สำนึกหรือแค่โหน!?! พายัพประณามคนชั่วคิดป่วนงานพระราชพิธีขอให้วิบัติ?!? ลืมไปแล้วหรือ...ใครกันพาม็อบบุกรพ.จุฬาฯกลางดึก ???

พายัพประณามคนชั่วคิดป่วนงานพระราชพิธีขอให้วิบัติ?!? ลืมไปแล้วหรือ...ใครกันพาม็อบบุกรพ.จุฬาฯกลางดึก

จากกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการร่วมการรักษาความปลอดภัยและการจราจรในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า มีความเป็นห่วงในทุกเรื่อง โดยเฉพาะการก่อกวนและต่อต้านที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องทำให้เกิดความพร้อมและความปลอดภัยในทุกอย่าง“ยอมรับว่าการข่าวพบว่ามีกลุ่มคนในและนอกประเทศเตรียมก่อความวุ่นวายในช่วงพระราชพิธีฯ แต่ผมคงไม่ต้องขอความร่วมมือจากคนเหล่านี้ เพราะเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทั้งนี้ฝ่ายความมั่นคงจะต้องวางกำลังอย่างเข้มงวด ทำให้เกิดความพร้อมและความปลอดภัยในทุกอย่าง เพราะพระราชพิธีในครั้งนี้ถือเป็นพิธีสำคัญหนึ่งเดียวในโลก จะมีผู้ร่วมพระราชพิธีกว่า 250,000 คน ดังนั้นทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเตรียมงานให้สมพระเกียรติกับที่ทรงงานมานาน 70 ปี”

ทั้งนี้นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ออกมากล่าวถึงกรณีจะมีผู้คิดป่วนงานในวันพระราชพิธีสำคัญว่า ขอประณามผู้มีความคิดจะป่วนเมือง ท่ามกลางความโศกเศร้าของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ใครที่คิดทำเช่นนั้นเป็นคนชั่ว ขอให้รัฐบาลจัดการขั้นเด็ดขาด ซึ่งคนที่คิดป่วนเมืองท่ามกลางศรัทธาของมหาชน ไม่ควรได้ชื่อว่าเป็นคนไทย ควรถูกลบออกจากสารบบของความเป็นคนไทยด้วย พร้อมขอสาปแช่งให้ผู้ที่คิดเช่นนั้นประสบแต่ความวิบัติ ทั้งชาตินี้และชาติหน้า

สำนึกหรือแค่โหน!?! พายัพประณามคนชั่วคิดป่วนงานพระราชพิธีขอให้วิบัติ?!? ลืมไปแล้วหรือ...ใครกันพาม็อบบุกรพ.จุฬาฯกลางดึก ???

ย้อนไปก่อนหน้านี้เชื่อว่าคนไทยคงยังจำกันได้ถึงภาพเหตุการณ์ที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำนปช. ได้พากลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งบุกไปที่โรงพยาบาลจุฬาฯโดยอ้างว่าเพื่อต้องการค้นหาตำรวจ-ทหารที่ซุ่มซ่อนตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งสุดท้ายก็ไม่มีการเข้ามาซุกซ่อนของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด มีเพียงความโกลาหลวุ่นวายของโรงพยาบาลเมื่อกลุ่มเสื้อแดงเดินทางบุกเข้มา การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอย่างฉุกละหุก ความวุ่นวายที่ไม่ควรเกิดขึ้นต่อสถานพยาบาล

ขณะที่น.พ.สมเกียรติ แสงวัฒนาโรจน์ อายุรแพทย์โรคหัวใจ เล่าว่าในคืนเกิดเหตุได้บอกกับลูกน้องทุกคนว่าไม่ต้องกลัว เพราะคนที่มาทำร้ายเราต้องถือว่าเขาเป็นคนป่วยที่ต้องได้รับการรักษา ดังนั้น เราอย่าป่วยตามเขา ซึ่งหาก นปช.เข้ามาทำอะไร เราในฐานะแพทย์ก็ต้องปกป้องผู้ป่วย “กรณีของสมเด็จพระสังฆราช ผมได้อยู่ถวายการรักษาและนอนเฝ้า รู้สึกได้รับความเจ็บปวด ตอนกลางคืนต้องตกใจตื่น เพราะเสียงดัง จึงมีการขอร้องให้หรี่เสียง เรื่องนี้ผมอยากให้สำนึกบุญคุณของท่าน ท่านเป็นคนไข้คนสุดท้ายที่ออกจากโรงพยาบาล เพราะท่านอยู่ปกป้องเรา”

ด้านน.พ.อรรถพล สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาฯก็กล่าวด้วยว่า ไม่เคยคาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์บุกค้นโรงพยาบาล และไม่คิดว่าผู้นำการชุมนุมที่เป็นถึง ส.ส. จะทำพฤติกรรมอย่างนี้ และต่อไปก็ไม่มีอะไรที่จะรับประกันว่า นปช.จะไม่ทำอย่างนี้อีก “ในวันนั้นแม้จะมีแพทย์นำป้ายกาชาดโชว์ให้ดู แต่เขาบอกว่าเขาไม่รู้จัก ตรงนี้จึงทำให้เราไม่กล้ารับประกันได้เลย ซึ่งต้องถามว่าคนที่นำมาเป็นใคร เป็นถึง ส.ส.ใช่ไหม ถ้าจะเล่นการเมือง ท่านควรไปเล่นในสภา เพราะเราในฐานะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ยืนยันว่าเราไม่เล่นการเมืองกับท่าน...”

สำนึกหรือแค่โหน!?! พายัพประณามคนชั่วคิดป่วนงานพระราชพิธีขอให้วิบัติ?!? ลืมไปแล้วหรือ...ใครกันพาม็อบบุกรพ.จุฬาฯกลางดึก ???