เริ่มแล้ว...ปฏิบัติการป่วน! หลังแก๊งแดงหมิ่นสั่งสาวก"ทำอะไรได้-ทำเลย" เข้าเค้าพบ"มนุษย์ป้า" ยืนแจกข้าวบูด โยนผิดหลวงปู่พุทธะอิสระ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


เริ่มแล้ว...ปฏิบัติการป่วน!! หลัง "แก๊งชั่วแดงหมิ่น-สหพันธรัฐไท" ปลุกสาวก"ป่วนงานพระราชพิธี" ด้วยคำพูดประโยคคุ้นๆ "ทำอะไรได้ทำ" โดยวานนี้นอกจากจะเจอ "มนุษย์ป้า" แกล้งมาเป็นจิตอาสายืนแจกข้าวบูดแล้ว ...นั่นก็ยิ่งเข้าเค้า...กับคำพูดประโยคที่ว่า "ทำอะไรได้ทำ"  นอกจากนี้ หากแกะจากคำพูดคำต่อคำของพวกแก๊งหมิ่น...พวกเขาบอกเลยว่า หากไม่เคลื่อนไหวเดือนตุลาฯ ก็ไม่ต้องเคลื่อนไหวเลยชีวิตนี้ รวมทั้งสั่งการแบบคนกระจอกถึงขั้น "สั่งโปรยพริกป่นในงานเพื่อให้พสกนิกรที่มาร่วมงานแสบร้อนที่ผิวกายก็เอา"

 
หากแกะคำต่อคำ ซึ่ง "แก๊งชั่วแดงหมิ่นข้ามโขง" ที่เรียกตัวเองว่า "สหพันธรัฐไท" ที่นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือที่ชาวแดงหมิ่นเรียกว่า  "ลุงสนามหลวง" ที่ร่วมก่อตั้งกับ "โกตี๋" หรือ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ"  แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2560 ก่อนที่จะมีข่าวว่า "โกตี๋" หายตัวไปในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา เป็นผู้ปลุกระดมการกระทำอันเลวทรามในครั้งนี้ ตามที่ "บิ๊กป้อม" เปรยไว้เมื่อ 2 วันก่อน 

 

หากตามแกะรอย จะพบว่าพวกเขาปลุกระดมผ่านรายการผ่านยูทูปในลักษณะ "คุยข่าว" ที่มีคนจัดอยู่ 3-4 คน และเอ่ยชื่อเรียกกันเองในรายการว่า "ลุงสนามหลวง" บ้าง "สหาย 112" บ้าง "สหายเผด็จ" และ "สหายข้าวเหนียวมะม่วง" บ้าง ล่าสุดรายการที่พวกเขาจัดเนื้อหาหลัก ยังคงโจมตีสถาบันหลักของชาติไทยแบบสุดบิดเบือน และผู้รักความเป็นธรรมไม่อาจจะทนฟังได้  (เคยยุติการส่งสัญญาณมาพักหนึ่ง หลังรัฐบาลลาวกดดันหนัก แต่ไม่นานก็กลับมาส่งสัญญาณได้อีก)


 

ยิ่งเดือนนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญของคนไทย พวกเขากลับยิ่งโหมกระพือความเกลียดชัง โดยอ้างว่า หากไม่เคลื่อนไหวเดือนตุลาฯ ก็ไม่ต้องเคลื่อนไหวเลยชีวิตนี้ และยิ่งไม่เคลื่อนไหวจะยิ่งดูแย่...ประโยคเหล่านี้แกะมาจากคำพูดคำต่อคำที่พวกเขาใช้ปลุกระดมสาวกผ่านสื่อออนไลน์ดังกล่าว...และถือว่ามีนัยยะสำคัญอย่างยิ่ง

 
ทั้งนี้ พวกเขายังเรียกร้องแกม ๆ ออกคำสั่งอย่างไม่ปิดบังอำพรางว่า ให้เสื้อแดงปีกที่เป็นสาวกของพวกเขาไปกันให้เยอะที่สุด-ไปเป็นกลุ่ม มีอะไรเตรียมได้เตรียม-ทำอะไรทำได้ทำ ซึ่งฟังดูคุ้น ๆ เหมือนกับการชุมนุมของเสื้อแดงเวทีใหญ่ปี 2553 ก่อนการจะจบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมืองของพวกเขา

 
แถมยังระบุวันนั้นอยากจะประชาทัณฑ์ใครทำได้เลย เหนืออื่นใดก็คือ พวกเขาอับจนปัญญาถึงขั้น สั่งสาวกให้เตรียม "พริกป่นใส่ถุงแล้วเอาไปโปรยในบริเวณงานก็ยังดี" (ประโยคนี้ก็แกะคำต่อคำ)


 

อย่างไรก็ตาม การปลุกระดมด้วยคำสั่งบ้องตื้นเช่นนั้น จะได้ผลหรือไม่-ไม่อาจจะทราบได้ แต่ล่าสุดวานนี้ พบ "มนุษย์ป้า" แต่งชุดอาสายืนแจกข้าวบูดในบริเวณงาน แล้วโยนความผิด "หลวงปู่พุทธะอิสระ" จนหลวงปู่ฯ ต้องออกมาแฉด้วยตนเอง...และว่าไปแล้วนั่นคงไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่...เพราะไหนจะต้องหา "ชุดอาสา" มาใส่ให้เหมือนตัวจริง แล้วยังต้องจัดหาอาหาร "บูดใส่ถุงมาอีก"...นั่นตีความเป็นอื่นยาก....นอกเสียจากจับที่ประโยค "เตรียมได้เตรียม-ทำอะไรทำได้ทำ" ตามที่แกนนำชั่วช้าข้ามโขงสั่งการไว้

 

เริ่มแล้ว...ปฏิบัติการป่วน! หลังแก๊งแดงหมิ่นสั่งสาวก"ทำอะไรได้-ทำเลย" เข้าเค้าพบ"มนุษย์ป้า" ยืนแจกข้าวบูด โยนผิดหลวงปู่พุทธะอิสระ

 

แถมล่าสุดวันนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการแชร์ภาพ จิตอาสาหญิงผู้หนึ่ง ขอมาเป็นจิตอาสา แต่กลับสวมใส่เสื้อสีชมพูออกแดง  ทั้งที่ผู้อื่นรอบข้างสวมเสื้อดำหมด และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทันที กระทั่งหลายคนมองว่า นี่เป็นหนึ่งในแผนป่วนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม กรณีนี้หลังเวลาผ่านพ้นไป และเรื่องราวคลี่คลาย ทำให้รู้ความจริงจากจิตอาสาที่ทำงานอยู่ข้าง คนที่สวมใส่เสื้อสีชมพูออกแดงรายนี้ว่า เสื้อที่แกใส่มาสีดำนั้นเปียกฝน เพราะฝนตกเกือบตลอดเวลา เลยต้องใส่เสื้อตัวนี้ และภาพที่เห็นกำลังรอรถกลับบ้าน

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร แค่เฉพาะกรณีแรก...ก็พูดได้ว่าแผนป่วนเริ่มขึ้นแล้วจริง ๆ  และจากนี้คนไทยคงต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาอย่างจริงจัง ...ว่าจะมี "แก๊งป่วน" มาในรูปแบบไหนอีกหรือไม่ เพราะเชื่อแน่ว่า...เคสที่กล่าวมานั้น...แค่จุดเริ่มต้น 

 

เริ่มแล้ว...ปฏิบัติการป่วน! หลังแก๊งแดงหมิ่นสั่งสาวก"ทำอะไรได้-ทำเลย" เข้าเค้าพบ"มนุษย์ป้า" ยืนแจกข้าวบูด โยนผิดหลวงปู่พุทธะอิสระ