อีกหนึ่งผลกรรมที่รับใช้ นกม.โกง!!! เผย "ยงยุทธ" ดวงตาแดงก่ำ หลังรู้ชะตากรรมตัวเองนอนคุก 2 ปี ทั้งปิดปากเงียบไม่ตอบคำถามใดๆ นักข่าวทั้งสิ้น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อีกหนึ่งผลกรรมที่รับใช้นักการเมืองโกง!!! แฉ "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" ดวงตาแดงก่ำ หลังศาลปราบโกงฯ สั่งจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีที่ดินอัลไพน์ที่ยืดเยื้อมากว่า 15 ปี ไม่ตอบคำถามใด ๆ นักข่าวทั้งสิ้น ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 5 แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

 

วันนี้ (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม กรณีศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอบกลาง  ถ.นครไชยศรี กรุงเทพฯ ได้อ่านคำพิพากษาคดี ที่ดินสนามกอล์ฟ อัลไพน์ หมายเลขดำ อท.38/2559 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามดารทุจริตแห่งชาติ (ป.ช.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ" อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา157  กรณีมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมที่ดินให้ยกเลิกโฉนดที่ดินที่จดทะเบียนในนาม "สนามกอล์ฟอัลไพน์" ที่แบ่งแยกจากโฉนดที่ดิน 2 แปลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กว่า 700 ไร่ โดยเห็นว่า มีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และมีมูลความผิดทางอาญา คดีนี้ ป.ป.ช.เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเองเมื่อปี 2555 โดยมีการนำหลักฐานและเอกสารจำนวน 8 ลัง ไปมอบให้แก่ศาล และทำให้นายยงยุทธ ต้องยุติบทบาททางการเมืองในเวลาต่อมา แม้ช่วงแรกจะพยายามยื้ออย่างมากก็ตาม

 

โดยล่าสุด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ศาลฯ ได้พิพากษาตัดสินให้ จำคุก "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" 2 ปี เหตุทุจริตต่อหน้าที่กรณีเพิกถอนคำสั่งกรมที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ และทำให้บริษัท อัลไพน์เรียลเอสเตท จำกัด ได้รับประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฏหมายดังกล่าว โดยไม่รอลงอาญา


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าต่อกรณีนี้อีกครั้งว่า หลังทราบคำพิพากษาของศาลนายยงยุทธ ถึงกับมีดวงตาแดงก่ำ และปฏิเสธกตอบคำถาม ไม่ให้สัมภาษณืใด ๆ นักข่าวทั้งสิ้น โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 5 แสนบาท ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาต และรายงานตัวทุกเดือน