นปช. แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็เป็นผู้นำทหารกลุ่มสุดท้ายที่เหลืออยู่ 28 คนบนดาดฟ้าของอาคารที่ทำการสถานี เพื่อทำการปกป้องสถานี

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า พ.อ.อภิรัชต์ เป็นผู้นำทหารในสังกัดแถลงข่าวตำหนิพฤติกรรมของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง นายทหารรุ่นพี่ และเป็นหนึ่งในแกนนำ นปช.สายฮาร์ดคอร์ ที่ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ในขณะนั้นอย่างรุนแรง รวมทั้งในต้นปี 2551 เขายังเป็นผู้กระซิบนาย นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกฯ ยุครัฐบาลสมัคร สุนทรเวช ให้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันจนเป็นที่กล่าวขานมาแล้ว จากนั้นเขาก็ฟาดฟันกับกลุ่มการเมืองบางสีที่หวังทำลายชาติเรื่อยมา เช่น ล่าสุดเหตุการณ์ระเบิดที่ รพ. พระมงกุฎฯ เมื่อ 2 เดือนก่อนมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 และเป็นประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ต่อสู้เรื่องขายสลากฯ เกินราคาที่ไม่เคยมีรัฐบาลไหนแก้ไขได้มาก่อนอย่างถึงลูกถึงคน

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : แนวหน้าออนไลน์