กองทัพสหรัฐฯ เตรียมทดสอบ ขีปนาวุธ มินิแมน 3   ตอบโต้การทดสอบขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

กองทัพสหรัฐฯ เตรียมทดสอบ ขีปนาวุธ มินิแมน 3 ตอบโต้การทดสอบขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

หลังจากที่เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปครั้งที่สองไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการทดสอบยิงจรวดเป็นการทดสอบระบบยิงเย็น โคลด์ ลอนช์ (Cold Launch) นั้น

อ่านข่าวเพิ่ม เรือดำน้ำ เกาหลีเหนือ เคลื่อนไหวผิดปกติ ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อ ปีหน้า ขีปนาวุธข้ามทวีปใช้งานได้จริง 

                 คาบสมุทรเกาหลีระอุ!! สหรัฐฯ ปูด เกาหลีเหนือเตรียมทดขีปนาวุธข้ามทวีป ขณะที่เกาหลีเหนือ ขู่ จัดการสหรัฐฯด้วยนิวเคลียร์ ถ้ายังไม่เลิกยุ่ง

กองทัพสหรัฐฯ เตรียมทดสอบ ขีปนาวุธ มินิแมน 3   ตอบโต้การทดสอบขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค 60 กองทัพสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์เตรียมทดสอบ ICBM หรือ ขีปนาวุธข้ามทวีป มินิทแมน 3 ขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ไม่ติดหัวรบ จากฐานทัพอากาศ Vandenberg ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 12 ชั่วโมง จากฐานทัพอากาศแวนเด็นเบิร์กในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการปล่อยขีปนาวุธดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความแม่นยำของระบบอาวุธ  การทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีปในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการยิงขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
โดยปกติแล้ว กองทัพสหรัฐฯ มักจะออกกำหนดการทดสอบขีปนาวุธล่วงหน้าหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน แต่การที่กองทัพเลือกทดสอบอย่างเร่งด่วนในช่วงนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า สหรัฐฯ ต้องการตอบโต้เกาหลีเหนือที่ทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปไปแล้ว 2 ลูก ซึ่งขีปนาวุธลูกล่าสุด ได้รับการยืนยันแล้วว่า มีพิสัยการยิงที่ไกลพอที่จะโจมตีได้ถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ