อ่านโพสต์"หมอวรงค์"จะรู้ทำไมโกงข้าว จึงมีแต่"ลูกน้องติดคุก"เพราะตัวใหญ่เป็น"นกรู้"ชิ่งหนีก่อน โดยเฉพาะ"กิตติรัตน์" โยนเคราะห์ให้คนอื่นรับแทน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


แม้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และนายภูมิ สาระผล อดีต รมว. และรมช.พาณิชย์ และพวกไปหลายวันแล้วก็ตาม แต่หลายคนยังอาจสงสัยว่า แล้วทำไมนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ กลับไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ ในเรื่องนี้ ทั้งที่เป็นถึงเจ้ากระทรวง


เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปอ่านโพสต์ "หมอวรงค์" จะรู้ทำไมคดีโกงข้าว จึงมีแต่ "ลูกน้องติดคุก" ส่วนลูกพี่ตัวใหญ่ๆ รอดหมด โดยเฉพาะ "กิตติรัตน์" ซึ่งเป็นถึงเจ้ากระทรวงจึงรอดไปได้ ต่อเรื่องนี้ "หมอวรงค์" ระบุว่า "เขาเป็นนกรู้" และชิ่งหนีก่อน  โดยโยนโครงการมูลค่ากว่า 500,000 ล้านบาทให้ นายภูมิ สารผล เป็นผู้ดูแล และทำให้นายภูมิ ต้องย้ายนิวาสถานไปอยู่ในคุกถึง 36 ปี 


และการกระทำเยี่ยงนี้จะไม่ให้เรียกว่า "นกรู้" อย่างที่หมอวรงค์ว่า ก็คงจะหาคำอื่นมาเปรียบเปรยได้ยาก และก็สะท้อนถึงความ "ฉ้อฉล-คดโกงของโครงการจำนำข้าว" และพรรคเพื่อไทยได้เป็นอย่างดี เพราะหากโครงการโปร่งใส ดำเนินการอย่างมีธรรมาภิบาลจริงๆ แล้ว ไหนเลยโครงการขนาดมหึมา และอาจจะเรียกคะแนนเสียงทางการเมืองได้เป็นกอบเป็นกำ (หากทำอย่างโปร่งใส มีธรรมาภิบาล และช่วยชาวนาได้จริงๆ) เช่นนี้ คนระดับรองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์จะไม่ลงมาเล่นเอง เพราะนั่นมีแต่โกยชื่อเสียงให้ตนเอง เว้นแต่รู้แต่แรกแล้วว่า...หากเข้าไปเกี่ยวข้อง..."ตนมีแต่จะเสร็จ-โดนหางเลขไปด้วยเท่านั้น" จึงต้องเป็น "นกรู้" และเอา "คราวเคราะห์" ไปให้นายภูมิแทน 

 

โดยรายละเอียดที่ หมอวรงค์ โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warong Dechgitvigrom" ถึงกรณีนี้ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และนายภูมิ สาระผล อดีต รมว. และรมช.พาณิชย์ และพวกไปแล้ว 3 วัน คือ 


"หลายคนแปลกใจนายกิตติรัตน์ เจ้าของวลี "ที่ฝ่ายค้านยกเรื่องข้าวมาเป็นประเด็น คงกลัวว่าโครงการจะประสบความสำเร็จ ซึ่งข้าวที่เก็บไว้ในสต๊อคของรัฐบาลก็ดูแลอย่างดี ตราบใดที่ไม่ขายออกไปก็ไม่ขาดทุน" ทำไมไม่โดนคดีด้วย เพราะช่วงที่นายภูมิโดนคดีจีทูจีนั้น มีนายกิตติรัตน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์


"คำตอบคือ แม้นายกิตติรัตน์จะเป็นตัวรัฐมนตรีว่าการ แต่โครงการรับจำนำข้าว รวมทั้งการเป็นประธานอนุกรรมการระบายข้าว นายกิตติรัตน์มอบให้นายภูมิดูแล แปลกใจไหมครับ ที่โครงการขนาด 500,000 ล้านบาท ปกติแล้วรัฐมนตรีว่าการต้องดูแลเอง แต่กลับยกให้นายภูมิ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีช่วยเป็นคนดูแล.......อย่างนี้คนไทยเขาเรียกว่านกรู้" หมอวรงค์ ระบุ

 

อ่านโพสต์"หมอวรงค์"จะรู้ทำไมโกงข้าว จึงมีแต่"ลูกน้องติดคุก"เพราะตัวใหญ่เป็น"นกรู้"ชิ่งหนีก่อน โดยเฉพาะ"กิตติรัตน์" โยนเคราะห์ให้คนอื่นรับแทน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Warong Dechgitvigrom"