"กรรมหนักตามมาแล้ว"?! "อัยการ"เผยสัปดาห์หน้าสรุปคดีกรุงไทยได้ คาด"โอ๊ค" ตายเดี่ยวปมฟอกเงินฉบับ 10 ล้าน ขณะฉบับ 26 ล้านคนนายใหญ่โดนยกแผง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ส่อโดนทั้งแก๊ง?! "อัยการพิเศษฝ่ายสอบสวน 3" เผยสัปดาห์หน้าสรุปสอบพยานคดีกรุงไทยเพิ่มเติมให้ DSI ได้ ก่อนสรุปสำนวนคดีร่วมกันฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทยสิ้นเดือน ก.ย.นี้ รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายพานทองแท้ คาดว่าจะโดนฟอกเงินฉบับ10 ล้านบาทเดี่ยวๆ  ส่วนฉบับ 26 ล้าน คาดคนใกล้ตัว "นายใหญ่-ทักษิณ" โดนยกแผง (ที่คาดว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ส่วน เพราะคดีนี้ฝ่ายสืบสวน พบการสั่งจ่ายเช็คออกมา 2 ฉบับ-ผู้เขียน) 


วันนี้ (8 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคดีทุจริตเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งล่าสุดวานนี้ ที่ประชุมคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งประกอบไปด้วย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ , นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้" ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน โดยมีกรอบกำหนดระยะเวลาการทำคดีให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 เดือน ก่อนออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหาเข้ามาชี้แจงแสดงพยานหลักฐานต่อไป


ล่าสุดต่อกรณีนี้ นายขจรศักดิ์ ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอีกครั้งว่า   ในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนน่าจะสรุปผลการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมส่งให้คณะพนักงานสอบสวน DSI พิจารณา ก่อนสรุปสำนวนคดีร่วมกันฟอกเงินจากคดีดังกล่าวได้ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้

 

 

ส่วนประเด็นการสอบสวนเพิ่มเติมนั้น มีทั้งเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวของกลุ่มบุคคล โดยประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ ผู้เกี่ยวข้องที่ได้รับเงินจากคดีนี้ มีเจตนากระทำผิดหรือไม่ และรู้หรือไม่ว่าเงินที่รับมาเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิด โดยคาดว่า ทาง DSI จะออกหมายเรียกกลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ารับทราบ และแก้ข้อกล่าวหาได้ภายในเดือน ก.ย.นี้  ส่วนสเหตุที่เร่งการสอบสวน และสรุปสำนวนคดีเนื่องจากคดีจะหมดอายุความช่วงกลางปี 2561 ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนต้องสรุปสำนวน ส่งให้อัยการพิจารณาว่า จะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ โดยต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มบุคคลที่คาดว่าพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงิน ในวงเงิน 10 ล้านบาท มีนายพานทองแท้ ชินวัตร เพียงคนเดียว ส่วนวงเงิน 26 ล้านบาท มีนางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์  นางเกศินี   จิปิภพ มารดานางกาญจนาภา   นายวันชัย หงส์เหิน สามีนางกาญจนาภา และนายพานทองแท้ ส่วนจะมีความเห็นสั่งฟ้องใครบ้างนั้นเป็นอำนาจของอัยการจะพิจารณาต่อไป


 

อย่างไรก็ตาม สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายพานทองแท้ต่อกรณีนี้  นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้ออกโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยหยิบยกคำกล่าวของ "มงแต็สกีเยอ" ที่นายทักษิณ ชินวัตร พ่อของเขานำมาทวิตเมื่อวันก่อน พร้อมข้อแก้ตัวอีกยาวเหยียด ทำนองแผ่นเสียงตกร่องที่ว่า...ฝ่ายรัฐฯ ใช้อำนาจเล่นงานตน...อะไรทำนองนั้น ขณะที่แกนนำเสื้อแดงอย่างนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายก็ออกมาปกป้องนายพานทองแท้จากคดีนี้แบบเต็มตัว