คนใกล้ชิดเผย!! ยิ่งลักษณ์ พบทูตของประเทศหนึ่งในยุโรป ก่อนถึงกำหนดศาลนัดตัดสิน !!??

จากกรณีวันที่ 25 ส.ค. เวลา 09.30 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย มีการไต่สวนคดีกว่า 2 ปี 4 เดือน รวมทั้งคดีทุจริตการขายข้าวแบบจีทูจี ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมพวกรวม 28 คน เป็นจำเลย ซึ่งมีการไต่สวนคดีคู่ขนานกันมา ทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดตัดสินคดีทั้งสองสำนวน

ทั้งนี้องค์คณะผู้พิพากษา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแน่งทางการเมือง โดยทนายจำเลยยื่นคำร้อง'ยิ่งลักษณ์'ไม่สามารถเดินทางได้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังจากรับทราบว่านางสาว ยิ่งลักษณ์ ถูกศาลออกหมายจับเนื่องจากไม่เดินทางมาศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาวันนี้ว่า ตัวเองก็เพิ่งได้รับทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ป่วยเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากันเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น. ของเช้าวันนี้ โดยเป็นการติดต่อผ่านตัวแทนของนางสาว ยิ่งลักษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ทราบมาก่อนว่า นางสาว ยิ่งลักษณ์ มีอาการป่วยเพราะช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา จะติดต่อนางสาว ยิ่งลักษณ์ ผ่านทางตัวแทนเท่านั้น
ทั้งนี้ สาเหตุที่ไม่ได้มีการนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาลนั้น เนื่องจากเป็นเหตุฉุกเฉินและเพิ่งได้รับทราบ

 

จากกระแสสังคมหลังจากอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคดีอาญา น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวที่มีการทุจริตและเกิดความเสียหายจำนวนมาก ดังนั้นกระแสสังคมพากันจับตาว่าน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะหนีตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชายหรือไม่ ติดตามกันต่อไป

 

คนใกล้ชิดเผย!! ยิ่งลักษณ์ พบทูตของประเทศหนึ่งในยุโรป ก่อนถึงกำหนดศาลนัดตัดสิน !!??

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเข้ามาว่า คนใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนถึงกำหนดศาลนัดตัดสินคดีจำนำข้าว มีเอกอัครราชทูตของประเทศหนึ่งในยุโรป เชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปพูดคุยเกี่ยวกับคดีจำนำข้าวและสถานการณ์ทางการเมือง จากนั้นในวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ และทีมงานหลายคนก็เดินทางไปทำบุญขอพรพระและปล่อยปลาที่จ.ปทุมธานี  ก่อนที่ทั้งหมดจะกลับมารับประทานอาหารกลางวัน ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เเละได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวว่า คนใกล้ชิดที่ติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาโดยตลอด ไม่มีใครทราบมาก่อนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ไปศาลในวันที่ 25 สิงหาคม เพราะคนใกล้ชิดบางคนได้เดินทางไปรอพบเเละมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่หน้าศาลด้วย

 

 

ภาพจากเฟสบุ๊คYingluck Shinawatra