ยังก่อน..เฮโลหน้าศาลแค่น้ำจิ้ม!! "สมชาย" ถลกแผน"พท."จ่อระดมคน 20 ส.ค.ใช้แผนมวลชนยั่วยุ-ปล่อยให้จับ หวังฟ้องต่างชาติ-กดดัน"คดีโกงข้าวหญิงปู"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยังก่อน...เฮโลหน้าศาลไต่สวนพยานนัดสุดท้ายวันนี้แค่น้ำจิ้ม ทั้งหลายทั้งปวงจะคิกออฟจริง ๆ หลัง  20 ส.ค. ไปแล้ว โดย "นายสมชาย แสวงการ" สมาชิก สนช. ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ 2 คน 2 คม ช่องสถานีฟ้าวันใหม่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายสมชาย แสดงความเห็นไว้อย่างน่าสนใจ ถึงหมากเกมที่เพื่อไทยจะก้าวเดินต่อจากนี้ เพื่อกดดันไปถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับ "คดีโกงข้าวหญิงปู" อันเปรียบเสมือน "นายหญิงน้อย" ของพรรค โดยนายสมชายระบุทางการข่าวยืนยันว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย อาจสั่งให้หัวคะแนนของพรรค อันประกอบด้วยผู้นำท้องถิ่น ทั้งสายผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน และ อบต.-อบจ. เกณฑ์คนมาร่วมชุมนุม-สั่งสมกำลังคน แต่ยังไม่ระบุสถานที่ เพื่อแสดงพลังปกป้อง "แกนนำคนสำคัญ ๆ ของพรรค" ที่ตบเท้ากันขึ้นโรงขึ้นศาล โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คดีทุจริตจำนำข้าวเดินทางมาถึงการไต่สวนพยานนัดสุดท้าย และอาจมีการพิพากษาเร็ว ๆ นี้ คาดไม่เกินกลางเดือนกันยายนรู้ผลของคดีแน่ หากไม่มีการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความตามที่ยิ่งลักษณ์ร้องขอ

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าประหวั่นกว่านั้นก็คือ นายสมชายระบุว่า เกมของพวกเขาคือ จงใจทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฉบับใหม่ และจงใจละเมิดคำสั่ง คสช. ที่ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน ซึ่งยังมีผลบังคับใช้อยู่ โดยจงใจจะให้มวลชนถูกจับ และไม่ขอประกันตัว เพื่อหวังนำภาพการถูกจับกุมคุมขังนั้น ไปฟ้องต่อนานาชาติตามที่พวกเขาเคยกระทำมาแล้ว และแน่นอนว่าย่อมหวังกดดันอำนาจรัฐไทย และหวังไปถึงผลแห่ง "คดีโกงข้าวของหญิงปู" ที่กำลังเข้าไคลเต็มทีในขณะนี้

 

"เพราะคดีสำคัญ ๆ มันงวดมาแล้ว และอยากเตือนเสื้อแดงทั้งหลายอย่าหลงกลทักษิณ อย่าหลงกลแกนนำเสื้อแดง ที่หลอกมาให้ถูกจับ ตัวเองลำบาก แต่แกนนำรวย" นายสมชาย ระบุผ่านรายการฯ

 

นอกจากนี้ นายสมชายยังระบุด้วยว่า คดีโกงข้าวหญิงปู ไม่น่าจะยืดเวลาได้อีกแล้ว เพราะผ่านมา 2 ปีกว่า ถือว่านานมากสำหรับการไต่สวน หากเทียบกับคดีอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่ใช้เวลาแค่ 6 เดือน ถือว่านานมากจริงๆ และมวลชนที่มาให้กำลังใจหน้าศาลวันนี้ส่วนใหญ่หัวคะแนนจัดตั้งมาทั้งสิ้น โดยเขาระบุว่า ก็เห็นอยู่ชัด ๆ ว่ามาเป็นคันรถบัส แล้วจริง ๆ การข่าวก็รู้หมดว่า เจ๊ไหน อบจ.คนไหนจัดมา พวกนี้กลัวไม่ได้ลง ส.ส. สมัยหน้า ยังไงก็ต้องมา เพื่อถ่ายรูปวางบิลกัน ให้นายใหญ่นายหญิงเห็นกันหน่อย

 

"จริง ๆ วันนี้พวกเขาวางไว้ 1,000 คนด้วยซ้ำ แต่เท่าที่ประเมินจากสายตาหน้าศาลวันนี้น่าจะสัก 500 ก็มาตามสายเจ๊นั่น เจ๊นี่ อย่างที่บอก แต่หน่วยข่าวกรองก็รู้หมด...รถคันไหนใคร...เจ๊คนไหนพามา" นายสมชาย กล่าวทิ้งท้ายผ่านรายการ 2 คน 2 คม   


ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : "สมชาย แสวงการ" สัมภาษณ์สั้น ๆ ผ่านรายการ 2 คน 2 คม ช่องสถานีฟ้าวันใหม่