ชัดแล้ว-"ลูกโอ๊ค"รอดยาก!! "อธิบดี DSI" ยันเองร่อนหมายเรียกรับทราบข้อหา คดีฟอกเงินภายในสิ้นเดือนกันยาฯ นี้ค่อนข้างแน่

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ชัดแล้ว!!! DSI ยันร่อนหมายเรียก "ลูกโอ๊ค" ข้อหาฟอกเงินกรุงไทย ภายในเดือนกันยาฯ นี้แน่


วันนี้ (16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคดีทุจริตเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ที่ประชุมคดีฟอกเงินจากการทุจริตดังกล่าว มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้ ชินวัตร" ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน รวมทั้งมีมติให้ ป.ป.ง. เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีนี้ เพราะเป็นผู้เริ่มต้นคดีดังกล่าวไว้ 

 

โดยหลังจากนั้น เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว สืบเนื่องจากที่ประชุมคดีฟอกเงินฯ มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้" และพวก ดังกล่าว รวมทั้งได้มอบข้อมูลพยานหลักฐาน การตรวจสอบเส้นทางการเงินที่่เกี่ยวข้องให้ DSI แล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าของ DSI ในการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 


 

ล่าสุดวานนี้ ทาง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ได้ออกมาสำทับและยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเองแล้วว่า ทาง DSI ได้รับหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ นายพานทองแท้ จาก ป.ป.ง. ดังกล่าวข้างต้นเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบคำให้การเจ้าหน้า ป.ป.ง.เพิ่มเติมในบางประเด็น ก่อนที่จะออกหมายเรียก ซึ่งคาดว่าจะสามารถออกหมายเรียกให้นายพานทองแท้ มารับทราบข้อกล่าวภายในเดือนกันยายนนี้ แต่จากนั้นถือเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหาว่าจะมาตามหมายเรียก หรือขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาความเหมาะสมหรือมีเหตุสมควรในการขอเลื่อนหรือไม่อย่างไร

 

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้" คดีฟอกเงินกรุงไทยดังกล่าว  "นายพานทองแท้" ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวทำนอง ตนกำลังถูกการเมืองเล่นงาน ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนก็ออกมาเคลื่อนไหวสอดรับคำกล่าวอ้างนี้

 

ขณะที่ด้าน นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเตือนถึงกรณีนี้ว่าหากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ นายพานทองแท้ อาจหนีตามอาคือน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรไปอยู่กับพ่อคือนายทักษิณ ชินวัตรที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน ไม่กล้าอยู่ประเทศไทยในยุคที่กฎหมายบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกันแน่


"ถ้านายพานทองแท้หนีไปต่างประเทศได้อีกคน คสช.คงเสียเครดิตมากกว่าคำพูดของนายชัยเกษมและคุณหญิงสุดารัตน์เสียอีกเพราะฉะนั้น คสช.จึงควรสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการหลบหนีของนายพานทองแท้ ชินวัตร เสียแต่เนิ่นๆ อย่าคิดว่าทหารแตงโม หรือตำรวจมะเขือเทศจะหมดพันธุ์ไปแล้ว" นายวัชระ กล่าวเตือนเมื่อสัปดาห์ก่อน