ได้เลย-ขอให้เก่งให้ตลอด! "ทนายแดงผู้ต้องหาคดีม.112" สุดโอหังกร้าวกลางศาล"ไม่ยอมรับกระบวนยุติธรรมไทย" พบประวัติทรามเกินรับ-หมิ่นซ้ำแล้วซ้ำอีก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ได้เลย-ขอให้เก่งให้ตลอด!! "ทนายแดง" ผู้อ้างตัวเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนผู้ต้องหาคดี ม.112  สุดโอหังกร้าวกลางศาล "ไม่ยอมรับกระบวนยุติธรรมของศาลไทย"  พบประวัติสุดแสบ โพสต์หมิ่นนับ 10 ครั้งในรอบ 10 วัน และถึงบางอ้อเมื่อพบเป็นแก๊งเดียวกับ "ดา ตอร์ปิโด" ที่ถูกจำคุกจากคดี ม.112 ไปก่อนหน้า แถมอยู่ก๊วนเดียวกันกับ "สุดา รังกุพันธ์" หรือ "อ.หวาน" ของชาวแดงหมิ่นทั้งหลาย

 

วันนี้ (19 ก.ย.) มีรายงานข่าวจากศาลอาญาว่า วานนี้ที่ห้องพิจารณา 809  เวลาประมาณ 09.30 น. ศาลฯ ได้นัดสอบคำให้การจำเลยและตรวจหลักฐาน คดีดำอ.2368/60 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง "นายประเวศ  ประภานุกุล" อายุ 57 ปี ซึ่งอ้างว่าตนเองเป็น "ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน" (ทนายกลุ่มนี้มักว่าความให้ คนเสื้อแดงในคดีความผิดต่างๆ) ซึ่งเป็นจำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นเบื้องสูง  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 , ความผิดฐานกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญหรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 (ยุยงปลุกปั่น) และความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามมาตรา 14 (3) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 และขัดคำสั่งเจ้าพนักงานไม่พิมพ์ลายนิ้วมือ ตามคำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินฉบับที่ 41พ.ศ.2549

โดยอัยการโจทก์ บรรยายคำฟ้องความผิดว่า เมื่อระหว่างวันที่ 25 ม.ค. - 23 เม.ย. 2560 ต่อเนื่องกัน จำเลยเป็นผู้ใช้งานบัญชีเฟซบุ๊ก “ประเวศ ประภานุกูล” มีผู้ติดตาม จำนวน 2,574 คน และมีเพื่อน 4,769 คน ได้นำข้อมูลที่เป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โพสต์ข้อความต่างๆ  ที่มีลักษณะละเมิดกฎหมาย ซึ่งมิใช่แสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน หรือเป็นการดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง  เหตุเกิดที่แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.และเกี่ยวเนื่องกันทั่วราชอาณาจักร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 , 112 ,116 ,368 คำสั่งของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 41 ลงวันที่ 21 ต.ค.2559 ข้อ 1 พ.ร.บแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2526 มาตรา 4  

โดยวานนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เบิกตัว "นายประเวศ" จำเลย ซึ่งมีสีหน้าเรียบเฉย สวมแว่นตา และสวมชุดนักโทษสีน้ำตาล มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้ว สอบถามว่า จะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ปรากฎว่า  จำเลยได้แถลงปฏิเสธเกี่ยวกับคำให้การและได้แถลงต่อศาลว่า ประสงค์จะขอถอนทนายความจำเลย  3 ราย อีกทั้งนายประเวศ จำเลยยังแถลงกลางศาลว่า "ตนไม่ขอยอมรับกระบวนการยุติธรรมของศาลไทย และไม่ขอตรวจพยานหลักฐานในคดี" 

 

ขณะที่ทางด้านอัยการโจทก์ ได้แถลงต่อศาลขอนำพยานเข้าสืบ 11 ปาก ประกอบด้วย ผู้ตรวจสอบเว็บไซต์ ,เอกสารข้อความที่โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และพยานหลักฐานอื่นๆ ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตและนัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ใวันที่ 8 พ.ค. 2561 เวลา 09.30 น.

 

 

ได้เลย-ขอให้เก่งให้ตลอด! "ทนายแดงผู้ต้องหาคดีม.112" สุดโอหังกร้าวกลางศาล"ไม่ยอมรับกระบวนยุติธรรมไทย" พบประวัติทรามเกินรับ-หมิ่นซ้ำแล้วซ้ำอีก


อย่างไรก็ดี สำหรับประวัติ "นายประเวศ ประภานุกุล" ทนายแดงหมิ่นเบื้องสูงรายนี้ ถูกตำรวจควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา และพบประวัติสุดเลวร้าย คือโพสต์หมิ่นซ้ำแล้วซ้ำอีกนับ 10 ครั้งในรอบ 10 วัน และยิ่งถึงบางอ้อเมื่อพบเป็นแก๊งเดียวกับแดงหมิ่นสุดแสบ "ดา ตอร์ปิโด" ที่ถูกจำคุกจากคดี ม.112 และเพิ่งโพ้นโทษออกมาในช่วงนั้น รวมทั้งอยู่ในก๊วนเดียวกันกับ "สุดา รังกุพันธ์" หรือ "อ.หวาน" ของชาวแดงหมิ่น...ที่หนีหัวซุกหัวซุนไปต่างประเทศได้ 2-3 ปีแล้ว ผู้สื่อข่าวเผย กรณี "ประเวศ" นี้สุดอนาถ....หลังถูกตำรวจรวบตัว มิตรสหายฝ่ายแดงต่างเงียบจ้อย...ไร้คนเข้าประกัน...จนถูกจำคุก และศาลฯ นัดสอบคำให้การจำเลยและตรวจหลักฐานคดีดังกล่าววานนี้ (18 ก.ย.)