"จะมาต่อต้านนอกศาลอย่างนี้ไม่ได้"!"บิ๊กตู่" กระตุกสาวกหญิงปู-ระวังจะติดคุกก่อนแกนนำ"เขตศาลโทษแรง-อย่างให้เขาลากไปโน่นมานี่-อาจติดคุกได้"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"จะมาต่อต้านนอกศาลอย่านี้ไม่ได้"!! "บิ๊กตู่" กระตุกสาวกที่จะแห่กันมาเชียี์ "หญิงปู" วันพิพากษาคดีโกงข้าว ระวังจะพวกท่านติดคุกก่อนแกนนำ "เขตศาลโทษแรง-อย่างให้เขาพาไปโน้นมานี่ได้" เพราะคดีเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว หากผิดก็ต้องถูกลงโทษ หากไม่ผิดก็ไม่ถูกลงโทษก็เท่านั้นเอง จะมาต่อต้านนอกศาลอย่านี้ไม่ได้

 

วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการประเมินกันว่าในวันที่ 25 สิงหาฯ ที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำเลย และอาจมีการระดมคนเข้ามาเชียร์ว่า
 
ตนอยากให้สังคมได้เข้าใจ ถ้าใครเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากผิดก็ต้องถูกลงโทษ หากไม่ผิดก็ไม่ถูกลงโทษเท่านั้นเอง แต่ประชาชนจะมาต่อต้านนอกศาลอย่านี้ไม่ได้ ซึ่งต้องดูว่าหมิ่นศาลอะไรกันหรือเปล่า เห็นว่าทางฝ่ายศาล ฝ่ายกระบวนการยุติธรรม กำลังดูอยู่ พูดจาให้ร้ายอะไรต่างๆ หรือหมิ่นศาลไม่ได้นะ ผมจะบอกให้ ผมเป็นห่วงประชาชนที่ไปร่วมในวันพิจารณาคดีต้องระวังด้วย ถ้าไปร่วมแล้วเดือดร้อนขึ้นมา ผมก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรเหมือนกัน เพราะมันผิดกฎหมาย 


 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุ รัฐบาลคงไม่ไปสกัดประชาชนที่จะเข้ามา แต่คิดว่าทุกคนต้องสกัดใจตัวเองมากกว่า ว่าเราจะไปทำไม จะได้ประโยชน์อะไรตรงไหน ไม่ว่าจะไปมากหรือน้อย หรือจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาก็ตาม มันไม่มีผลต่อการตัดสินคดี แล้วจะไปทำไม ศาลจะตัดสินก็ตัดสินไป ถ้าไม่ผิดจะเข้าไปสู้กระบวนการพิจารณาของศาลได้หรือไม่ มันต้องมีอะไรผิด ไม่ผิดคงเข้าไปไม่ได้ สิ่งใดที่เป็นความขัดแย้งเบาๆลงบ้าง ช่วงนี้สถานการณ์เป็นอย่างนี้ แม้ท่านจะบอกว่าเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมือง


"ผมเป็นห่วงยิ่งกว่าท่าน เป็นห่วงที่ต้องบังคับใช้กฎหมาย แล้วใครจะเดือดร้อน ไอ้คนแกนนำเดือดร้อนบ้างไหม กว่าจะดำเนินคดีได้นานหรือไม่ แต่คนที่ติดคุกก่อนคือใคร ประชาชนโดนติดคุกก่อนใช่หรือไม่ สงสารประชาชนเขาบ้าง และประชาชนก็ต้องห้ามใจตัวเองบ้าง อย่างให้เขาพาไปโน้นมานี่ ฉะนั้นหากใครมาก็จะต้องตรวจสอบว่าจะมาอย่างไร ถ้ามาเองก็คงเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว แต่ถ้ามีคนไปรับไปเกณฑ์ เอารถไปรับมา อย่างนี้ไม่ได้ถือว่าผิดกติกา อย่าสร้างความวุ่นวายเลย เขตศาลต้องระวัง โทษมันแรง" นายกฯ ระบุทิ้งท้าย