หมดกัน รมต.แข็งแกร่งสุดในปฐพี!! ชาวเน็ตแฉ"ชัชชาติ" ไขก๊อก"กก.ยุทธศาสตร์" ที่แท้โดน"นายใหญ่" จวกยับ-สั่งเบรก ขณะคน พท.ปัดเป็นพัลวัน-บอกไม่มี

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


หมดกันเลย...สำหรับรัฐมนตรีที่อ้างตัวว่าแข็งแกร่งสุดในปฐพี!! ชาวเน็ตแฉ "ชัชชาติ" ไขก๊อก "กก.ยุทธศาสตร์" โดยอ้างไม่เข้าใจในแนวคิดยุทธศาสตร์ชาติอย่างถ่องแท้  พร้อมทั้งยกคำพูดหรู "แก่นแท้ของกลยุทธ์ คือ การเลือกว่าอะไรไม่ควรทำ" มาประกอบ ทว่าผ่านไปเพียงชั่วข้ามคืน กลับโดนชาวเน็ตแฉ ที่ไม่รับเป็นเพราะ "นายใหญ่" ควันออกหู-สั่งเบรก แถมยังถึงกับบอก นายชัชชาติตัดสินใจทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ไม่ควรไปร่วมงานกับ คสช.ขณะอดีต ส.ส. เพื่อไทย ออกมาปัดเรื่องนี้เป็นพัลวัน บอกไม่มี  ไม่เป็นความจริง  ทางพรรคไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวก่าย หรือยุ่งแต่อย่างใด  และหลังเปลี่ยนแปลงรัฐบาล นายชัชชาติก็ได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว


วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม บัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิเสธการเป็นกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ โดยอ้างตนไม่เข้าใจในแนวคิดยุทธศาสตร์ชาติอย่างถ่องแท้  พร้อมทั้งยกคำพูดหรู "แก่นแท้ของกลยุทธ์ คือ การเลือกว่าอะไรไม่ควรทำ" มาประกอบการปฏิเสธ ที่สื่อทุกสำนักเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด ในโลกออนไลน์พบว่า เพจเฟซบุ๊กที่เกาะติดการเมืองมาอย่างต่อเนื่องอย่าง "ห่วยตูน" ได้ตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องนี้สวนทางกับสิ่งที่นายชัชชาติอ้าง โดย "ห่วยตูน" จั่วหัวไว้ตรง ๆ ว่า "แข็งแกร่งแค่ไหน เจ้านายก็ใหญ่กว่า" พร้อมทั้งให้รายละเอียดทั้งหมดต่อกรณีนี้ด้วยเนื้อข่าวที่อ้างอิงจาก "หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์" ซึ่งได้ระบุเรื่องนี้ไว้ในวันนี้ คือ

 

"ขณะที่แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เผยว่า หลังมีประกาศแต่งตั้งนายชัชชาติ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. แกนนำพรรคที่ใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร ได้แจ้งข่าวดังกล่าว และเอกสารประกาศสำนักนายกฯ ไปให้นายทักษิณทันที ซึ่งนายทักษิณได้แสดงท่าทีไม่พอใจต่อการที่นายชัชชาติไปร่วมงานกับรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อย่างมาก ถึงกับบอกกับแกนนำพรรคเพื่อไทยบางคนที่ติดต่อกันทางโซเชียลมีเดียว่า นายชัชชาติตัดสินใจทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง ไม่ควรไปร่วมงานกับฝ่าย คสช." 
.   

อย่างไรก็ตาม ด้านทางพรรคเพื่อไทยกลับออกมาปฎิเสธเรื่องนี้เป็นพัลวัน โดยนายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย เพื่อไทย ได้ออกมาบอกว่า นายชัชชาติ คงมีเหตุผลส่วนตัวในการตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการฯ ไม่ว่าจะเป็นภาระงานประจำที่ของบริษัทมหาชน ภาระด้านครอบครัว ฯลฯ

 

ส่วนกระแสข่าวที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยไม่พอใจนายชัชชาติ เข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาตินั้น นายสามารถ อ้างว่า ไม่เป็นความจริง หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล นายชัชชาติก็ได้วางมือทางการเมือง โดยที่พรรคเพื่อไทยก็เคารพในการตัดสินใจ และไม่มีปัญหากับทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพูดคุยผ่านโทรศัพท์มาโดยตลอด แต่ไม่มีคำปรึกษาในประเด็นนี้ ทุกอย่างเป็นปกติ


"ขอย้ำว่าการตัดสินใจอะไร ทางพรรคไม่มีสิทธิ์เข้าไปก้าวก่าย หรือยุ่งแต่อย่างใด เพราะในบรรยากาศสถานการณ์บ้านเมืองอย่างนี้มีการแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย เราต้องเคารพสิทธิ์ของแต่ละคนในสังคม"  อดีต ส.ส.เพื่อไทย อ้าง

 

หมดกัน รมต.แข็งแกร่งสุดในปฐพี!! ชาวเน็ตแฉ"ชัชชาติ" ไขก๊อก"กก.ยุทธศาสตร์" ที่แท้โดน"นายใหญ่" จวกยับ-สั่งเบรก ขณะคน พท.ปัดเป็นพัลวัน-บอกไม่มี


ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก "ห่วยตูน" ,  "หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์"