เปิดรายชื่อ นักการเมือง ถือครอง โฉนด อัลไพน์ !!??

เปิดรายชื่อ นักการเมือง ถือครอง โฉนด อัลไพน์ !!??

ที่ดินอัลไพน์กว่า 900 ไร่ ทั้งส่วนที่เป็นสนามกอล์ฟ และ ส่วนที่ถูกแบ่งขาย มีเครือข่ายนักการเมืองหลายรายเข้าถือครองที่ดิน

สำหรับที่ดินอัลไพน์ ที่วัดธรรมิการาม รับบริจาคมีที่ดินรวม 924 ไร่ ในอดีตแบ่งเป็น 3 โฉนดหลัก และสภาพพื้นที่ปัจจุบัน จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนสนามกอล์ฟ และ บ้านจัดสรร

โดยที่ดินส่วนสนามกอล์ฟเดิมมีพื้นที่ 732 ไร่ เป็นสนามกอล์ฟ 428 ไร่ ในนาม บริษัทอัลไพน์ และปัจจุบันมีการแบ่งขายที่ดินในสนามกอล์ฟ เช่น คลับเฮาส์ ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินโดยบริษัทไอคอนเซป รวมถึงการแบ่งขายที่ดินรายแปลงให้บุคคล 218 แปลง

อีกส่วน คือ พื้นที่โครงการบ้านราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียง 194 ไร่ โดยบริษัทราชธานี เป็นผู้ขอจัดสรรที่ดิน เพื่อทำบ้านจัดสรรและแบ่งขาย และที่ดินบางส่วนยังไม่มีการพัฒนา เป็นของ บริษัท ซีทีเอฟ

มีรายงานข่าวว่า ตรวจสอบพบโฉนดที่ดินอัลไพน์ มีรายชื่อเครือญาติ นักการเมือง ถือครองโฉนดหลายราย เช่น นายสรวงศ์ เทียนทอง ลูกชาย นายเสนาะ เทียนทอง ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติฟ้อง ได้ที่ดินอัลไพน์มาโดยมิชอบ แต่คดีหมดอายุความ

นางพรรณี รักตพงศ์ไพศาล นางสาวศรีวรรณ รักตพงศ์ไพศาล น้องสาวนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นักการเมืองที่มีความสนิทสนมกับ นายทักษิณ ชินวัตร นายคฤกพล ยงใจยุทธ ลูกชายและเป็นที่ปรึกษาของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ บริษัท ราชธานีบ้านและที่ดิน จำกัด ที่มีนายจอน วนาสิน บุตรชาย นพ.บุญ วนาสิน เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

ในขณะเดียวกัน ในส่วนสนามสนามกอล์ฟที่เป็นของบริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ มีชื่ออดีตภรรยา และลูกๆของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถือหุ้นอยู่ด้วย โดยนายพานทองแท้ น.ส.พินทองทา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ถือหุ้นคนละ 22,410,000 หุ้น หรือคนละ 30% ขณะที่ คุณหญิง พจมาน ดามาพงค์ ถือ 7,470,000 หุ้น หรือ 10%

ในขณะที่ บริษัท อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด ทุนจดทะเบียน 747 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 99 หมู่ที่ 9 ถนนบางขันธ์-สถานีวิทยุ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจ้งงบการเงินรอบปี 2559 รายได้ 281 ล้านบาท