ว่ากันแบบแฟร์ๆ!! "บิ๊กตู่" ลั่นอยากมาหน้าศาล-มาเองไม่เคยห้าม แต่มีคนพามาไม่ได้-ถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจ ย้ำอย่าทำ-ไม่อยากจับใครเข้าคุก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

ว่ากันแบบแฟร์ๆ!! "บิ๊กตู่" ลั่นอยากมาหน้าศาล "เชียร์ปู" ถ้ามาเองไม่เคยห้าม ถ้าห้ามคงออกประกาศไปแต่แรกแล้ว แต่มีบุคคลที่ 3 เข้าเกี่ยวข้อง โดยจะเป็นคนพามาไม่ได้-ถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจ และตนคงจะปล่อยให้กฎหมายถูกละเมิดไม่ได้ ส่วน อปท. ที่ส่อใช้งบผิดประเภทก็ต้องต้องถูกสอบ


วันนี้ (15 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุว่ามีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) บางพื้นที่ ใช้งบประมาณผิดประเภท โดยอ้างจัดสัมมนาดูงาน แต่กลับพามวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งกำลังเป็นประเด็นข่าวอยู่ในขณะนี้ว่า เรื่องนี้กระทรวงมหาดไทยกำลังตรวจสอบอยู่ และถ้ามีใครนำงบประมาณมาใช้ในลักษณะดังกล่าวก็ถือว่ามีความผิด ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการว่าใช้งบประมาณผิดหรือถูก อ้างว่าไปจัดสัมมนาแล้วกลับพาคนเข้ามา เชียร์คนก็ถือว่าเป็นการส่อเจตนา ก็ต้องไปดูว่าใครทำ ว่ามีเจตนาบริสุทธิ์หรือเปล่า ถ้าเจตนาบริสุทธิ์ตนไม่เคยไปห้ามอะไรใครเลย อยากจะมาให้กำลังใจ แล้วขับรถกันมาเองก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องก็ถือว่าไม่บริสุทธิ์ใจ

 

 

 

"ผมเคยเตือนไปแล้วว่า ผมไม่ได้ขู่ด้วยกฎหมาย เพราะทุกคน ไม่ว่าจะไปที่ศาล ที่ทำเนียบฯ ถ้ากีดขวางการจราจร กฎหมายจราจรก็มีทุกคนจะต้องลงโทษทั้งหมด ผมบอกแล้วว่าผมจะไม่ปล่อยให้กฎหมายถูกละเมิด หลายอย่างผมผ่อนปรนไปเยอะแล้ว คำสั่งมาตรา 44 ศาลทหารก็ปลดล็อคไปให้เยอะแล้ว แล้วมันดีขึ้นหรือไม่ ยิ่งไม่กลัวกันขึ้นไปอีก ผมก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรกับคนเหล่านี้ สื่อเดือดร้อนหรือไม่ หรือชอบจะได้ทำข่าวกันได้ ทั้ง ๆ ที่รถก็ติด ซึ่งวันนี้การจราจรก็ติดมากพอแล้ว จะให้ติดไปถึงไหน การให้กำลังใจเป็นเรื่องธรรมดา ผมไม่ว่าอะไร แต่ขอให้พอสมควร ไม่ใช่จะระดมขนคนมาให้หมด แล้วมาด่าว่ารัฐบาลปิดกั้น ผมถามว่าปิดกั้นตรงไหน ถ้าปิดกั้นจริง ผมคงประกาศห้ามเข้ามาทั้งสิ้น แต่วั้นนี้ผมยังไม่ได้ประกาศอะไรเลย อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบว่ามีเจตนาบริสุทธิ์ในการขนคนเข้ามาหรือไม่ มีการไปจ้างไปเกณฑ์มาหรือเปล่า ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าผิด แต่ถ้าไม่ผิดผมก็ไม่ทำอะไรอยู่แล้ว เอาคนมาลงโทษมาติดคุกมันดีที่ไหน เพราะทุกคนก็เป็นชาวบ้านทั้งนั้น" นายกรัฐมนตรี ระบุ