โผล่จนได้! "เพื่อไทย" โวยสนั่น "ศรีวราห์" จับ"ตร.แดงพาปูหนี" หวังสร้างผลงาน ซัดรับไม่ได้ทำยิ่งลักษณ์ ที่คนเพื่อไทยเคารพรักเสื่อมเสีย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


โผล่จนได้! "เพื่อไทย" โวยสนั่น "ศรีวราห์" จับ"ตร.แดงพาปูหนี" หวังใช้เป็นบันไดสร้างผลงาน พร้อมระบุ ไม่กล้าคิดว่าเป็นการจัดฉากหรือไม่ ทั้งเรียกร้อง รอง ผบ.ตร.ชี้แจงกรณีนี้ อ้างไม่ส่งผลดีต่อผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่ถูกตัดสิน และทำให้ยิ่งลักษณ์ ที่คนเพื่อไทยเคารพรักเสื่อมเสีย


วันนี้ (23 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคง พร้อมนายทหารฝ่ายกฎหมายของ คสช. ได้คุมตัว  พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 รวมทั้ง พ.ต.ท.สามิตร ไชยอิ่นคำ สารวัตร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม และ ด.ต.พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กรณีพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีไปตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา กระทั่งทั้ง 3 นายให้การสารภาพ จนเป็นประเด็นข่าวที่ร้อนแรงนั้น


ด้านความคลื่อนไหวจากพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้แล้วว่า ตอนนี้ทางพรรคฯ ต้องรอความชัดเจนจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ ก่อนว่าจับใครจากที่ไหน มีข้อมูลอะไรเป็นพื้นฐาน ทางเราจะฟังว่ามีเหตุผลอะไร ถึงขนาดไปจับกุมด้วยตัวเอง เป็นหน้าที่ท่านที่ต้องชี้แจงให้ชัดเจน 


"เราจะรอฟังด้วยความสนใจ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนที่เราเคารพรัก หายไปเราก็เป็นห่วง และไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน การที่ท่านชี้แจงว่าป่วยและขอเลื่อนการไปศาล การออกหมายจับไม่ใช่เรื่องการทำผิดอะไร แต่เป็นหมายจับเชิญมารับฟังคำพิพากษา

 

 

ผมไม่กล้าคิดว่าเป็นการเซตหรือไม่ เพราะวันแรกที่ออกมามีตั้งแต่ออกชายแดน ไปทางโน้นกบดานที่นี่ ผมไม่เข้าใจ เพราะไม่เคยเป็นพนักงานสอบสวนว่าเป็นการหลอกลวงประเมินหาข่าว เรื่องใหญ่ขนาดนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ต้องตอบ" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ


โดย นายภูมิธรรม ยังให้รายละเอียดอีกว่า เรื่องลักษณะนี้จะทำตามอำเภอใจไม่ได้ ต้องใช้วิจารณญาณอย่างเข้มงวด อย่าใช้การคาดการณ์และมาพูด เพราะไม่ส่งผลดีต่อผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่ถูกตัดสิน (หมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์)  อย่าใช้เรื่องนี้เป็นบันไดของตัวเองในการสร้างผลงาน โดยไม่คำนึงผลที่ตามมาจะส่งผลอะไร ไม่อยากบอกว่าเป็นแพะหรือไม่ ต้องตอบให้ชัดเจน และที่บอกสารภาพ สารภาพอย่างไร เราให้เกียรติทุกฝ่าย แต่ต้องทำให้กระจ่างแจ้ง

 

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปัจจุบันอยู่ที่ไหน นายภูมิธรรม ระบุว่า ตนไม่รู้จริงๆ เพราะกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ครั้งสุดท้าย ช่วงที่เข้าวังถวายพระพร และเข้าพรรคมาช่วยกันดูคำพิพากษาคดี และมีช่วงใกล้วันรับฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 


"เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมท่านคงมาชี้แจง ไม่ทราบว่าตอนนี้ท่านป่วยหรือพักที่ไหน เวลายังไม่จบ ไม่แน่วันที่ 27 ก.ย. ท่านอาจโผล่มาเข้ามาเลยก็ได้ หรือเมื่อ 27 ชัดเจนว่าไม่อยู่ ก็เป็นเรื่องต้องดำเนินการต่อจากนั้นไปต้องรอให้เวลาที่เหมาะสมและคลี่คลายไปในทางที่มันเป็น"  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย อ้าง