โธ่ถัง..."คนเพื่อไทย" บอก"ท้องถิ่น" มีเกียรติภูมิต้องรักษา อย่าใส่ร้ายเรื่องขนคน"เชียร์ปู" อ้างเรื่องแบบนี้ไม่มีใครกล้าเสี่ยงทำ??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยิ่งใกล้วันเชือด-ยิ่งโผล่!! "อำนวย คลังผา อดีต ส.ส.เพื่อไทย" โวยลั่น อย่ากล่าวหา อปท. บางจังหวัดขนคน "เชียร์หญิงปู" วันพิพากษาคดีจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้  อ้างท้องถิ่นมีระเบียบและข้อบังคับอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีใครกล้าทำแบบนั้น เหตุ "ท้องถิ่น" เองก็มีเกียรติภูมิที่ต้องรักษาเอาไว้...ไม่มีใครกล้าเสี่ยงทำแน่...โธ่ถัง?? 

 

วันนี้ (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่อาจนำไปใช้ผิดประเภท โดยเฉพาะการใช้จ่ายเพื่อขนมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพิพากษาคดีจำนำข้าว 25 ส.ค.นี้ หลังนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าสตง. ได้ออกมาเปิดเผยเองว่า เป็นข้อมูลที่ได้มาจากญาติของบุคคลที่ถูกนำไปที่หน้าศาล โดยกลุ่มคนที่พามาอ้างว่า จะพามาทำกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นการพาไป ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เบื้องต้นพบมีหลายจังหวัด แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นพื้นที่ใด และได้มีการแจ้งเตือนไปแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในวันที่ 25 ส.ค.นี้


ล่าสุดต่อกรณีนี้ นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาระบุว่า ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการกล่าวหา อปท.เช้นนั้น ซึ่งหากไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรกล่าวหากัน อีกอย่างท้องถิ่นต่างมีกฎระเบียบ และข้อบังคับในเรื่องนี้อยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะไม่กล้าใช้งบประมาณไปในลักษณะนั้น 

 

"ถ้าใช้งบฯ ขนคนมาเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์จริง จะมีความผิดส่วนตัวอยู่ในพื้นที่ยืนยันได้ว่าท้องถิ่นไม่กล้าทำ ขณะที่ท้องถิ่นเองก็จะต้องรักษาเกียรติภูมิของตัวเองไว้ จึงไม่กล้าเสี่ยง ทั้งนี้ประชาชนไปให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วยความรักและศรัทธาและส่วนตัวก็ไม่เคยชักชวนชาวบ้านให้เดินทางไป" อดีต ส.ส.เพื่อไทย

 

อย่างไรก็ตาม 2 วันก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อแกนนำคนเสื้อแดง ก็ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้เป็นการนำร่องไปก่อนหน้าแล้ว โดยนายณัฐวุฒิอ้างทำนอง "ถ้าพิจารณาด้วยเหตุผลเรื่อง อปท. ขนคนมาเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องที่ไปไม่ได้"

 

"มีข้อสังเกตที่น่าสนใจในสถานการณ์ก่อนวันที่ 25 ส.ค.เพราะขณะที่ตัวจำเลยคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งยืนยันหนักแน่นว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ดูสงบนิ่งเยือกเย็น แต่ฝ่ายผู้มีอำนาจมีการแจ้งดำเนินคดีกับผู้แสดงความคิดเห็น ปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวี หรือกระทั่งจะตรวจสอบ อปท.อ้างว่ามีความเคลื่อนไหวใช้งบประมาณขนคนมาให้กำลังใจจำเลย ทั้งๆ ที่ถ้าพิจารณาด้วยเหตุผลนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีเรื่องแบบนี้ มีคนสงสัยว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ สตง.ชงให้รัฐบาลตบ เพื่อกดดันผู้นำท้องถิ่นมากกว่า" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าวอ้าง