ตบหน้า พท.ฉาดใหญ่!!! "มาร์ค" พาลูกพรรคลุยน้ำท่วมอีสาน กระชากหน้ากากเพื่อไทย ขณะ"ปู จิตกร" ชำแหละซ้ำจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน-เลวแท้ๆ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ตบหน้าเพื่อไทย-ลิ่วล้อทักษิณฉาดใหญ่!!! "มาร์ค" พาลูกพรรคลุยน้ำท่วมอีสาน ซึ่งไม่มีปัญหาเรื่องขัดคำสั่ง คสช. หากพรรคการเมืองทำกิจกรรมที่มีประโยชน์กับชาวบ้านจริง และถือเป็นการถลกความสามานย์ของพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาอ้างวานนี้ ทางพรรคไปช่วยน้ำท่วมไม่ได้ เพราะติดคำสั่ง คสช.ที่ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง ล่าสุด โดน "จิตกร บุษบา"  คอลัมนิสต์ชื่อดังสวนทันควัน "เวลาอยากให้คนไปเชียร์หน้าศาล ไม่กลัว คสช. พอเรื่องน้ำท่วม อ้างกลัวขัดคำสั่ง คสช. อัปรีย์แท้ๆ"


วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ในเฟซบุ๊ค" Abhisit Vejjajiva" ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ได้แพร่ภาพสดการเดินทางลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังยาว อ.เชียงขวัญ โดยมีชาวบ้านให้ต้อนรับเป็นจำนวนมาก

โดยนายอภิสิทธิ์ และคณะได้นำเสื้อยืดสีดำ จำนวน 5,000 ตัว ไม้เท้า และยานวดแก้ปวดเมื่อยสำหรับผู้สูงอายุ จากสมาคมอนุเคราะห์คลองเตย (ประเทศไทย) เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด ส่วน จ.อุบลราชธานี ได้มอบหมายให้ นายอิสสระ สมชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ภาคอีสานนำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

การลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วมของนายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นการตบหน้าพรรคเพื่อไทยฉาดใหญ่ เนื่องเพราะวานนี้ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาโวยวายเรื่องนี้ โดยอ้างว่า ในช่วงนี้พรรคการเมืองต่างๆ ไม่สามารถทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้ อย่างเช่นการเกิดเหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พรรคการเมืองต่างๆ ไม่สามารถระดมสรรพกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถได้ เพราะเกรงว่าจะขัดคำสั่ง คสช. 

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่นายอนุสรณ์พูดดูจะขัดแย้งกับความเป็นจริง ไม่เช่นนั้นนายนายอภิสิทธิ์ และลูกพรรคคงไม่สามารถทำกิจกรรมนี้ได้เช่นกัน ตรงกันข้าม สิ่งที่นายอนุสรณ์พูดนั้นไม่ได้มีความจริงใจที่จะช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยแต่อย่างใด เขาต้องการแขวะรัฐบาลที่ยังไม่ปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ต่างหาก ดังเห็นได้จากประโยคแรก ๆ ที่เขาพูดก่อนจะโยงไปเรื่องน้ำท่วมว่า


"การที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม สบายใจเมื่อไหร่จะปลดล็อคให้ จึงน่าเสียดายที่ในช่วงนี้พรรคการเมืองต่างๆ ไม่สามารถทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้" ก่อนจะตามมาอีกหนึ่งประโยค "หากผู้ถืออำนาจมองบทบาทพรรคการเมือง นักการเมือง อย่างสร้างสรรค์ จะมีสมาชิกพรรคการเมืองจากพรรคต่างๆ หลายแสนคนทั่วประเทศ ออกมาเป็นแนวร่วมพลังเสริมในการทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ทั้งที่ความมั่นคงทางการเมืองของรัฐบาลปัจจุบันถือว่ามีอยู่สูง ไม่มีใครสามารถทำให้รัฐบาลไร้เสถียรภาพได้ แต่เมื่อผู้ถืออำนาจรัฐยังไม่สบายใจ เราคงจะไม่ไปเรียกร้องหรือร้องขออะไรจากท่าน รอให้ท่านสบายใจก่อนค่อยทำกิจกรรมก็ได้"

 

ข้ออ้างแบบสุดเห็นแก่ตัวของอนุสรณ์ ทำให้ผู้รู้ทันอย่าง "จิตกร บุษบา"  คอลัมนิสต์ชื่อดัง ออกมากระชากความสามานย์เขา โดยโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวไว้เอาอย่างหากคนเพื่อไทย ยังมีสำนึกอยู่บ้างอาจต้องแทรกแผ่นดินหนีว่า

"จำสิ่งที่มันพูดไว้นะครับพี่น้อง เวลามันอยากให้คนมามอบช่อดอกไม้หน้าศาล ไม่เห็นมันกลัว คสช. เลย ไม่ไปช่วยน้ำท่วม อ้างว่ากลัวขัดคำสั่ง คสช. อัปรีย์แท้ๆ" คอลัมนิสต์ชื่อดัง ระบุ

 

 

ตบหน้า พท.ฉาดใหญ่!!! "มาร์ค" พาลูกพรรคลุยน้ำท่วมอีสาน กระชากหน้ากากเพื่อไทย ขณะ"ปู จิตกร" ชำแหละซ้ำจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน-เลวแท้ๆ

 

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก "Abhisit Vejjajiva" , และโพสต์ของ "ปู จิตกร บุษบา"