อย่ามั่ว-นี่มันคดีปล่อยให้ลิ่วล้อโกง-ไม่ใช่การเมือง!! "บิ๊กตู่" ไม่สน "หญิงปู" ขอลี้ภัยอังกฤษ ถามกลับเข้าข่ายขอลี้ภัยการเมืองจริงหรือ?!

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

คดีปล่อยทุจริต-ไม่ใช่การเมือง!! "บิ๊กตู่" เมิน"หญิงปู" ขอลี้ภัยอังกฤษ ถามกลับเข้าข่ายขอลี้ภัยการเมืองหรือ เพราะต้องไปดูด้วยว่าเข้าข่ายหลักเกณฑ์หรือไม่ แถมบอกตนมีหน้าที่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง และติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

 

วันนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยกระแสข่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะขอลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศอังกฤษโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศทราบข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการอยู่ก่อนแล้วว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปยังอังกฤษ ส่วนการจะขอลี้ภัยทางการเมืองหรือไม่นั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยต้องไปดูด้วยว่าเข้าข่ายหลักเกณฑ์การขอลี้ภัยอย่างไร

 

 

“นายกฯ ไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญกับเรื่องการขอลี้ภัยแต่อย่างใด เนื่องจากมีหน้าที่รับผิดชอบต่อบ้านเมืองในการรักษากฎหมายและติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามบทบัญญัติของกฎหมายเท่านั้น โดยกระบวนการดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับทั้งกฎหมายของไทยและกฎหมายระหว่างประเทศ ซึ่งมีหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อยู่แล้ว”  พล.ท.สรรเสริญ ระบุ