จบแล้วชีวิต!!! "มือปราบโกงข้าว-หมอวรงค์" ยัน"หญิงปู" เบี้ยวศาลทำทุกอย่างจบ อย่าว่าแต่มวลชน-แกนนำแดงบิ๊กๆ ยังถูกหลอก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

จบแล้วชีวิต!!! "มือปราบโกงข้าว-หมอวรงค์" ยัน "หญิงปู" เบี้ยวศาลทำทุกอย่างจบ ระบุชัด คดีนี้เป็นเรื่องทุจริตจึงบิดเบือนประเด็นไม่ง่าย อย่าว่าแต่มวลชนที่ถูกหลอกพามาที่ศาลน่าเห็นใจเลย แกนนำแดงระดับบิ๊ก ๆ ที่มา เชียร์ปู" ยังถูกหลอก

 

วันนี้ (25 ส.ค.) รายงานความคืบหน้า กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มาฟังคำตัดสินคดีจำนำข้าว กระทั่งถูกศาลฎีกาฯ นักการเมืองออกหมายจับเมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดต่อกรณีนี้ ในโลกออนไลน์ พบบัญชีเฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom" ซึ่งเป็นของ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาให้ความเห็นเรื่องนี้อย่างน่าสนใจทำนอง ที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ เบี้ยวศาล เพราะคดีนี้เป็นเรื่องทุจริตจึงบิดเบือนประเด็นไม่ง่ายนัก รวมทั้งคงรอฟังผลคดีของนายบุญทรงก่อน ค่อยตัดสินใจ แต่พวกที่น่าเห็นใจคือ มวลชนที่ถูกหลอกพามาที่ศาลวันนี้

 

 โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ หมอวรงค์ ระบุ คือ
       
วันนี้ตื่นตั้งแต่ตีสี่เวลาที่อัฟริกา เพื่อติดตามข่าวสาร เก้าโมงเช้าเมืองไทย ในคดีรับจำนำข้าว และทราบข่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มาศาล และศาลออกหมายจับ
ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยก็ออกมายันตลอดว่าเขาจะมาฟังผลคำพิพากษา และนางสาวยิ่งลักษณ์ก็ปรากฏตัวผ่านสื่อตลอดจนไม่รู้สึกว่าจะไม่มาศาล

 

ผมคิดว่าเขาคงไม่มั่นใจผลของการต่อสู้ในคดีที่ผ่านมา เหมือนการทำข้อสอบ คนทำข้อสอบก็จะรู้ตัวเองว่าทำได้ดีหรือไม่ ถ้าใครทำข้อสอบไม่ได้ก็ไม่อยากไปฟังผลสอบ
ที่สำคัญ การต่อสู้ในคดีนี้ไม่ใช่คดีการเมือง หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ที่ฝ่ายเพื่อไทยพยายามไปเปรียบเทียบกับอองซานซูจี แต่การต่อสู้ครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการทุจริต ถ้าผลออกมาผิด ก็ไม่ง่ายที่จะบิดเบือนประเด็นว่านี่คือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะประชาชนมีความเข้าใจการทุจริตของโครงการรับจำนำข้าวกันมากขึ้น 

 

จบแล้วชีวิต!!! "มือปราบโกงข้าว-หมอวรงค์" ยัน"หญิงปู" เบี้ยวศาลทำทุกอย่างจบ อย่าว่าแต่มวลชน-แกนนำแดงบิ๊กๆ ยังถูกหลอก


รวมทั้งประชาชนมีการใช้สื่อออนไลน์ที่ประชาชนมี ช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร
สิ่งที่น่าเห็นใจคือ พี่น้องประชาชนที่ถูกพามาที่ศาล คล้ายๆกับถูกพามาให้เสียเวลา จึงไม่แปลกใจที่เมื่อวานนี้ ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟสให้รอฟังผลที่บ้าน เพราะคงรู้อยู่ในใจแล้วว่าจะมาหรือไม่


ที่สำคัญ เขาคงอยากฟังคดีนายบุญทรงก่อนด้วยว่าจะเป็นอย่างไร จะได้ประเมินคดีของตนเองได้ถูก เนื่องจากคดีมีความเกี่ยวพันกัน และอัยการได้นำคดีของนายบุญทรงอยู่ชุดเดียวกับคดียิ่งลักษณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม การไม่มาศาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ถือว่าทุกอย่างจบแล้ว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom"