ว่าแล้วไม่พ้น"เรื่องเงิน"?! "แดงฝั่งโขง" แตกกันยับ"สุรชัย แดง 112" สาวไส้กันเอง"โกตี๋หายหัว" ที่แท้จัดฉาก-หอบเงินบริจาค"นับล้าน" หนี?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


 ว่าแล้วไม่พ้น "เรื่องเงิน"?! "แดงฝั่งโขง" แตกกันยับ "สุรชัย-แดง 112" ผู้อ้างตัวว่าเป็น "กลุ่มแดงสยาม" สาวไส้กันเอง ระบุ "โกตี๋หายหัว" ที่แท้จัดฉากสร้างเรื่อง พร้อมระบุมีปัญหาเรื่อง "เงิน ๆ ทอง ๆ" กันเองมาโดยตลอด ขณะ "จอม เพชรประดับ" สื่อแดงไร้บ้าน-ผู้ออกมาเปิดเกมเรื่องนี้เป็นคนแรก ปฏิเสธเป็นพัลวันอีกครั้งว่า เรื่อง "โกตี๋" เอาเงินบริจาคนับล้านบาทไปตามที่สหายแดงสาวไส้กันเองนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้เป็นผู้ถือเงินในองค์การสหพันธรัฐไท
  

วันนี้ (9 ส.ค.) นับเป็นประเด็นที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง กรณี "นาย วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ" หรือ "โกตี๋-แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ" ที่มีข่าวถูกอุ้มตัวหายไปแบบไม่ทราบชะตากรรม ตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดวานนี้ โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพอ้างว่า "เป็นศพโกตี๋"  จนเกิดคำถามตามมามากมายในเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม วานนี้เช่นกัน นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์  ผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำกลุ่มแดงสยาม ยังคงยืนยันผ่านรายการใต้ดินของตัวเองว่า การหายตัวไปของ "โกตี๋" เป็นการจัดฉากเพื่อหลบหนี และกลุ่ม "โกตี๋" มีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ชาวแดงบริจาคเข้ามาตลอดเวลา

"นอกจากปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แลัว ยังมีเรื่องความคิด และ แนวทางในการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน"  นายสุรชัย แดง 112 ระบุทำนองนั้น ขณะที่ "แยมมี่ ไฟเย็น" อีกหนึ่งสมาชิกที่ร่วมแก๊งโกตี๋มาแต่ต้น...ยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องนี้มาตั้งแต่เรื่องถูกเปิดเผยออกมาใหม่ๆ ...เธอบอกเองตั้งแต่วันแรก ๆ ว่า...กรณี "โกตี๋" ถูกอุ้ม...มีข้อพิรุธหลายประเด็น  


 แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ต่อเรื่องนี้ "นายจอม เพชรประดับ"  นักข่าวแดงผู้ไร้บ้าน และเป็นคนออกมาเปิดเกมเรื่องนี้เป็นคนแรก ๆ ได้ปฏิเสธเป็นพัลวันในทันที โดยอ้างว่า เป็นบทสัมภาษณ์นายเผด็จ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแดง ที่ลี้ภัยการยู่ในลาวโดยยกข้อความมาว่า


 

"สำหรับกลุ่มผู้ลี้ภัยคนไทยด้วยกัน ที่อยู่ในลาวเชื่อว่า การหายตัวไปของโกตี๋ เป็นการจัดฉาก เพื่อจะหลบหนี และหอบเอาเงินบริจาคจำนวนนับล้านบาทไปด้วยนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะในโกตี๋ ไม่ได้เป็นผู้ถือเงินในองค์การสหพันธรัฐไท จึงเรียกร้องให้ คนไทยที่ลี้ภัยมาด้วยกัน มีชะตากรรมและความยากลำบากเหมือนกัน ขอให้มองส่วนดีของโกตี๋บ้าง แม้จะไม่เห็นด้วยกับวิธีคิด วิธีทำงานของโกตี๋ แต่การเสียสละชีวิตเพื่อปลุกให้ประชาชนจำนวนมากตื่นจากความไม่รู้ ถือเป็นส่วนดีที่สำคัญของโกตี๋” นายจอม อ้าง

 

จนถึงขณะนี้ กรณี "โกตี๋" ยังไม่มีใครยืนยัน 100 % ว่า ชะตากรรมของเขาเป็นเช่นไร "การถูกอุ้ม" หายตัวไปนั้น เป็นแค่ละครลวงโลก...หรือเกิดขึ้นจริง เพราะในกลุ่มชาว "แดงฝั่งโขง" ที่คลุกคลีตีโมงกับ "โกตี๋" เอง...ยังพูดไม่ตรงกัน...และภาพข่าวการพบศพวานนี้...ก็ไม่มีใครยืนยันว่า เป็นศพของ "โกตี๋" จริง ไม่ว่าทางการไทย...หรือทาง สปป.ลาว ก็ไม่ยืนยันเรื่องนี้ แต่ที่แน่ ๆ สิ่งที่เรามองเห็นได้ชัดจากกรณีนี้ก็คือ...เหตุที่พวกเขาทะเลาะเบาะแว้งกัน...ก็ไม่พ้นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่รอบนี้มีเงินบริจาค "นับล้านบาท" เป็นตัวชนวนเหตุ...และหารกันไม่ลงตัว

 

...ไม่ต้องนับว่า...อุดมการณ์อะไรนั่น...ยิ่งเป็นเรื่องจอมปลอมเพ้อฝัน...เพื่อหลอกแดงทั่วโลกให้ส่งเงินบริจาค...เข้าบัญชี...เพื่อให้พวกเขามาทะเละกันในท้ายที่สุด