กระหึ่มเน็ต-แต่แดงกระอัก!แห่แชร์"ธิดา"พ่นวลีเสียดแทงหัวใจไพร่"ยิ่งลักษณ์มาจากนักธุรกิจ ชนชั้นสูง เสียสละเล่นการเมืองจะให้ติดคุกคงมากไปหน่อย"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


กระหึ่มโซเชี่ยล-แต่เสื้อแดงกระอัก! ชาวเน็ตแห่แชร์ "ธิดา ถาวรเศรษฐ" พ่นวลีเด็ดที่สวนทางกับการหลอกคนเสื้อแดงมานานนับ 10 ปี ในเรื่อง "อำมาตย์-ไพร่" โดยแกนนำ นปช.รายนี้ ระบุผ่านไทยรัฐออนไลน์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา หลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีคดีจำนำข้าวไม่ยอมไปฟังคำตัดสินของศาลฎีกาฯ นักการเมืองได้ 2 วัน โดยรายงานข่าวระบุว่า นางธิดา ให้ความเห็นต่อกรณีการหนีของยิ่งลักษณ์ ด้วยประโยคที่ฉีกหน้ากากขบวนการ นปช. และเสียดแทงหัวใจคนเสื้อแดงเป็นอย่างมาก ด้วยวลีประโยคหลัก ๆ ตามที่ข่าวไทยรัฐ ระบุในวันนั้นว่า
 

"การทำหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะนักการเมือง ต้องถือว่าน่าชื่นชม เพราะต่อสู้จนหยดสุดท้าย มาจากนักธุรกิจ ชนชั้นสูง เสียสละชีวิตส่วนตัวมาเล่นการเมือง แต่จะให้เสียสละติดคุกด้วย คงเกินไปหน่อย สำหรับคนในครอบครัวคนใกล้ชิด รวมถึงประชาชน การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่อยู่เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ในส่วนมวลชนคนเสื้อแดงมีบ้างที่ไม่พอใจ แต่ส่วนใหญ่จะเข้าใจ เห็นใจ และสงสารมากกว่า แต่แกนนำ นปช. ไม่ใช่นายหน้าที่ต้องไปชี้แจงกับมวลชนเพื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ฯ " 


อย่างไรก็ตาม หลังข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันแชร์ข่าวนี้ พร้อมขึ้นภาพประกอบคำพูดกันอย่างกว้างขวาง พร้อมตั้งข้อสังเกตทำนอง แกนนำ นปช. อดีตคอมมิวนิสต์เก่า ผู้สร้างละครเรื่อง "อำมาตย์-ไพร่" เพื่อปั่นหัวคนเสื้อแดงมานานนับ 10 ปี ที่แท้หลอกลวงทั้งเพ เพราะที่สุดคุณก็ "พูดและกระทำ" สวนกับอุดมการณ์ที่กล่าวอ้างกับคนเสื้อแดงมาตลอด

 

ขอบคุณพิเศษรูป/ข้อมูลประกอบ : ห่วยตูน ,ไทยรัฐออนไลน์