คนไทยว่าไงกันหรือ?! "หญิงปู" ออกลูกฟูมฟาย-อ้างถูกรังแก หลังส่อโดนยึดทรัพย์ แถมตะแบงไม่เลิก"หนูไม่เคยทำผิด-คดีโกงข้าว-ดิฉันบริสุทธิ์"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คนไทยว่าไงกันหรือ?! จนถึงวินาทีนี้ "หญิงปู" ยังตะแบงบอก "ตนไม่เคยทำผิดคดีโกงข้าว" แถมโวยถูกรังแก หลังส่อโดนยึดทรัพย์ โดยเธอโพสต์ว่า "ดิฉันจะถูกอายัดบัญชีธนาคาร และกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด" โดยเธออ้างว่า รัฐฯ ไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ตนขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้

 

วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว กรณีการบังคับใช้คำสั่งทางปกครอง หลัง นางสาวรื่นวดี  สุวรรณมงคล  อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลังส่งรายการทรัพย์สินนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นบัญชีธนาคารจำนวน 12 บัญชี ให้กรมบังคับคดีดำเนินการแล้วนั้น


ล่าสุดต่อกรณีนี้ ในโลกออนไลน์ ได้พบการเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเธอได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ในกรณีดังกล่าวว่า 


"ดิฉันอยากจะสะท้อนถึงความพยายามต่างๆ ในการกระทำที่เสมือนสร้างเป็นเงื่อนไขเพื่อชี้นำคดี ก่อนที่จะมีผลตัดสินของศาลฎีกาฯในคดีโครงการรับจำนำข้าว แต่ในที่สุดรัฐบาลก็เลือกที่จะทำเพราะคิดว่าตนมีอำนาจจะใช้อำนาจอย่างไรก็ได้ รวมทั้งไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ดิฉันได้ขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้

 

แม้วันนี้ ดิฉันจะถูกอายัดบัญชีธนาคาร และกำลังจะถูกยึดทรัพย์สินทั้งหมด จนต้องร้องต่อศาลปกครองเพื่อขอทุเลา คงได้แต่บอกว่าดิฉันยังเข้มแข็ง และพร้อมยืนหยัดต่อสู้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจว่า ดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ผ่านการแถลงการณ์ปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลอย่างหมดใจ ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ค่ะ ซึ่งดิฉันก็จะทำอย่างดีที่สุด ดิฉันขอเปลี่ยนกำลังใจจากแฟนเพจและพี่น้องประชาชน มาเป็นพลังให้ดิฉันได้มีความเข้มแข็งและอดทนค่ะ"

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ราวเดือนก่อน นายวิษณุ เครืองาม ได้ออกมาเปิดเผยว่า กสรยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส่อเหลว เพราะกรมบังคับคดีหาทรัพย์ไม่เจอ จากนั้นก็ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ไม่เหลือชิ้นดี ก่อนจะนำมาสู่การสืบทรัพย์ และโพสต์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันนี้