คนไทยต้องตัดสิน-คนพวกนี้ดีหรือเลว?! "บิ๊กแป๊ะ" รับมีกลุ่มจ้องป่วนฯจริง-ซ้ำมีศักยภาพทำได้ ถ้าลงมือจริงสังคมต้องตัดสินว่า-คนพวกนี้ดี-เลวแค่ไหน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


คนไทยต้องตัดสิน-คนพวกนี้ดีหรือเลว?! "บิ๊กแป๊ะ" รับมีกลุ่มจ้องป่วนฯ จริง และมีศักยภาพพอที่จะทำได้ งขึ้นอยู่กับผู้ที่รับสารว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อข้อความที่ส่งต่อกัน แต่ถ้าทำจริงสังคมต้องตัดสินว่า-คนพวกนี้เป็นไง...ดีหรือเลว


วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายการกรณีมีกลุ่มจ้องป่วนงานพระราชพิธี หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ล่าสุด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ออกมากล่าวในเรื่องเดียวกันนี้ว่า พล.อ.ประวิตร มีการข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ร่วมกับการข่าวของ 4 เหล่าทัพอยู่แล้ว โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่งคง เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งกลุ่มผู้ที่จะก่อความวุ่นวายส่วนใหญ่อยู่นอกประเทศ แต่จะส่งข้อมูลปลุกระดมทางสื่อสังคมออนไลน์ และมีเซิฟเวอร์อยู่ต่างประเทศ 

 

"พวกนี้มีทั้งคนไทยและต่างประเทศเกี่ยวข้อง ยอมรับว่ากลุ่มผู้ที่ก่อเหตุความวุ่นวายมีศักยภาพในการก่อเหตุ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ที่รับสารว่า จะเชื่อหรือไม่เชื่อข้อความที่ส่งต่อกัน ขณะนี้ตำรวจสันติบาลก็พอรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และมีการติดตามอย่างใกล้ชิด" ผบ.ตร. ระบุ


โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังให้ข้อมูลอีกว่า หากผู้ที่จะก่อเหตุความวุ่นวายในช่วงนี้ ก็ให้สังคมตัดสินกันเองว่าดีหรือไม่ดี ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่จัดงานพระราชพิธีตอนนี้ตำรวจมีความพร้อมแล้ว ซึ่งจะจัดกำลังตำรวจดูแลในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นนาย