มองทะลุ...ถึงเผ่นนอก!!! "จักรทิพย์" ยันพร้อมรับมือทุกอย่างแล้ว สั่งจับตา"หญิงปู-บุญทรง" รวม"ทักษิณ" หลังศาลตัดสินพรุ่งนี้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

มองทะลุ...ถึงเผ่นนอก!!! "พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา" ยันฝ่ายความมั่นคง พร้อมรับมือทุกสถานการณ์วันพรุ่งนี้แล้ว สั่งจับตา "หญิงปู-บุญทรง" หลังศาลตัดสิน รวมถึง"ทักษิณ" ก็ต้องเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน ย้ำมาเชียร์ไม่ว่า แต่ถ้ามาแบบผิดกฎหมายก็ต้องจัดการ

 

วันนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ศาลฎีกาฯ นักการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นจำเลยช่วง 24 ชั่วโมงสุดท้ายวันนี้ ล่าสุด ต่อกรณีความพร้อมรับมือสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ ที่คาดว่าจะมีกองเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เรื่องนี้มอบให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคงเป็นผู้ดูแล มีการรายงานให้ตนทราบทุกขั้นตอน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 24 กองร้อย รอบพื้นที่ศาลฯ ทั้งในส่วนตำรวจนครบาล บช.ภ.8 และ 9 ตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด 

 

อีกทั้งมีการตั้ง ศปก.ส่วนหน้า เพื่อมอนิเตอร์เหตุการณ์ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ มีการประเมินทุกมิติทั้งก่อนและหลังคำพิพากษา โดยจะประเมินจากการข่าว เพื่อป้องกันมือที่ 3 ไม่อยากให้มาก่อเหตุ ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์ หรือพวกที่เคลื่อนไหวในโซเชียลต่างๆ ก็มีการจับตาด้วย เจ้าหน้าที่มีความมั่นใจในการปฏิบัติงานอยู่แล้ว เรื่องนี้หากไม่มั่นใจใครจะมาเชื่อถือ และถ้าใครมาแบบผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการ
       
       

ส่วนคำถามที่ว่า มีการจับตาความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ด้วยหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า มีการจับตาและประเมินทุกมิติ ไม่ว่าใครจะเคลื่อนไหวอะไรก็ต้องดู

 

ส่วนจะมีการจับตาความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่ากระทรวงพาณิชย์ หลังศาลตัดสินด้วยหรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ทราบคำตัดสินของศาลว่าจะออกมาเป็นอย่างไร เป็นดุลพินิจของศาล แต่ตำรวจก็เตรียมการทุกมิติอยู่แล้ว รวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศด้วย