อยู่ไม่เป็นสุขแน่-เสียงคนไทยท่วมท้นหนุนยึดทรัพย์"คดีโกงข้าว! "ซุปเปอร์โพล" เผย ปชช. 97.8 % (เกือบ 100% เต็ม) ให้ยึดทรัพย์ "คดีจำนำข้าว"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


นี่ไงเสียงของคนไทยแบบท่วมท้น!! "ซุปเปอร์โพล" เผย ปชช. 97.8 % (เกือบ 100% เต็ม) หนุนยึดทรัพย์ "คดีโกงข้าวพวกนักการเมือง" พร้อมระบุ มั่นใจรัฐบาล "บิ๊กตู่" แก้โกงได้ดีขึ้น


วันนี้ (2 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความสืบเนื่องคดีทุจริตจำนำข้าวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนักการเมือง และอดีตข้าราชการชั้นผู้ไปที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไปบางส่วนแล้วนั้น

 
ล่าสุด ความเกี่ยวเนื่องจากคดีนี้ สำนักวิจัย "ซูเปอร์โพล" ได้เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็น เรื่อง "ผลของคดีจำนำข้าวต่อการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศ"  จำนวนตัวอย่าง 1,296 รายทั่วประเทศ ซึ่งสำรวจระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-1 ก.ย. ที่ผ่านมา 

 

จากผลสำรวจพบว่า  92.6 % ทราบข่าว นักการเมือง บุคคลมีชื่อเสียงถูกตัดสินคดีทุจริตคอร์รัปชั่นคดีนี้แล้ว 

 

97.8 % สนับสนุนให้กรมบังคับคดี ดำเนินการยึดทรัพย์ ในคดีจำนำข้าว และคดีทุจริตทุกคดี

 

 

นอกจากนี้ ประชาชน 91.9 % เชื่อมั่นว่า การแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศจะดีขึ้น หลังมีการตัดสินคดีทุจริตที่เกิดขึ้นกับนักการเมือง และบุคคลมีชื่อเสียงในสังคม  

 

และ 92.8 % เชื่อมั่นว่า ประเทศไทยในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะแก้ปัญหาทุจริตได้ดียิ่งขึ้น 

 

สำหรับหน่วยงานที่ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะช่วยแก้ปัญหาทุจริตนั้น พบว่า เชื่อมั่นใน ศาล มากสุด ถึง 96.5 % รองลงมาได้แก่ คณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาต หรือ ป.ป.ช. 96.1 % และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. 96.0 %